Bị tàu hàng nước ngoài đâm chìm, 7 ngư dân mất tích

Đã qua 4 ngày gặp nạn trên biển, người thân và các nhà chức trách vẫn chưa nhận được thông tin gì về chiếc tàu cá QB - 93917.TS cùng 7 ngư dân Quảng Bình mất tích.

Ngày 8-7, Thượng tá Phạm Xuân Diệu, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Quảng Bình, cho biết đơn vị đã báo cáo lên Bộ tư lệnh biên phòng và Hải quân về sự việc chiếc tàu cá mang số hiệu QB - 93917.TS cùng 7 ngư dân ở xã Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) bị chiếc tàu hàng của nước ngoài tông chìm trên vùng biển Cồn Cỏ (Quảng Trị) vào ngày 4-7.
Chiếc tàu cá QB - 93917.TS do ngư dân Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987) làm thuyền trưởng cùng 6 ngư dân khác là Phạm Thanh Long (SN 1977), Đậu Ngọc Sơn (SN 1972), Đậu Sơn Lâm (SN 1974), Nguyễn Khánh Duy (SN 1990), Nguyễn Văn Nam (SN 1996) và Nguyễn Bá Lộc (SN 1996), tất cả đều trú tại trú thôn Yên Hải (xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch).
Theo chị Trịnh Thị Hà (vợ thuyền trưởng Lâm) cho biết khoảng 17 giờ 20 ngày 4-7, chị nhận được cuộc gọi từ một người tên Tâm tự xưng là người của một Công ty bảo hiểm ở TP HCM báo tàu của chồng chị bị một tàu chở hàng Philippines chở hàng từ Việt Nam đi Singapore đâm chìm ở biển Quảng Trị vào chiều 4-7.
Sau đó, cả 7 thuyền viên trên tàu đã được tàu hàng này đưa lên tàu và dùng máy điện đàm về cho Công ty bảo hiểm của ông Tâm và nhờ ông này gọi về báo cho gia đình chủ tàu biết.
Từ đó đến này, chị Hà không nhận được bất cứ thông tin gì về tung tích của 7 ngư dân trên tàu, liên lạc với ông Tâm cũng không được nên chị đã trình báo với chính quyền địa phương và đồn biên phòng nhưng hiện tại các cơ quan chức năng vẫn chưa có phản hồi.
Được biết, tàu cá QB - 93917.TS cùng 7 ngư dân ra khơi từ ngày 29-6, chuyên đánh bắt ở vùng biển Quảng Bình và Quảng Trị. Theo lịch trình thì mỗi chuyến đi kéo dài khoảng 1 tuần.
Theo Thượng tá Diệu, đơn vị đề nghị cấp trên nhờ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines hỗ trợ thông tin về chiếc tàu hàng nhưng thời điểm hiện tại vẫn chưa nắm được thông tin gì mới.
Còn ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch cho biết đã nắm thông tin sự việc và huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi động viên ngư dân.
Ngoài ra, địa phương đã đề nghị tỉnh Quảng Bình báo với Bộ Ngoại giao nhờ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp tìm kiếm thông tin chiếc tàu hàng chở các ngư dân này.
theo Người lao động

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 2298879045573323043

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item