7 dấu hiệu quan trọng cảnh báo bạn cho biết chàng đang ghen

 Chàng trai của bạn không bao giờ nói với bạn rằng “anh đang ghen” đâu, vì vậy bạn cần phải tinh ý để nhận ra những dấu hiệu này của chàng trai ấy đấy.

Theo các nhà tâm lý học Pháp đã tổ chức hội thảo nghiên cứu và thảo luận về lý do đàn ông ghen. Họ kết luận rằng, cơn ghen của đàn ông xuất phát từ việc quá yêu, vì sự thiếu tự tin, vì họ không chung thủy hay xuất phát từ phía nửa kia khi đối tượng hơn mình nhiều mặt hay do chính mong muốn của phái nữ.

Những dấu hiệu nói rằng chàng đang ghen

Theo sát lịch trình của bạn mọi lúc

Chia sẻ lịch trình của bản thân cho gia đình, bạn thân hay người yêu là một trong những biện pháp tự bảo vệ bản thân hiệu quả. Thế nhưng, khi nửa kia của bạn có ý muốn kiểm soát và thường xuyên yêu cầu bạn giải thích về lịch trình trong ngày thì khi đó mọi chuyện đã rẽ sang hướng khác.

Tin tưởng lẫn nhau là nền tảng cho bất kì một mối quan hệ nào và tình yêu cũng vậy. Nếu như quá mệt mỏi khi phải giải thích nhiều lần với cùng một lý do và tổn thương khi lòng chung thủy của mình bị nghi ngờ thì chắc chắn bạn không thể hạnh phúc về lâu dài. Khi niềm tin không được gây dựng từ hai phía, bạn chẳng thể nào níu giữ mối quan hệ dù có cố gắng thế nào chăng nữa.

Nổi cáu nhanh

Mọi thứ bạn làm dường như đều khiến anh ấy giận dữ. Nhiều lúc, bạn phải băn khoăn: “Không hiểu mình đã làm sai điều gì?”. Lý do đơn giản là bạn đi dự tiệc ở công ty hoặc đi làm về muộn. Anh ấy không cho bạn cơ hội giải thích; thậm chí, bạn có kể về buổi tiệc vui vẻ thì anh ấy cũng phản ứng bằng việc la hét lung tung.

Không gian riêng tư bị xâm phạm

Sự thấu hiểu, chia sẻ cũng là một trong những điều hết sức cần thiết để mối quan hệ được lâu dài, bền vững. Tuy vậy, không phải vì lý do này mà đối tác có thể xâm phạm vào không gian riêng tư của bạn. Ai cũng cần có được khoảng không gian riêng nhất định, nơi cất giữ những bí mật thầm kín, chuyện cá nhân hay những câu chuyện ngớ ngẩn bạn chỉ muốn chia sẻ với lũ bạn thân nhưng không hề muốn chàng biết tới. Do đó, nếu anh chàng của bạn nằng nặc đòi kiểm tra điện thoại hay một mực đòi mật khẩu mạng xã hội của bạn thì hãy tỉnh táo bởi chưa chắc đó đã là hành động quan tâm. Rất có thể điều này là dấu hiệu cảnh báo chứng tỏ chàng có đặc tính sở hữu cao và sẵn sàng xâm phạm quyền riêng tư của bạn để thỏa mãn nghi ngờ của mình.

Không vui khi bạn nói chuyện về ai đó

Khi bạn nói tốt về một người đàn ông khác, anh ấy đều tỏ vẻ khó chịu. Nguyên nhân thật đơn giản. Người mà bạn đang ngưỡng mộ chính là mẫu người anh ấy muốn hướng tới. Cũng có thể do anh ấy ghen vì bạn đã vui vẻ với người đó mà không có anh ấy bên cạnh.

Muốn sở hữu bạn

Anh ấy có muốn biết bạn đi đâu và làm gì cả ngày không? Anh ấy có gọi điện liên tục khi bạn ra ngoài cùng bạn bè? Anh ấy có thích đi cùng bạn trong những cuộc vui? Một vài điều trên thì thể hiện sự quan tâm nhưng quá nhiều lại là dấu hiệu của ghen tị.

Áp đặt mọi sai lầm

Không một ai hoàn hảo và do đó đừng tự ti hay nghĩ rằng mình kém cỏi khi mắc phải sai lầm. Điều quan trọng là đứng lên sau khi ngã và rút kinh nghiệm từ sai lầm đó. Một chàng trai tốt sẽ luôn bên bạn động viên và giúp bạn vượt qua quãng thời gian khó khăn này. Sẽ thật tồi tệ nếu chàng ta chỉ trực chờ đổ lỗi cho sai lầm bạn gây ra và chê cười trước những điều đó. Nếu thường xuyên gặp phải điều này, hãy tỉnh táo bởi khi quyết định duy trì mối quan hệ lâu dài, bạn sẽ phải đối diện với những khó khăn một mình mà không có sự trợ giúp nào từ chàng.

Cố gắng thay đổi bạn

Theo blogtamsu, một anh chàng thích kiểm soát đối tác cũng sẽ tìm mọi cách để thay đổi bạn. Những dấu hiệu cho thấy tình trạng này bao gồm khó khăn trong việc tìm kiếm tiếng nói chung, không được tôn trọng trong mỗi cuộc tranh luận và thường xuyên bị phản bác quan điểm. Tồi tệ hơn, ước mơ, quan điểm sống hay những sở thích của bạn đều không được chàng trân trọng.

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 3056292553694376710

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item