Phụ nữ ngốc nếu "yêu chồng chỉ để yêu thôi"

Phụ nữ mà yêu chồng chồng đắm đuối thường sẽ dẫn đến lệ thuộc, khổ đau, bế tắc và tuyệt vọng. Tuy nhiên hầu hết phụ nữ đều bị rơi vào tình cảnh đó. Đó là một "thảm kịch" mà chị em cần biết để tự nhận ra bản thân mình.


Như tác giả Nguyễn Duy Cần đã viết trong cuốn Thuật yêu đương: “Tất cả tâm hồn của người đàn bà có thể quy vào một chỗ: “quả tim”, nghĩa là phần đông người đàn bà sống hay chết chỉ vì “con tim” của họ…

Người đàn bà khao khát sống cho kẻ khác, sẵn sàng hy sinh cho kẻ khác, tràn trề lòng tri ân đối với những ân huệ mà họ được thừa hưởng nơi kẻ khác – dĩ nhiên họ rất đau khổ nếu kẻ khác không nhớ đến công ân của họ, nếu kẻ khác không biết lo lắng chăm nom đến họ, nếu không có một kẻ nào sống vì họ và sẵn sàng hy sinh cho họ…

Có ý kiến cho rằng “phụ nữ ngốc yêu chồng, phụ nữ thông minh yêu công việc của chồng”. Đây được coi là hai cách thức yêu thương và thể hiện sự quan tâm khác nhau ở người phụ nữ đối với người đàn ông của đời mình.

Theo các chuyên gia, “yêu chồng chỉ để yêu thôi” thường sẽ khiến cho chị em phụ nữ dễ đắm đuối, lệ thuộc vào người khác. Do vậy yêu theo cách đó không chỉ tự làm khổ mình mà còn làm khó cho chồng.

Yêu chồng chỉ để yêu không thôi không chỉ tự đưa mình vào bế tắc, tuyệt vọng mà còn làm khó chồng. Ảnh minh họa

Khi quá yêu chồng theo nghĩa đơn thuần yêu chỉ để yêu không thôi thì thì lúc đó chị em có thể có những yêu cầu, những ràng buộc, những ghen tuông, những thể hiện lẽ ra không quá đáng như thế, quá nhiều như thế, quá đắm đuối như thế; để mình còn có tự do cho mình; để còn tạo ra cho chồng không gian riêng ở mức độ an toàn có thể có.

Yêu chồng một cách đắm đuối có thể dẫn đến tình trạng lụy vào chồng. Khi phát hiện một điều gì đó chưa được chu toàn, thiếu chung thủy thì toàn bộ thế giới hanh phúc xoay quanh người chồng có thể sụp đổ 100%. Trầm cảm, tuyệt vọng, cảm giác tự tử xuất hiện trong tình huống này là chuyện có thể xảy ra.

Trong khi đó đàn ông thường yêu người phụ nữ hiểu mình. Tình yêu đối với họ đồng nghĩa với sự cảm thông.
Bởi vậy mà phụ nữ thông minh không chỉ yêu chồng chỉ vì yêu mà họ yêu công việc của chồng.

Vì sao yêu công việc của chồng lại được coi là thông minh?

Quan niệm về tình yêu trong đạo Phật rất coi trọng sự thấu hiểu. Hiểu được coi là chìa khóa của hạnh phúc. Đỉnh cao nhất của hiểu là trí tuệ. Trí tuệ giúp ta thấy rõ được nhu cầu tâm lý của người khác, nhu cầu gia đình, nhu cầu xã hội, cá tính, lối sống, cách cư xử, đâu là bế tắc, trở ngại, chướng duyên, thách đố, đâu là giải pháp để tháo mở những thứ này.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ, Phó Vện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP HCM cho rằng, yêu công việc của chồng chính là thể hiện của sự đồng cảm, sự ủng hộ tinh thần, quan tâm đến gánh nặng mà người chồng đang gánh vác.

Yêu công việc của chồng nghĩa là thể hiện sự quan tâm của chị em phụ nữ về các trọng trách, những khó khăn mà người chồng đang gánh vác. Việc cùng chia sẻ, cùng ghánh vác nâng đỡ sẽ giúp cho tình yêu giữa vợ chồng càng thêm gắn bó. Điều này Đức Phật đề cập rất rõ trong kinh Tăng Chi là: “vợ và chồng là người đồng hành”.

Đồng hành là phải quan tâm đến người khác thay vì đòi quyền lợi, hạnh phúc cho riêng mình, buộc người mình thương phải chiều chuộng mình.

Thượng tọa Thích Nhật Từ cho rằng “Trí tuệ là sự nghiệp” là một tuyên bố rất sâu sắc của Đức Phật. Và nếu cả vợ lẫn chồng đều sử dụng chiếc chìa khóa hiểu biết về trí tuệ thì nó loại trừ được khả năng va chạm, xung đột, mâu thuẫn, bất hòa do sự thiếu hiểu biết lẫn nhau mà ra.

Theo eva.vn

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 7259989405358684034

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item