Khám phá quán nhậu “cực nghệ” đồ ăn ngon quá làm khách…quên nhậu

Gần đây, “đi nhậu” không còn là đặc quyền của những anh nam, ông chú kiếm dịp chè chén nữa mà ngay cả gia đình hay nhóm bạn bè cũng rủ nhau “đi nhậu” mỗi khi muốn tụ tập hay ăn mừng. So với “đi cà phê” sành điệu và sang chảnh, “đi nhậu” có phần dung dị và gần gũi hơn với tính cách xởi lởi của con người miền Nam. Và Tanka! ở Đồng Đen, Tân Bình đang là một lựa chọn hoàn hảo của các bạn trẻ Sài Thành thời gian vừa qua. 

Ông bà ta có câu nhậu ở đâu không quan trọng, quan trọng là nhậu với ai. Nhưng đó là thời “ông bà anh” thôi, chứ thanh niên ngày nay phải kiếm cho ra quán nhậu chất phát ngất thì mới hăng say cụng li được. Đến Tanka!, anh em thích gió trời có khu vỉa hè, thích ngắm nhìn thành phố về đêm có ngay khu lan can, thích giao lưu văn nghệ cho hâm nóng không khí có ngay dàn loa “phân khối lớn” sẵn sàng phục vụ ngoài trời, thích ngồi trong cho ấm cúng, bớt bụi bặm mà không đơn điệu, có ngay khu trong nhà với những vách tường được viết đầy thông điệp “hiểu ý anh em”. Đặc biệt nhất là những dịp ngồi nhậu một mình mà nghe loa phát nhạc underground, từng lời sao “thấm” quá! 
 
 
 
 
“Thư giãn” cũng nhớ canh chừng bọn đổ bia, chôm mồi và nhất là… ghẹo ghệ nha!
 
Vậy chứ điều làm Tanka! tách biệt hẳn trên “con đường ăn nhậu” ở Đồng Đen phải kể đến đồ ăn: quá ngon, tới nỗi phần lớn khách tới đây cứ quay lại một tuần vài lần chỉ để ăn chiều hay ăn tối thôi chứ chẳng phải để tụ tập nhậu nhẹt gì cả. 
 
Món cơm chiên ngọc bích - món yêu thích của tác giả.
Quán mới mở chưa tròn 2 tháng mà mình đã ăn hơn 10 dĩa rồi. Màu xanh mướt của bông cải xay làm cho món cơm chiên có vẻ “dinh dưỡng” hơn hẳn. Nhưng điều đặc biệt nhất chính là ở hạt cơm. Khi nhai sẽ thấy giòn rụm mà lại không khô, không cứng như cơm cháy. Bí quyết được ông chủ bật mí nè: chiên giòn một phần cơm riêng, sau đó mới trộn chung với cơm thường, như vậy khi ăn sẽ không cảm giác khó chịu do cơm bị khô cứng mà vẫn đảm bảo đủ độ giòn để nhai rộp rộp, vừa kích thích vị giác vừa nghe vui tai lạ. Cơm chiên ngọc bích là món ăn công phu nhất nhì của quán rồi đó, ai tới cũng nhất định phải thử. 
 
Chẳng dừng cháy cạnh
Đi ăn bao nơi rồi, có ai đã từng ăn qua món gọi là “Chẳng dừng” chưa nè. Thật ra, chẳng dừng là miếng thịt bên hông sườn heo có dáng dài, tròn và cực kỳ mềm. Qua bàn tay chế biến của quán, phần thịt “thượng đẳng” này còn “gây thương nhớ” thêm vài bậc. Thịt cắt miếng vừa ăn, lớp vỏ bên ngoài được nướng cháy giòn cạnh, Perfect Combo là phải ăn đủ một miếng thịt thêm một ít xả cắt xợi chấm vào muối ớt xanh, đưa vào miệng cắn thấy nước thịt ứa ra trong miệng hòa với chút mặn cay của muối ớt, thêm mùi thơm của xả, ngon đến…cạn khô lời. Bởi, gọi là “chẳng dừng” vì nó ngon ăn tới chẳng dừng được luôn mà.
 
Vũ nữ chân dài
Một cái tên hài hước dành cho loài nhái đồng. Những con nhái đồng thịt rất thơm được làm như món khô. Nhái đồng được làm rất giòn, chấm thêm chút nước chấm bí ẩn của riêng quán rồi hớp một ngụm bia mát lạnh là thôi rồi, ngồi vậy tới sáng cũng được.
 
Ếch đùm - Món ăn đệ nhất công phu của quán chắc là đây rồi.
Nói về độ công phu thì Cơm chiên ngọc bích phải gọi Ếch đùm là sư phụ. Quán mua ếch còn sống hẳn hoi về mới chế biến dùng ngay trong ngày. Lột da thật khéo sao cho vẫn phải giữ được dáng hình ếch, rồi mới dồn thịt đã được chế biến vào ngược lại bên trong bộ da. Chính sự công phu đó càng kích thích vị giác của người ta khi thưởng thức món ếch lạ lùng này. 
 
Mới nhìn hình với xem chữ thôi nên bạn vẫn còn lăn tăn nghi ngại? Vậy hãy tới thách thức ngay đầu bếp của Tanka! nào, đảm bảo sẽ “lạc trôi” hết băn khoăn mà chỉ lo tập trung ăn đó.
 
Địa chỉ: số 189, đường Đồng Đen, phường 11, quận Tân Bình.

Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 73739126186106846

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item