Những món ăn bổ dưỡng cho ngày trở trời ở Đà Nẵng

Thời tiết dạo này trở trời thất thường, nhất định phải đi ăn mấy món bổ dưỡng bồi bổ sức khỏe. Dạo này các quán ăn nhà hàng cũng cập nhật xu thế và mang về những món ăn mới vừa ngon vừa bổ, cùng điểm xem Đà Nẵng mình đã cập nhật món nào rồi ha.


1. Hàu sữa né phô mai

Thịt hàu có nhiều chất dinh dưỡng, giàu kẽm, tốt cho sức khỏe đặc biệt là những người bị thiếu máu, mất ngủ, bị chóng mặt, phụ nữ sau khi sinh thiếu sữa và tốt cho nam giới. Đồng thời chất kẽm có nhiều trong thịt hàu còn giúp vết thương mau lành, bổ sung hệ miễn dịch chống lại các viêm nhiễm như cảm cúm.


Hai Càng là một địa chỉ tin cậy chuyên phục vụ món hàu sữa né thần thánh, đặc biệt là hàu sữa né phô mai. Tuy ở đây chưa ngập đầy phô mai và và độ chảy lâu hơn ở Sài Gòn, nhưng cơ bản là món này ngon cực kì. Thịt hàu được lấy ở quê nên thịt nhỏ nhưng yên tâm nguồn gốc, thịt lại mềm ngon, thấm vị, không hề bị tanh và dợn tí nào. Bỏ thêm ốp la và phô mai vào giúp cho phần ăn thơm nức. Giá chỉ 45k/phần, ăn kèm rau sống và bánh mì cực chất lượng.

Phần hàu sữa phô mai 45k


Ngoài ra quán còn chuyên bán các món về Rạm-Ghẹ, nước dùng ngọt và đậm đà, ăn kèm với ghẹ nguyên con hoặc rạm xay nhuyễn đều ngon cả. Không gian quán thì khá thoáng mát, bàn ghế được trang trí sặc sỡ nhiều sắc màu và cây xanh nên mát mẻ thoải mái lắm.

Bún rạm đậm đà 25k

Phá lấu 25k



2. Gà ác ngũ trảo

Gà ác ngũ trảo (hay còn gọi là gà đen) thịt ăn thơm ngon hơn thịt gà thường và đăc biệt có nhiều chất dinh dưỡng. Bộ phận thường dùng là thịt gà và xương gà. Thịt gà ác có vịt ngọt, thường dùng để điều hòa khí huyết, chữa thận yếu và bồi dưỡng phụ nữ sau sinh.

Ảnh: vienyhocungdung.com

Quán Gà Ác Ngũ Trảo chuyên về gà tần, cháo gà và cơm gà đùi. Nổi bật ở đây có món gà ác tiềm thuốc bắc. Nước dùng được hầm riêng, không quá ngọt cũng không bị nồng, ăn vừa miệng húp rất ngon. Thịt gà ác được nấu riêng nên gà vẫn còn ngọt thịt và độ dai, lúc ăn cảm nhận được sớ thịt ngọt ngọt dai dai ăn thích thú cực kì, tiềm cùng củ sen, táo tàu và các hương liệu thuốc bắc khác.

Gà ác tiềm thuốc bắc

Cơm đùi gà ác

Ngoài ra quán còn có món cháo và cơm gà ta nữa. Cơm hơi ít một tí nhưng đùi gà được xẻ nguyên miếng to bự. Gà luộc ngon, thịt dai giòn vừa phải nên ăn khá được. Giá tiền 35k/phần rất xứng đáng, nếu gọi giao hàng tận nơi sẽ được tặng thêm 1 lon nước yến để uống cùng.




3. Gà hầm nhân sâm

Gà hầm nhân sâm là món ăn đặc sản của nhà hàng V & K. Để đảm bảo chất lượng món ăn nên món Gà Hầm Nhân Sâm này phải chuẩn bị rất lâu, nên nếu muốn dùng món hãy nên đặt bàn trước ít nhất 1 tiếng đồng hồ để nhà hàng chuẩn bị món.


