Lý do nào khiến nhiều người tối nào cũng để xà bông dưới tấm trải giường?

Nhiều chuyên gia tuy vẫn còn một số hồ nghi nhưng đã xác nhận rằng có đến 42% người đã và đang để một cục xà bông dưới khăn trải giường của mình.

Nhiều người khi ngủ rất khổ sở vì hội chứng chân không yên và chuột rút đau hết cả hồn, nhất là khi nó thình lình xảy ra vào lúc ta tưởng là yên bình nhất.
Hội chứng chân không yên là tình trạng có thôi thúc phải di chuyển chân để ngừng cảm giác khó chịu (ngứa ran, đau, căng, nhức, nóng…) khi ngồi hoặc nằm, lý do là gì vẫn chưa được xác định, nhưng các chuyên gia đã nhận thấy có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe như suy thận, tiểu đường, mang thai, do sử dụng rượu bia hoặc đang dùng một số loại thuốc nhất định, hoặc do thiếu chất…
Di chuyển chân sẽ khiến người bị hội chứng chân không yên cảm thấy dễ chịu hơn, nhưng với người bị chuột rút, việc làm này có thể còn gây đau đớn hơn.
Chuột rút thường xảy ra ở đùi, bắp chân hoặc bàn chân, gây ra do vận động quá nhiều, do thói quen mang giày cao gót, do thiếu nước hoặc thiếu vitamin và khoáng chất…
Trên nhiều diễn đàn sức khỏe ở nước ngoài đang lưu truyền một mẹo liên quan đến thứ mà nhà nào cũng có, là xà bông, được cho có thể giải quyết tình trạng này.
Theo bác sỹ Andrew G. Kowal, chuyên gia về lĩnh vực kiểm soát cơn đau tại Burlington, Massachusetts thì giả thiết đằng sau phương pháp này đó là một số người tin magie có trong xà bông sẽ giúp khắc phục tình trạng thiếu magie – nguyên nhân chung dẫn đến cả hai tình trạng chuột rút và hội chứng chân không yên.
(Ảnh: Internet)
Dù chưa có bằng chứng khoa học xác thực cho phương pháp này nhưng Tiến sỹ Jim Sears trên chương trình truyền hình The Doctors của kênh CBS, Mỹ, đã tiết lộ kết quả một khảo sát trên twitter, qua đó, có đến 42% người bị một trong hai tình trạng trên đã và đang thử áp dụng để một cục xà bông dưới khăn trải giường của mình.
Nếu bạn có ý định thử theo, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng loại xà bông tự làm mùi oải hương, vì mùi hương này có tác dụng giúp thư giãn cơ thể – bao gồm cả các cơ.
Còn nếu bạn là người tin vào những chứng cứ rõ ràng và muốn chữa được dứt hẳn tình trạng khó chịu của mình thay vì chỉ xoa dịu tạm thời, có lẽ điều bạn cần làm nhất bây giờ là đừng chần chừ nữa, hãy đi khám, xác định nguyên nhân để đánh tận gốc.
Nhiều khi chân không yên hay chuột rút chỉ là những tín hiệu mà cơ thể bạn muốn báo động về những vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều đấy!
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 8672868893473728367

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item