Ngồi nhịp chân ở Sài Gòn ăn vặt kiểu phố núi

Ẩm thực phố núi khi tràn xuống đồng bằng đã nhận được rất nhiều cảm tình của người dân nơi đây. Không cần phải đi đâu.

1. Bánh Ướt Ban Mê

Bước vào quán là có thể ngửi thấy mùi thịt nướng thơm phức. Cách ăn của bánh ướt Ban Mê khác với bánh ướt đồng bằng ở chỗ các loại rau, nem, thịt nướng, chả lụa được để riêng với nhau. Bánh ướt được tráng mỏng ra đĩa, ăn tới đâu nhân viên mang ra tới đó, người ăn chỉ việc xắn tay áo vào cuốn rồi thưởng thức. Ăn một hồi xảy ra cảnh tượng chồng đĩa dễ gây hiểu lầm đó nha.
Bánh ướt Ban Mê
Bánh ướt Ban Mê
Bánh ướt Ban Mê

2. Nem nướng Đà Lạt

Sài Gòn vào mùa mưa có chút se lạnh ngồi ăn nem nướng với nước chấm tương mè nóng, bánh tráng chiên giòn cảm giác ngon đến nỗi như đang ngồi giữa phố núi.  Ăn kèm với nem nướng luôn có đồ chua, rau sống sẽ đỡ ngấy hơn.
Nem nướng Đà Lạt
Nem nướng Đà Lạt
Nem nướng Đà Lạt
Nem nướng Đà Lạt

3. Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng là món ăn được khách thập phương ưa chuộng bất chấp khí trời. Vị ngậy của bơ hoà với vị ngọt, thơm lừng của kem dừa từ lâu đã khiến nhiều người say mê đến “quên lối về”. Từ ngày đổ bộ về Sài Gòn, các quán kem bơ lúc nào cũng tấp nập khách nên mọi ngưởi tranh thủ đi ăn nha.
Kem bơ Đà Lạt
Kem bơ Đà Lạt
Kem bơ Đà Lạt

4. Phở chua Lạng sơn

Phở chua là đặc sản nổi tiếng của Lạng Sơn. Khi được du nhập vàoSài Gòn, ít nhiều hương vị của nó đã được thuần hóa để hợp khẩu vị của người Sài Gòn, nhưng cơ bản vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có. Hiện nay trong thành phố chỉ có một nơi duy nhất bán phở chua, nếu thèm món này các bạn ghé hẻm Nguyễn Thiện Thuật nhé.
Phở chua Lạng Sơn
Phở chua Lạng Sơn
Bánh phở được trộn với nước me ăn kèm với rất nhiều thịt gà, bao tử heo, lòng mề... đặc biệt không thể thiếu món tép mỡ sa tế ngon thần thánh.
Phở chua Lạng Sơn
Phở chua Lạng Sơn

5. Phở khô Gia Lai

Thoạt nhìn món này khá giống sợi hủ tiếu nhưng người Gia Lai kêu bằng sợi phở, lúc phục vụ, người ta mang lên cả 2 tô, một là phở khô trộn cùng thịt bò băm nhuyễn và tốp mỡ, tô còn lại là nước dùng nghi ngút khói để vừa ăn vừa húp.
Phở khô Gia Lai
Phở khô Gia Lai
Gắp một đũa bánh phở đã trộn đều với tương đậu cho vào miệng, cảm nhận vị béo của bánh, vị bùi bùi, mằn mặn của tương đậu, thêm một ít xà lách, húng quế để thấy cái vị the the tan nơi đầu lưỡi. Sì sụp húp một muỗng nước súp nóng hổi, thơm phức và tận hưởng vị ngọt của miếng thịt bò non vừa chín tới thì quả không còn gì bằng
Phở khô Gia Lai

6. Bánh tráng nướng Đà Lạt

Độ nổi tiếng của món ăn vặt thần thánh này thì không còn gì phải bàn. Những quán bán bánh tráng nướng kiểu Đà Lạt ở Sài Gòn luôn thu hút mọi đối tượng khác nhau thưởng thức bởi bánh giòn, ngon, hợp vệ sinh và giá cũng khá bình dân.
Bánh tráng nướng Đà Lạt
Bánh tráng nướng Đà Lạt
Bánh tráng nướng Đà Lạt

7. Bánh căn xíu mại

Khác với những kiểu bánh căn khác, phần nước chấm có thêm thịt xíu mại và hành lá xanh ngợp chén, thêm chút ớt nữa để cay hít hà cho hợp với khí trời Đà Lạt. Để thưởng thức món này ngay tại Sài Gòn, các bạn có thể ghé qua quán Góc Đà Lạt, ngoài bánh căn thì "vơ đét" của quán là bánh tráng nướng ngon không kém.
Bánh căn xíu mại
Bánh căn xíu mại
Bánh căn xíu mại
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 376374284951782842

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item