5 Đặc sản CampuchIa gây bão trên đất Sài Gòn

Ẩm thực Campuchia có vài nét tương đồng với khẩu vị của người dân Sài Gòn.
Chính vì thế mà sự xuất hiện của những đại diện đến từ xứ Chùa Tháp được cư dân nơi đây nhiệt tình đón nhận. Vậy cùng xem qua những đặc sản nào may mắn có mặt trong danh sách này nhé.

1. Bánh mì bò nướng bơ

Nhắc đến Campuchia thì phải nghĩ ngay đến đồ nướng rồi. Món bánh mì nướng bơ kiểu Campuchia có cách ăn khá lạ. Bánh mì được phết bơ vàng ươm nướng trên lửa than bên cạnh những xiên thịt óng ánh tạo ra một mùi thơm khó cưỡng.
Bánh mì bò nướng bơ campuchia
Có thể kẹp thịt vào bánh mì hoặc ăn riêng từng cái, mỗi cách ăn có sự cảm nhận vị ngon khác nhau. Ăn kèm với gỏi đu đủ sẽ không có cảm giác ngán nhé.
Bánh mì bò nướng bơ Campuchia
Bánh mì bò nướng bơ Campuchia
Địa điểm bán món này nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Cống Quỳnh, lúc nào đi ngang cũng thấy người xếp hàng chờ ăn đông tấp nập.

2. Chè Campuchia

Chén chè thập cẩm đầy mê hoặc xứ Chùa Tháp bao gồm nhiều hương vị hòa quyện vào nhau như bí chưng, thốt nốt, hạt me, trứng thái,... nghe thơm nồng mùi sầu riêng, sữa tươi và nước cốt dừa béo ngậy.
Chè Campuchia
Chè Campuchia
Chè chỉ bán duy nhất ở khu chợ Hồ Thị Kỷ - được mệnh danh là nơi có đông người Cam sinh sống nhất tại Sài Gòn.
Chè Campuchia
Chè Campuchia

3. Bánh bò thốt nốt

Người Campuchia rất biết tận dụng sự ưu đãi của thiên nhiên trong cách chế biến món ăn của họ. Bánh bò thốt nốt là một món bắt nguồn từ vùng đất trồng nhiều cây thốt nốt. Bánh bò mang vị ngọt thanh của đường thốt nốt, thêm chút beo béo của nước cốt dừa là có thể thưởng thức.
bánh bò thốt nốt
bánh bò thốt nốt
Bánh bò thốt nốt

4. Hủ tiếu Nam Vang

Hủ tiếu Nam Vang từ lâu đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người Sài Gòn mà bấy lâu nay người ta thường lầm tưởng về xuất xứ của nó. Món ăn này hấp dẫn ở chỗ nước dùng ngọt lịm với thịt băm nhỏ, ăn kèm với các nguyên liệu tươi ngon như lòng heo, tôm, thịt các kiểu.
hủ tiếu nam vang foody
hủ tiếu nam vang
Người dân nơi đây ăn hủ tiếu bất kể khi nào họ đói: sáng, trưa, chiều, tối, chính vì thế mà không khó để tìm một quán hủ tiếu Nam Vang trên bất cứ con đường nào tại Sài Gòn.
hủ tiếu nam vang
hủ tiếu nam vang

5. Cơm tấm

Ở Campuchia, cơm tấm thịt heo nướng được gọi là Bai sach Chrouk. Người ta không biết rõ là món này xuất hiện ở Sài Gòn vào thời điểm nào, chỉ biết là đã từ lâu lắm rồi. Theo thời gian, người Sài Gòn cách tân món cơm tấm bằng cách ăn kèm các nguyên liệu đa dạng hơn như sườn-bì-chả hoặc trứng ốp la, tạo thành món ăn sáng phổ biến với hầu hết người dân nơi đây.
cơm tấm
cơm tấm
Cơm tấm
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 619892541964142980

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item