4 món tráng miệng tuyệt ngon cho ngày cuối tuần

Sau những bữa tiệc linh đình nào đồ nướng, lẩu các thể loại, nếu không thích những loại tráng miệng quá quen thuộc như kem, trái cây,… thì thử tham khảo danh sách 4 món tráng miệng đặc sắc sau nhé.
1. Bingsu
Được gọi vui là phiên bản nâng cấp của kem đá bào tuổi thơ, Bingsu thực chất là món tráng miệng từ Hàn Quốc được du nhập vào Việt Nam, nhanh chóng có nhiều biến tấu và nhanh chóng hút nhiều tín đồ ăn vặt của Sài Gòn bởi độ mát lạnh của nó.
Điểm khiến Bingsu trở nên thu hút ngay lập tức mà chưa cần nhắc đến hương vị chính là vẻ ngoài siêu bắt mắt của nó. Nhìn vào Bingsu là thấy đập vào mắt nào là bánh cookie, trái cây, kem, sữa, kẹo, chocolate, trà xanh,... toàn những thứ ngọt ngào đầy màu sắc mà thôi. Một phần bingsu đầy sụ, đủ mùi vị chua ngọt kèm theo lớp kem sữa bên dưới ngọt thanh, ăn dịu dịu đầu lưỡi càng ăn càng thấy thích, mà chỉ từ 50k/phần.
2. Kem khói
Ra đầu từ khoảng đầu năm 2016 thì món kem khói trở nên hút mắt giới trẻ bởi cách chế biến thú vị và hơn hết là mùi vị cũng có nhiều biến tấu, mỗi quán đều có một món tủ riêng để giữ chân khách hàng.
Ngoài lớp kem sánh mịn và xốp, hoàn toàn không có đá như các loại kem thông thường, khách đến những hàng quán kem khói còn bởi vì quá trình chế biến món kem khói ngay tận mắt. Khi thực hiện món kem, khói tỏa ra nghi ngút mát rượi. Cũng tương tự như bingsu, món kem này cũng ghép thêm nhiều thứ topping lộn xộn, tạo thành nhiều mùi vị khác nhau, vừa dễ ăn, vừa ngon miệng.
Món này giá cả dao động từ 50k/phần. Khá chát so với học sinh sinh viên
3. Sữa chua
Trong số những món tráng miệng thì sữa chua có phần đơn giản hơn nhưng không mất đi tính hấp dẫn của mình, bởi đủ yếu tố: ngon – gọn – hương vị đặc biệt.
Bịch sữa chua nhỏ gọn, mát lạnh, bên trong là lớp sữa chua dẻo thơm, ngọt nhưng không quá gắt, ăn một miếng là cảm thấy mát rượi nên nếu sau bữa ăn no nê thì đây là lựa chọn hoàn hảo điều vị. Với sữa chua đá, khách sẽ thỏa thích thưởng thức với 9 vị: truyền thống, cam, chanh dây, mít, thơm dứa, vải, chanh, xoài, dưa lưới. Mỗi vị sẽ là một trải nghiệm mới mẻ, vừa tốt cho sức khỏe, tiêu hóa, vừa có hương vị rất thích miệng, với đủ màu sắc trắng, xanh, vàng… luôn đó nha!
Ngoài việc có thể mua ở bất kì cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng 24h nào có tủ kem của Merino, thì Wel Yo còn có thể trữ đông trong tủ lạnh để ăn bất kì lúc nào luôn chứ không như những món phía trên. Ưu điểm là bạn có thể thử nhiều hương vị khác nhau của sữa chua đá Wel Yo nhưng giá thì siêu rẻ, chỉ 3k/bịch.
4. Smoothies
Nếu thực khách vốn quen với vị trái cây trong các quán sinh tố thông thường ở Sài Gòn chắc hẳn sẽ ít nhất một lần thấy không quen vị smoothies kiểu mới này. 
Nếu những nơi khác là sự kết hợp của sữa đặc, đá và một ít trái cây thì ở đây, một ly smoothie được làm từ trái cây đầy ắp chắc chắn mang lại sự ngon miệng cho thực khách. Tuy nhiên, cũng vì là vị tự nhiên mà các quán smoothies gần đây, không lạm dụng sữa làm mất đi độ ngọt mát của các loại trái cây, do đó, thực khách sẽ ít nhiều chưa quen trong lần đầu tiên dùng thử.
Vì phải tuyển chọn những loại trái cây chất lượng nhất, smoothies cũng vì vậy mà được giữ nguyên tất cả hương vị vốn có của nó để làm ra món nước hấp dẫn. Ngọt, chua – được giữ nguyên hết luôn nhé! Khuyết điểm của món này là giá khá cao, từ 40k-60k/phần.
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 3548170709665792713

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item