12 món ăn nhất định phải ăn 1 lần khi tới Sài Gòn

Ai chuẩn bị du lịch hè Sài Gòn nhớ phải ăn hết các món đặc trưng này nha, không là tiếc hùi hụi khi rời Sài Gòn đấy...

1. Phá lấu 

Món phá lẩu trở thành món ăn quen thuộc của bao người sinh sống ở Sài Gòn. Thời nay món phá lẩu được thiên biến vạn hóa đủ kiểu hơn như phá lấu chiên, phá lấu xào me, phá lấu xiên nướng v..v..ngoài ăn chung với bánh mì ra phá lấu còn được ăn chung với mì. 


2. Ốc 

Ốc Sài Gòn phong phú đa dạng như ốc cà na, ốc hương được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau nhưu xào bơ, xào tỏi, nướng mỡ hành. Hầu như quận nào cũng có 1 quán ốc ngon đẻ ghé vào ăn mỗi khi lên cơn thèm. Trung bình dĩa ốc khoảng 20k-80k. 

3. Há cảo 

Một viên há cảo khá rẻ khoảng 3k-5k 1 viên, món ăn không còn lạ lẫm gì đối với mọi người mỗi khi bụng reo lúc xế chiều hoặc buổi tối. Nhân há cảo cũng có nhiều loại cho bạn lựa chọn nên ăn không bị ngán. 

4. Bò bía 

Đã từ rất lâu rồi bò bía trở thành món ăn vặt bình dân được mọi người ưa thích, dễ dàng bắt gặp món này trên các đường phố vỉa hè. Gía bò bía lại còn khá rẻ nữa chứ nên hiển nhiên thích hợp cho ngày cạn tiền. 

5. Bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn 

Bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn phủ sóng gần hết mọi ngóc ngách ở Sài Gòn. Dù cho mọi nơi đều xuất hiện loại bánh tráng trộn và cuốn này nhưng bánh tráng trộn Sài Gòn vẫn mang vị đặc trưng khó lẫn vào đâu được. Gía 1 bịch bánh tráng cũng chỉ từ 10k-20k nhai lai rai vui miệng. 

6. Bánh mì nướng

Xuất hiện cách đây không lâu nhưng bánh mì nướng làm mưa làm gió trong cộng đồng ăn uống ở Sài Gòn. Bánh mì nướng cũng có nhiều loại để ăn lám nghen: bánh mì nướng với muối ớt, muối tỏi, phô mai, nướng bơ.  

7. Cơm Tấm

Nếu sinh sống ở Sài Gòn thì ai cũng biết tới món "sà bì chưởng" thần thánh hết, dù sáng hay tối các quán cơm tấm đều tấp nập người vô ăn. Những miếng sườn to to che lấp hết cả cơm, rồi thì chả cua, bì nữa hấp dẫn ai mà cưỡng lại nổi. 

8. Hủ tiếu Nam Vang 

Hủ tiếu là món phổ biến không hề kém cạnh cơm tấm thường mọi người ăn hủ tiếu theo 2 dạng khô hoặc nước. Dù ăn khô hay nước trong tô vẫn đủ đầy các nguyên vật liệu làm từ tôm tươi, bịt băm nhuyễn, gan , cật v.v..mỗi lần hủ tiếu bưng ra là ứa nước miếng hà. 

9. Bột chiên 

Ở Sài Gòn ai cũng ghiền món bột chiên thơm nức mũi, những miếng bột chiên giòn rụm vàng ươm được chien với trứng. Món này ăn kèm với đồ chua, tóp mỡ điểm đặc biệt của món này còn nằm ở nước tương chấm, ăn no bugnj chỉ mất 20k-25k/ 1 dĩa thôi. 

10. Chè Hoa 

Nhắc đến chè Sài Gòn thì không thể nhắc đến các món chè Hoa đặc trưng vạn người mê hehe. Các quán chè Hoa bất kì thời gian nào cũng đông người tới ăn hết trơn vì giá khá rẻ tầm 15k-25k, ăn giải nhiệt cơ thể cực kì tốt. 

11. Sủi cảo 

Sủi cảo với mía dâu 2 món đặc sản luôn đi đôi với nhau, thường 1 tô sủi cảo thập cẩm 45k nhìn trông bé tẹo nhưng ăn bao no luôn. Tối tối nếu đi ăn sủi cảo bạn sẽ thấy được sự nhộn nhịp của 1 con đường chuyên bán sủi cảo. 

12. Cá viên chiên 

Cá viên chiên ở Sài Gòn nhiều chủng loại lắm, không chỉ đơn thuần chỉ là những xâu cá viên mà còn có tôm viên, bò viên, xúc xích, thanh cua v.v... tá lả hết. Nếu đi đông thì lợi thế ăn được nhiều loại tiền share ra lại càng rẻ hehe, 1 cây chỉ độ từ 4k-8k thôi nhé. 
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 1939590177479248301

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item