Bỏ túi 7 món ăn ngon mà bổ dưỡng cho các sĩ tử mùa thi

Giai đoạn “nước rút” trước kỳ thi tuyển sinh đại học, nhiều bạn phải “cày ngày đêm” để ôn luyện, khiến bộ não trở nên mệt mỏi.
Điều đó cùng với tâm lý lo lắng khiến các em khó hoàn thành tốt bài thi đúng như năng lực. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn không chỉ có sức khỏe và Trí tuệ minh mẫn nhất trước khi thi mà ăn ngon nữa nhé.

1. Cá lóc

Trong cá chứa nhiều omega-3, hàm lượng dinh dưỡng và protein rất cao, góp vai trò quan trọng trong việc truyền nhận tín hiệu giữa các tế bào, là thành phần đặc biệt cần thiết cho việc phát triển não bộ. DHA trong omega-3 - thúc đẩy hình thành chất xám trong não và giúp cho ta phát triển chức năng não bộ. 
Cá lóc nướng lá chuối
Bạn có thử cá lóc qua nhiều cách chế biến khác nhau như: cá lóc nướng trụi, cá lóc hấp bầu hay cá lóc nướng lá chuối,.... 
Cá lóc nướng
Cá lóc hấp bầu

2. Cá thu 

Cá thu nói riêng và các loại cá biển nói chung rất giàu protein và canxi, tốt cho nhu cầu hoạt động của não bộ. Dưỡng chất trong thực phẩm này còn giúp phục hồi sức khỏe trí não của sĩ tử sau những đêm thức khuya học bài. Nhờ đó, tế bào thần kinh được kích thích hoạt động. Trứng gà cũng rất giàu protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, kẽm, các vitamin cùng lecithin, giúp trí não hoạt động hiệu quả, giảm bớt mệt mỏi và ghi nhớ lâu. Sự cộng hưởng của 2 nguyên liệu này sẽ tạo nên món ngon giàu dinh dưỡng cho các các em học sinh học sinh.

3. Súp bí đỏ

Bí đỏ là thực phẩm giàu chất tryptophan giúp cấu thành protein mà tế bào thần kinh dùng để tổng hợp seretonin – dưỡng chất giúp điều tiết chỉ số cảm xúc, giúp trí não tỉnh táo và nhớ lâu. Cha mẹ có thể cho con ăn các món từ bí đỏ như chè, canh, cháo… để đạt được tác dụng trên. Song, trước khi vào phòng thi, các các em học sinh học sinh nên tránh những món nhiều đường, nên ăn món nhẹ nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng và thơm ngon. 

4. Nước cốt gà

So với các loại thịt đỏ, thịt gà có đủ các acid amin cần thiết ở tỷ lệ cân đối hơn. Canh gà hầm, súp gà, gà tần thuốc bắc… luôn là những món bổ dưỡng được nhiều người lựa chọn để bồi bổ khi cơ thể mệt mỏi, suy nhược hoặc tăng sức đề kháng.

5. Bổ sung trái cây và rau củ

Sĩ tử nên chọn táo, nho, chuối tiêu, các loại quả mọng, ăn hạt óc chó hoặc hạt hạnh nhân. Chúng không chỉ cung cấp nước để các các em học sinh học sinh giải khát mà còn cung cấp nhiều vitamin, nhất là vitamin E giúp trí não tỉnh táo và nhớ lâu hơn.

6. Xôi

Và món cuối cùng mình muốn giới thiệu chính là xôi. Vào ngày thi, bạn phải trải qua một khoảng thời gian dài hoạt động não căng thẳng nên rất tốn sức và nhanh đói bụng, vì vậy ăn xôi giúp ta chắc bụng hơn. Tuy nhiên không nên ăn quá no, sẽ bị đầy bụng và khó chịu. 
Xôi xá xíu
Xôi tôm khô
Xôi gà
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7869503021135047965

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item