Những lý do tại sao anh ấy chưa cầu hôn bạn

 Bạn và chàng yêu nhau cũng khá lâu rồi, nhưng mãi mà chàng vẫn chưa cầu hôn bạn. Vậy lý do nào khiến chàng chưa cầu hôn bạn?

Đối với phần lớn phụ nữ, kết hôn là mục tiêu chính trong cuộc sống của họ. Ý tưởng về những chiếc nhẫn cưới, về bộ váy cô dâu, về tiệc cưới ngọt ngào luôn khiến các nàng hứng khởi. Tuy nhiên, khác với nữ giới, nam giới không hào hứng như thế khi nghĩ đến chuyện kết hôn. Họ không mấy hứng thú với việc mua nhẫn cưới, cầu hôn và lên kế hoạch tổ chức đám cưới.

Lý do tại sao anh ấy chưa cầu hôn bạn

Anh ấy sợ ràng buộc

Vì một vài lý do, nhiều nam giới rất sợ ràng buộc. Có thể anh ấy đã trải qua hôn nhân tồi tệ với người vợ cũ hoặc một mối quan hệ nào đó trong quá khứ đã làm tổn thương anh ấy, và anh ấy vẫn bị ám ảnh về nó.


Kết hôn đồng nghĩa với việc gia tăng trách nhiệm, đặc biệt khi các bạn có con. Có lẽ, chàng của bạn đang do dự liệu anh ấy đã sẵn sàng từ bỏ cuộc sống độc thân để tiến đến hôn nhân.

Anh ấy đang rất bận rộn

Có những giai đoạn, người ta có rất nhiều việc cần phải làm. Lên kế hoạch cho một đám cưới sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Có lẽ, chàng của bạn chưa sắp xếp được thời gian. Anh ấy đang có những dự án rất quan trọng cần làm, hoặc có việc gia đình cần giải quyết. Nhưng ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo trong vài tháng tới?

Anh ấy vẫn còn yêu người cũ

Hi vọng rằng, chàng trai của bạn không rơi vào trường hợp này. Trên thực tế, rất có thể lý do anh ấy chưa cầu hôn bạn là do anh ấy chưa dứt khoát với người cũ. Nếu anh ấy vẫn giữ những tấm ảnh của người cũ, vẫn thường xuyên bình luận, tán tỉnh trên facebook hay instagram của cô ấy, hoặc vẫn thường xuyên nói chuyện với người cũ. Đó là những dấu hiệu bạn nên cảnh giác.

Anh ấy có tình cảm với người con gái khác

Nếu bạn thấy bạn trai của mình đang dành nhiều thời gian cho một cô gái khác, đó có thể là đồng nghiệp của anh ấy, huấn luyện viên thể hình của anh ấy hoặc một cô gái nào khác anh ấy quen, bạn nên chú ý. Đôi khi, nam giới không muốn đi xa hơn trong mối quan hệ vì anh ấy đang chờ đợi điều gì đó tốt hơn.

Những điều cần hỏi chàng trước khi nhận lời cầu hôn

Anh có muốn sinh con không?

Nếu có thì là bao nhiêu đứa? Mà nếu khó sinh con thì chúng ta nên làm thế nào? Anh có muốn nhận con nuôi trong trường hợp cả hai không sinh được con không? Vì sao anh lại không thích có con?

Rất cặp vợ chồng dù còn yêu người kia vô cùng, nhưng vì vấn đề con cái khiến họ gặp nhiều phiền muộn trong cuộc sống vợ chồng. Bởi vậy, trước khi bạn nhận lời cầu hôn, hãy thảo luận vấn đề này với chàng để xác định quan điểm về con cái có hợp ý nhau không.

Khi nào thì anh muốn chúng ta có em bé?

Không phải hỏi về thời điểm chính xác, nhưng bạn cũng nên xác định khoảng thời gian mà hai người muốn có con để lên kế hoạch trước. Nếu anh ấy muốn chờ khoảng 5 năm sau khi cưới thì mới có em bé nhưng bạn thì muốn cưới xong là có con ngay thì bạn cần phải thống nhất lại ý kiến với chàng.

Nhà anh có theo tôn giáo nào không?

Thật nhẹ nhõm nếu cả hai bên gia đình đều theo cùng một tôn giáo hoặc không theo tôn giáo nào cả. Nhưng trong trường hợp hai người theo tôn giáo khác nhau thì sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh trong đời sống gia đình. Đặc biệt là sau khi sinh con thì đứa bé sẽ theo tôn giáo nào cũng cần được cân nhắc. Thảo luận và thỏa thuận trước về điều này cũng chỉ để giúp cuộc sống hôn nhân bớt mâu thuẫn hơn thôi.

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 612520520325899104

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item