Single mom bỏ chồng vì bị phản bội: “Cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn 1 người đàn ông"

Từng có một người đi ngang đời tôi...


Nhìn vóc người nhỏ nhắn, tươi trẻ của Nguyễn Tố Uyên, khó có thể tin, cô gái vừa bước qua tuổi 24 này vừa trải qua một quãng thời gian đầy khó khăn. Uyên hiện là một single mom, mẹ của một bé gái hơn 2 tuổi, sau khi kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 3 năm.


  Vượt qua tan vỡ trong hôn nhân, Tố Uyên đang bước vào một cuộc sống mới.

Lặng người, kể chậm rãi về những điều mình đã vượt qua, Uyên chia sẻ, cô và chồng cũ yêu nhau, rồi vội vã kết hôn khi Uyên vẫn còn đang trên giảng đường Đại học Công đoàn. Gia đình chồng khá giả, nhưng Uyên không có được cuộc sống hạnh phúc. Chồng Uyên ham chơi và ham vui... Rồi đến một ngày, anh có một người phụ nữ khác, không phải lần đầu. Mọi gắng níu kéo kể cả nói chuyện với nhân tình của chồng là vô nghĩa, 2 vợ chồng Uyên ly hôn cũng là khi chồng cũ của cô công khai luôn mối quan hệ mới.


single_3
Bé Nhím - động lực và tình yêu mạnh mẽ giúp Uyên nhìn thẳng và vượt qua những nỗi đau.

Đối với phụ nữ, nhất là phụ nữ đơn thân nuôi con, tự chủ về kinh tế là điều quan trọng nhất

“Phụ nữ không nhất thiết phải có một người đàn ông trong đời để cảm thấy ổn hơn. Họ cần đàn ông vì tình yêu, hơn là một chỗ dựa” – bằng những trải nghiệm cuộc sống của mình, cả trước và sau tan vỡ, Uyên bảo thế. “Trước khi ly hôn, mình vẫn luôn tự hỏi, làm thế nào một người phụ nữ có thể trở thành mẹ đơn thân, có thể nuôi nấng, chăm sóc những đứa trẻ một mình, mà không có bóng đàn ông nào bên đời. Nhưng rồi, đến khi tự mình trải qua tình huống ấy, mình mới hiểu, phụ nữ hoàn toàn có thể sống độc lập mà chẳng cần đàn ông. Điều quan trọng nhất là cô ấy hoàn toàn độc lập về kinh tế, không phải người sống dựa, sống nhờ vào tài chính của gia đình chồng, thì việc là single mom cũng không phải là điều quá kinh khủng”.

single_5
Cô cho rằng, phụ nữ cần đàn ông để yêu thương hơn là để làm chỗ dựa.

Với cô, việc không có chồng bên cạnh nữa không đến mức khiến Uyên bị khủng hoảng hay sốc về kinh tế, vì cô thuộc típ độc lập, tự sống, tự kiếm tiền nuôi con từ lâu. Uyên kể, từ khi chưa vào Đại học, Uyên đã sang Thái Lan học một khóa làm đẹp, trong đó có nghề nối mi để “lận lưng làm vốn”, và làm thêm song song với việc đi học. Đến khi lấy chồng và cho đến bây giờ, trừ thời gian nằm dưỡng thai, Uyên vẫn chủ động về tài chính cho mình cũng như nuôi con. Có thời gian, Uyên làm nối mi, hoặc phun xăm thẩm mỹ… để gia đình không buồn lòng chuyện cô chưa có công ăn việc làm ổn định. 

Single mom xinh đẹp trải lòng: “Mình tốt nghiệp ngành tài chính doanh nghiệp, một ngành cũng được xem là danh giá, nhưng ra trường rồi, phần vì khó xin việc, phần kết hôn, rồi có con sớm, nên mình vẫn chưa bao giờ có cơ quan. (Cười) Gia đình mình vẫn nghĩ, nếu xin được công việc văn phòng nào đó thì sẽ tốt hơn, phù hợp hơn là theo đuổi nghề làm đẹp. Mình thì cho rằng, thật may mắn vì mình có nghề lẻ này, nó mang lại cho mình niềm vui, và thu nhập tốt, đủ để mình tự tin sống một mình và chăm lo cho con. Với phụ nữ, có lẽ độc lập về kinh tế chính là “chìa khóa” giúp họ tự tin và có tiếng nói trong gia đình, xã hội, dù họ có phải là mẹ đơn thân hay không”. Uyên bật mí, với công việc hiện tại, tháng ít nhất cô cũng có thu nhập 15 – 20 triệu, tháng có lộc nhất cũng khoảng 60 triệu, vì thế, việc nuôi con với cô không đến mức trở thành gánh nặng. 

