Ăn là bị nghiền 5 hàng bánh "bèo ít nậm lọc" ở Sài Gòn


Bánh bèo là 1 món ăn dân dã và dễ làm của miền Trung. Thường được chia làm 2 loại là bánh bèo Quảng Nam và bánh bèo Huế. Các món bánh được quán tự làm với vị ngon đúng kiểu, món nào món nấy cũng đầy đặn nhân và phần nước chấm cực ngon. Tới đây có thể lựa chọn ăn phần thập cẩm hay từng loại nhen.

1. Bánh bèo Thanh Nga

Bánh bèo mềm, ngon, bên trên có tôm chấy da heo, mỡ hành. Nước mắm ở đây thì rất vừa miệng, không mặn cũng không quá lạt, thêm lát ớt vào thì tuyệt vời. Quán cũng bán nhiều món bánh khác như bánh nậm, bánh bột lọc,...Ngoài ra còn đa dạng các món khác cũng rất Huế như hến xúc bánh tráng, bún bì Huế, gân bò chấm mắm nêm,...Giá quán cũng rất vừa phải.

2. Bánh bèo Huế chợ Bến Thành

Bánh bèo Huế ở đây khác mọi chổ mình ăn là bánh làm nhỏ, dạng viên tròn chắc vì thế ăn dai hơn, chắc hơn. 1 dĩa thập cẩm gồm bánh bèo, bánh bột lọc, chả, ít trần nhỏ nhỏ vo tròn như viên bi, vụn bánh mì, tôm cháy. Bánh bột lọc ở đây nhân cho hẳn tôm thật, hơi tanh. Giá chỉ 20k/ dĩa.

3. Bánh bèo chén D5

Ở ngoài nhìn vào thấy quán sáng sủa, sạch sẽ, mát. Món ăn ngon, khay bánh bèo nhân khô tôm chấy ăn 10 chén là no bụng. Bánh mềm, nhân rất thơm, nước mắm húp ngon. Bánh đúc thì đậm vị nước cốt dừa, ăn khá thơm và béo, bên trên và xung quanh bánh còn phủ hành cũng khá ngon.

4. Bánh bèo chợ Hoàng Hoa Thám

Chất lượng ngon tuyệt zời luôn. Cái sốt thịt của cổ ăn vừa miệng, cái nồi bánh bột lọc nhìn thích nhất đã lắm nhìn phát muốn ăn liền. Ngoài bánh bột lọc có bánh ít tròn tròn nữa. Quán này bé xíu có mấy bàn ngồi thôi nên ưu tiên mua mang về. Giá bánh bèo chả 18k, bột lọc chả 23k, thập cẩm 25k, bánh ít chả 23k, bánh giò chả 13k . 

5. Bánh bèo bì Hoàng Diệu

Đây là quán nhỏ nằm trong hẻm kế chùa Giác Nguyên, cô bán từ 14h30 cho tới khi hết. 1 dĩa đầy bột lọc, bánh bèo, bánh ít trần, bánh đúc với bì, nước cốt dừa béo ngậy chỉ có 10k, thêm chả là 13k, bánh ít trần nhân đậu mua riêng là 4k/ cái. 

Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 1564366674942825527

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item