Món Gà hầm nhân sâm ăn kèm với rất nhiều đồ ăn kèm gồm kim chi, dưa muối, cá khô, bánh xèo và đậu. Món chính là nguyên một con gà hầm trong một nồi lớn, cùng các loại thảo mộc như táo tầu, cam thảo, quế và một củ nhân sâm cỡ bằng ngón tay cái. Sâm chính hiệu Hàn Quốc, mùi rất thơm, có thể xay nhuyễn cho vào nồi cháo để thưởng thức chung hoặc cắt lát ăn ngay.

Các món ăn kèm chuẩn vị Hàn Quốc

Một set Gà Hầm Nhân Sâm đầy bàn cho tầm 3-4 người ăn


Gà quê rất ngon, thịt mềm cực không hề bở chút nào, quyện với hương thơm từ thảo mộc ăn rất ngon miệng. Cháo cũng khá ngon và có thể xin thêm bao nhiêu tùy thích (không tính tiền đâu nha). Các món ăn kèm cũng khá ngon nữa. Phần này giá 490k/phần, tầm 3-4 người ăn là vừa đẹp. Tùy sở thích có thể yêu cầu đổi củ sâm to hơn và trả thêm tiền.


Món Gà Hầm Nhân Sâm này ăn rất ngon lại còn bổ dưỡng, rất thích hợp để bồi bổ sức khỏe hoặc mời bố mẹ đi ăn tối.

Không gian nhà hàng rộng rãi, sạch sẽ, sang trọng. Menu đa dạng có nhiều set để lựa chọn. Đồ ăn ngon, hợp khẩu vị người Việt. Bên cạnh đội ngũ đầu bếp với tay nghề cao mang đến những món ăn với hương vị tuyệt hảo, bày trí đẹp mắt thì đội ngũ nhân viên phục vụ với phong cách nhiệt tình, thân thiện cũng khiến thực khách thật sự hài lòng khi đến với nhà hàng.



4. Vịt quay lá móc mật

Lá móc có tác dụng lợi mật, kích thích tiêu hóa, bảo vệ gan, lại thêm tinh dầu thơm nên thường được dùng để nấu cùng với vịt hoặc thịt heo vừa tạo độ thơm cho món ăn, vừa thêm bổ dưỡng.
Vua Vịt Quay là một địa chỉ chuyên về vịt. Vịt ở đây được xử lý sạch sẽ nên hoàn toàn không cảm thấy hôi tanh khi dùng. Thịt vịt chín đều, mềm thịt ăn rất ngon, thơm nhẹ mùi lá móc mật. Da vịt giòn, thấm đượm mật ong và gia vị được phết đều tay lúc quay. Vịt được trình bày lên đĩa rất đẹp, chặt miếng dễ ăn. 

Thớ thịt vịt được chặt đều, dễ ăn

Thịt vịt dọn ra được ăn kèm với bánh bao chiên hoặc xôi nấu dừa. Cả hai món ăn đều ngon, tuy nhiên xôi nấu dừa vẫn mang lại hương vị ngọt dịu và ngon hơn hẳn khi ăn kèm với vịt quay. Nếu muốn có thể mua thêm một phần xôi dừa riêng để ăn, giá 10k/phần.

Xôi dừa được độn giữa phần vịt quay nóng hổi thơm phức

Phần vịt quay được làm cùng bánh bao chiên. Ăn vịt quay với bánh bao chiên là cực hạp vị


Giá bán chỉ 199k/con (áp dụng cho order ship tận nơi). Vua Vịt Quay vừa có thịt vịt ngon-bổ dưỡng, lại có dịch vụ giao hàng tận nơi vô cùng tiện lợi.
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7396483247307594894

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item