“Nói ra có lẽ mọi người cười mình ky bo, vì thu nhập tốt thế mà còn phải lấy của chồng cũ 2 triệu/tháng tiền chu cấp cho con. Khi mình ly hôn, tòa xử chồng mình phải gửi mình tiền nuôi con, và nếu đến hạn, anh chưa chuyển khoản, mình sẽ nhắc ngay. Không phải vì thiếu 2 triệu ấy, mình không sống nổi hay con mình sẽ thiếu thốn, mà đó là sự nhắc nhở trách nhiệm của anh với con. 
Bé Nhím nhà mình rất yêu bố, quấn bố. Con chưa hiểu chuyện đâu, nhưng đã biết nhớ bố và thèm gặp bố lắm. Ai gọi điện cho mẹ, con cũng nghĩ là bố gọi, cứ nghe tiếng chuông cửa là bé lại lao ra đón, vì nghĩ là bố đến đón về nhà nội chơi. Mình chỉ hy vọng, anh giữ đúng lịch, đón con về nhà chơi cuối tuần, cho bé đỡ nhớ, vậy thôi, còn bản thân mình chẳng trông chờ gì. Tiếc là, bố bé Nhím “vô tư” lắm, anh có thể đi chơi khắp nơi với người tình, nhưng đón con buổi trưa là buổi chiều trả ngay, cả dịp Tết chẳng thèm đưa con về…” – Uyên tâm sự. 

Cuộc sống còn quá nhiều điều để khám phá, hơn là một người đàn ông

Hiện tại, với việc kinh doanh riêng, nếu không đi tỉnh theo lịch hẹn của khách hàng, một ngày làm việc của Uyên khá “quay cuồng”. Người mẹ trẻ vẫn dành một khoảng thời gian trong ngày, hoặc vài ngày trong tuần để đưa đón con từ trường mẫu giáo về, cho con đi chơi bên ngoài, hoặc dành thời gian gặp gỡ bạn bè tán gẫu. Cũng có hôm, Uyên làm miệt mài cho đến tối muộn.

Cô bảo, mình làm việc nhiều, một phần vì muốn kiếm thật nhiều tiền để cho bé Nhím một tương lai ổn định về tài chính, phần để tích vốn mở một spa nho nhỏ. Cô chẳng còn thời gian, hay đúng hơn, tránh gặp gỡ, trò chuyện với những người đàn ông mới. Uyên vẫn đeo nhẫn cười trên tay, không phải vì còn yêu hay xấu hổ vì chuyện bỏ chồng, mà để nhắc nhở mình: đó là một sự thật không thể chối bỏ. 


single_10
Trên tay Uyên, chiếc nhẫn cưới vẫn được đeo, như lời nhắc nhở về "một lần đò" của cô.

“Mình từng nghĩ, không biết mình còn trẻ được bao lâu nữa, có lẽ không nên ngăn mình hạnh phúc. Sau khi ly hôn, mình cũng có người để ý, có đi chơi và nói lời yêu nhau, nhưng nghĩ lại, chẳng dễ dàng mà đến với nhau được. Nhiều anh chàng thấy mình hay hay, xinh xinh, cũng lân la bắt chuyện, nhưng khi mình bảo mình có con rồi, tự dưng họ chựng lại. Vậy đấy. Tương lai, có lẽ sẽ không có người đàn ông nào bước chân vào cuộc đời mình nữa. Có thể mình vẫn sẽ yêu ai đó, yêu để cảm thấy hạnh phúc thôi, còn mình sẽ vẫn là một single mom, vì khi đi bước nữa, ai dám chắc, con mình sẽ được người mới yêu thương? Bố ruột có khi còn thấy bé là phiền phức, bố dượng thì sao…”
Đầy những trăn trở trong đôi mắt đượm buồn, single mom Hà Nội kể, điều thay đổi mạnh mẽ nhất trong cô, “điểm cộng” của việc tan vỡ, đó là nó khiến cô trở nên mạnh mẽ và quyến rũ hơn. Mạnh mẽ là bởi, khi về với vòng tay của bố mẹ, nghe những lời đàm tiếu, dèm pha từ họ hàng, hàng xóm về việc cô bị chồng bỏ, rồi thi nhau phỏng đoán các nguyên nhân, Uyên, ban đầu là khóc, là tủi thân khi làm bố mẹ xấu hổ, đau lòng, rồi tự vực dậy tinh thần để nhìn thẳng vào sự thật, và vượt qua tất cả. 

single_12
Lựa chọn làm mẹ đơn thân, cô thấy mình mạnh mẽ và quyến rũ hơn.

Còn quyến rũ hơn, không chỉ vì cảm giác độc thân tự do, mà là việc Uyên nhận ra, chẳng ai có thể yêu thương và chung thủy với mình hơn chính bản thân cô. “Và thay vì mặc cảm, mình chọn cách tự thay đổi bản thân, làm đẹp cho mình, khiến mình trở nên thu hút hơn, không phải vì để cho ai “lác mắt” hay ghen tị, mà để tự thấy, cuộc đời còn nhiều điều mà mình chưa kịp trải nghiệm, và phải sống tiếp thôi!”.

"Yêu bản thân, yêu cuộc sống hơn, đó là bài học lớn nhất của mình trong hành trình này".

"Và cuộc sống còn quá nhiều điều để khám phá, nhiều điều thú vị, hơn là một người đàn ông".
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 5680166038171326291

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item