Tin tức 24h qua: Thêm 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong, trong đó có một phụ nữ trẻ

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong, trong đó có một phụ nữ trẻ; Áp thấp nhiệt đới chính thức mạnh lên thành bão số 3… là những tin tức đáng chú ý 24h qua.

Thêm 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong, trong đó có một phụ nữ trẻ
Chiều 10/8, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam vừa thêm 6 ca mắc COVID-19 mới trong đó 4 ca ở Đà Nẵng, 1 ca ở Quảng Nam và 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Như vậy, tính đến 18h ngày 10/8, cả nước có tổng cộng 847 ca mắc COVID-19, trong đó 318 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về 2 trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19.
Đây là ca tử vong do COVID-19 thứ 12 và 13 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam. Một ca là bệnh nhân nữ 33 tuổi, và một ca là bệnh nhân nữ 47 tuổi. Cả hai bệnh nhân đều có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, suy tim, tăng huyết áp.
Tin tức 24h qua: Thêm 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong, trong đó có một phụ nữ trẻ - 1


Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng nay
Cũng trong sáng nay, BS Lê Thành Phúc, Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng cho biết, sáng 10/8, 4 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên của Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh, đó là các bệnh nhân: BN423, BN424, BN441, BN442.
Trong số này có 3 bệnh nhân người Đà Nẵng và 1 bệnh nhân người Quảng Ngãi. Bác sĩ Phúc cũng cho biết thêm, sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân này tiếp tục được cách ly theo dõi tại địa phương và có sự quản lý của nhân viên y tế.

Áp thấp nhiệt đới chính thức mạnh lên thành bão số 3
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (10/8), áp thấp nhiệt đới trên vùng Đông Bắc Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 3 năm 2020 và có tên quốc tế là Mekkhala.
Hồi 13 giờ, vị trí tâm bão ở cách phía Bắc đảo Lu-dông (Philippines) khoảng 320km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 120km tính từ tâm bão.
Trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km.

Tin tức 24h qua: Thêm 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong, trong đó có một phụ nữ trẻ - 2



Vị trí và hướng di chuyển của bão số 3 trên Biển Đông.
Đến 01 giờ ngày 11/8, bão số 3 ở cách bờ biển phía Nam tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) khoảng 150km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.
Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão Mekkhala tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, đi vào đất liền tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) và suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.
Như vậy, theo như dự báo của cơ quan khí tượng Việt Nam, bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, không gây ảnh hưởng gì đến đất liền nước ta.

Đề xuất tiếp tục dùng sổ hộ khẩu đến hết năm 2025
Sáng nay 10/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã khai mạc phiên họp thứ 47. Trong ngày làm việc đầu tiên, UBTVQH đã cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Cư trú (sửa đổi).
Đáng chú ý, một trong những vấn đề lớn mà Ủy ban Pháp luật (UBPL) - cơ quan thẩm tra dự án luật xin ý kiến UBTVQH khi giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo liên quan đến thời điểm có hiệu lực của luật và quy định chuyển tiếp.

Tin tức 24h qua: Thêm 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong, trong đó có một phụ nữ trẻ - 3



Chủ nhiệm UBPL Hoàng Thanh Tùng - Ảnh: Nguyễn Nam
Chủ nhiệm UBPL Hoàng Thanh Tùng cho biết, có ý kiến băn khoăn về tính khả thi của phương thức quản lý này và cho rằng quy định thời điểm có hiệu lực của Luật Cư trú (sửa đổi) từ ngày 1-7-2021 là "không đủ thời gian để bảo đảm các cơ sở dữ liệu liên quan có thể hoàn thiện và vận hành ngay được trên thực tế".
Theo ông Hoàng Thanh Tùng, nhiều ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị trong luật cần quy định về lộ trình chuyển tiếp phù hợp để bảo đảm việc chuyển sang phương thức quản lý cư trú mới thực sự khả thi, trong quá trình đó, cần tiếp tục sử dụng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.
Vì vậy, Thường trực UBPL đề nghị bổ sung vào dự thảo Luật Cư trú (sửa đổi) quy định một thời kỳ chuyển tiếp, cho phép sử dụng sở hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp song song với hệ thống điện tử cho tới hết 31-12-2025.
Về đề xuất này, Chủ nhiệm UBPL cho biết, cơ quan chủ trì soạn thảo là Bộ Công an không đồng tình.
Trước quan điểm của UBPL, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tiếp tục đề nghị giữ nguyên phương án Chính phủ trình, để luật có hiệu lực từ 1-7-2021 và không để thời gian chuyển tiếp tới năm 2025 như đề xuất của Thường trực UBPL.

CSGT phá cửa, đánh thức nam sinh ngủ quên, hộ tống đến điểm thi
Sáng 10/8, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ clip kèm theo thông tin một nam sinh ở phường Duyên Hải, TP.Lào Cai (Lào Cai) ngủ dậy muộn được cán bộ CSGT đến tận nhà phá cửa, gọi dậy, dùng xe chuyên dụng đưa đến điểm thi tốt nghiệp THPT.
Cụ thể, theo clip đăng tải, một nam sinh ngủ quên không đi thi, được cán bộ CSGT và tình nguyện viên đến tận nhà đón. Tuy nhiên, khi cán bộ CSGT và tình nguyện viên đến nơi, dù đập cửa nhiều lần nhưng vẫn không gọi được nam sinh này thức dậy.
Sau đó, người anh của nam sinh nhận được thông báo và phải chạy xe gần 10km về nhà cùng người dân, cán bộ CSGT cắt tấm tôn mới gọi được nam sinh này dậy.
Đoạn clip cũng ghi lại, nam sinh chưa kịp mặc quần áo chỉnh tề đã được chiến sĩ CSGT và tình nguyện viên đưa đến điểm thi. Lúc này, người anh của nam sinh đã kịp đưa cho nam sinh này túi đựng dụng cụ cũng như quần áo dài để đến trường thay cho chỉnh tề.
Đoạn clip còn gây chú ý khi nam sinh tỏ ra khá hài hước, dù đã sắp muộn giờ nhưng nam sinh không hề tỏ vẻ lo lắng, ngược lại, cậu bạn còn quay lại nhìn và giơ tay chào mọi người.
Rất nhiều người không thể nhịn cười trước sự vô tư của nam sinh này.

Vừa đến Nhật, một phụ nữ ở Hà Nội được phát hiện nhiễm COVID-19
Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, CDC đã nhận được thông tin từ phía Nhật Bản về trường hợp nữ hành khách 29 tuổi, đáp chuyến bay NH898 ngày 8/8 từ Hà Nội đi Tokyo, dương tính với SARS-CoV-2. Phía Nhật Bản thực hiện test nhanh kháng nguyên với vị nữ hành khách này.

Tin tức 24h qua: Thêm 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tử vong, trong đó có một phụ nữ trẻ - 4



Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân. 
Độ chính xác của test này khá cao, tuy nhiên Việt Nam đang phối hợp với Nhật Bản để xác nhận lại kết quả.
CDC Hà Nội đã điều tra giám sát dịch tễ, lập danh sách các trường hợp F1, F2, tiến hành cách ly ở một số nơi có liên quan đến nữ bệnh nhân 29 tuổi tại 2 quận Đống Đa và Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
Trước đó, nữ hành khách dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh ở Nhật Bản là Đ.T.A., sinh năm 1991, ngồi ghế 23K trên chuyến bay NH898 Hà Nội - Narita, cất cánh lúc 14 giờ ngày 8/8.

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 827250644960992889

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item