Nguyên nhân vụ chìm tàu du lịch chở hơn 50 người trên sông Hàn

Chỉ được phép chở 28 người nhưng tàu Thảo Vân 2 chở gần 50 người dẫn đến chìm tàu.

Liên quan đến vụ tàu lật trên sông Hàn vào tối 4/6, trưa nay (5/6), UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức họp báo ngày cảng Đà Nẵng để thông tin bước đầu về nguyên nhân vụ lật tàu.
Theo đó, nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các qui định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người quy định.
Ngay sau khi tàu gặp tàu tai nạn, các tàu khách ở gần tàu bị nạn và bà con ngư dân cùng lực lượng biên phòng tại chỗ đã nhanh chóng cứu vớt các nạn nhân. Lực lượng cấp cứu đã kịp thời đưa đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố để tiến hành cấp cứu.
70 thợ lặn chuyên nghiệp và lực lượng tìm kiếm của quân đội rốt ráo tìm kiếm các nạn nhân.
Thông cáo báo chí của UBND TP Đà Nẵng phát đi nêu rõ: Đến nay, đã xác định tổng số 56 người có mặt trên tàu, trong đó có 53 khách (4 người nước ngoài, quốc tịch Malaysia) và 3 nhân viên của tàu. Hiện nay có 3 người đang mất tích gồm: Phạm Tấn Cường (1970), quê ở tỉnh Bình Định; hai chị em ruột Trịnh Kim Phượng (2009) và Trịnh Tiến Huy (2012) thuộc đoàn khách du lịch tỉnh Thái Nguyên.
Đến thời điểm hiện nay (11h ngày 5/6) còn 16 người đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, trong đó có 4 người điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 12 người điều trị tại Bệnh viện Phụ sản nhi. Hầu hết các trường hợp đang điều trị đều có tiến triển tốt.
 Tại buổi họp báo UBND TP Đà Nẵng cũng đã gửi lời xin lỗi, bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đến các nạn nhân, gia đình nạn nhân và lấy làm tiếc về vụ việc đã xảy ra. Đồng thời biểu dương và cảm ơn các lực lượng tham gia cứu nạn vào tối ngày 4 và rạng sáng ngày 5/6 gồm: quân đội, công an, ngư dân, y tế …, đặc biệt là các tàu du lịch.
Mô tả ảnh.
Người nhà khấn vái mong sớm tìm được người mất tích. (Ảnh : Báo Tuổi Trẻ)
Một nguồn tin liên quan từ phía quan chức năng trước đó cho biết, thuỷ thủ Đỗ Xuân Phong (đang điều trị BV Đa khoa Đà Nẵng) của tàu Thảo Vân Dn0016 là người đã cứu vớt được nhiều nạn nhân trong vụ chìm tàu. Hiện nay anh Phong đang được cấp cứu tại Bv đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng phổi ngập nước nặng.
Theo   của Sở GTVT Đà Nẵng, giấy phép đăng kiểm của tàu Thảo Vân cho phép chở tối đa 28 người. Như vậy, tàu này đã chở 56 người, gần gấp đôi theo công suất cho phép.
Mô tả ảnh.
Tàu Thảo Vân 2 được kéo vào bờ. Ảnh: VnExpress
Được biết, tàu Thảo Vân 2 mang số hiệu ĐNa 0016 do ông Võ Quốc Hùng làm chủ và đang hoạt động chui. Con tàu này đã đăng kiểm ngày 19/5, thời hạn 6 tháng nhưng chưa làm hồ sơ xin cấp phép hoạt động tại Sở Giao thông Vận tải
Trưa cùng ngày (5/6), con tàu xấu số Thảo Vân 2 đã được trục vớt vào bờ, phục vụ điều tra. Chủ tàu Võ Quốc Hùng và tài công Lê Công Chí đang được tạm giữ tại đồn để phục vụ công tác điều tra.
 Hiện nay, UBMTTQ tp Đà Nẵng đã hỗ trợ 10 triệu cho gia đình người chết, những nạn nhân còn lại trong vụ chìm tàu sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí tàu xe, máy bay đi về.
Theo PPN

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 1075084769536674193

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item