Đi du lịch mà muốn "tụ" cùng lũ bạn thì nhớ ghé 8 homestay siêu xinh này!

Xinh xắn, ấm cúng và giá "hạt dẻ" - đó chính là lý do khiến homestay trở nên cực hot gần đây, đặc biệt là với những nhóm bạn muốn quây quần trong những không gian chung, thay vì phòng ai biết người nấy.
Những năm gần đây, chắc hẳn giới trẻ Việt đã quá quen thuộc với Homestay - 1 hình thức lưu trú mới bên cạnh Hotel, resort...Như đúng cái tên, homestay là nơi luôn cho bạn có cảm giác như đang ở nhà, với sự bình yên, xinh xắn, nhỏ nhắn và tất nhiên, điều khiến các tín đồ du lịch mê tít homestay chính là việc nó có giá vô cùng "hạt dẻ", nhiều khi chỉ bằng 1/10 resort. 
 
Trào lưu ở homestay khi đi du lịch càng gây sốt khi nhiều homestay hiện nay sở hữu những góc chụp vô cùng "thần thánh", nơi mà 1 mét vuông bạn cũng có thể cho ra đời hàng chục tấm ảnh "cực nghệ".

1. Là Nhà Homestay (Đà Lạt)

Đây có thể được xem là một trong những homestay đầu tiên gây sốt ở Đà Lạt, kéo theo sau đó là hàng loạt các homestay khác. Căn nhà này trước đây vốn chỉ là một biệt thự cũ như bao căn nhà khác ở phố Hoàng Diệu. Cho đến khi nó tạo được cơ duyên với nhiếp ảnh gia Đình Dzũ, và chính anh đã lên thiết kế, biến căn biệt thự này trở thành một homestay cực chất cho cộng động mê du lịch khắp nơi. 
Ở đây, bạn vừa có phòng riêng, cũng vừa có phòng Dorm cho bạn tha hồ lựa chọn. Vì là homestay nên bạn sẽ có bếp chung, góc sinh hoạt chung và hàng tá những điều thú vị hay ho khác. Với giá chỉ 150.000đ/giường, nhưng đảm bảo bạn vẫn có được một không gian cực kỳ lý tưởng để nghỉ ngơi và tha hồ chụp ảnh trong mọi ngóc ngách tại Là Nhà Homestay. Chính vì vậy mà thời gian qua, Instagram tràn ngập ảnh check in tại ngôi nhà xinh xắn này. 
Giá phòng:  300.000 – 650.000 VND/phòng 
Phòng dorm: 170.000 VND/người
Lều: 120.000 VND/lều.

2. Minh House 

 (Ảnh: Ivivu)
Chỉ cách bãi tắm Phạm Văn Đồng (Mỹ Khê) 2 phút đi bộ, Minh House chính là nơi có thể khiến bạn tách biệt hoàn toàn khỏi sự ồn ào ngoài kia, mà đắm mình vào không gian ấm áp của một căn nhà nhỏ. Được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, Minh House luôn mang đến cảm giác sạch sẽ, thoáng mát nhưng không kém phần sang trọng, tiện nghi.
 @mynguyen911
 @mynguyen911
Minh House gồm 5 căn hộ độc lập, mỗi căn đều có vườn riêng và sân vườn chung, đầy đủ tiện nghi cao cấp. Bếp vô cùng gọn gàng, tiện nghi. Hãy thử tưởng tượng cảnh mỗi chiều, bạn pha cho mình 1 tách trà, ra sân vườn phía trước ngồi và ngắm chiều tà dần buồng. Chắc chắn cảm giác không thua gì đang ở khách sạn 5 sao đâu. 
 @mynguyen911
 (Ảnh: ivivu)
  (Ảnh: ivivu)
  (Ảnh: ivivu)
 @mynguyen911
 
Giá phòng : 1.200.000/ đêm/ căn

3. Homestay Heron

Homestay Heron tọa lạc yên bình giữa vùng quê Cửa Đại, nơi có những đồng lúa xanh bát ngát và không khí trong lành. Cách biển Cửa Đại chẳng bao xa. Thật là một nơi đầy lý tưởng cho chuyến "lạc lối" về thôn quê yên bình.
Heron thấp thoáng sau những cánh đồng bao la yên ả.
Một nơi đáng để "lạc lối"
Phải nói, homestay này cực bí ẩn và tách biệt với thế giới văn mình. Không số điện thoại, không địa chỉ. Muốn đến được đây, bạn nên tìm cách liên hệ trực tiếp với chính homestay và nhờ lái xe của họ chở tới luôn. Còn nếu muốn tự mình  được "lạc lối thì nên đi theo hướng dẫn sau nhé: từ phố cổ đi theo đường Cửa Đại ra hướng biển, tới ngã tư giao Lê Thánh Tông thì rẽ trái, đi thêm 500m. Khi nào thấy Lúa Vàng villa bên tay phải + cây cầu vàng trắng bên tay trái, rẽ vào con đường nhỏ nhỏ bên tay phải, đi thẳng mãi cho tới khi gặp Heron Villa nhé.
Gía phòng giá tầm 2tr4/đêm, được thiết kế theo kiến trúc Việt Nam xưa. Từ nên gạch hoa cho đến chiếc ghế tựa. Phảng phất chút gì đó những kỷ niệm dấu yêu của thời thơ bé. Những căn phòng rộng khoảng tầm 65m2, đầy đủ tiện nghi. 
Đặc biệt, phòng ngủ rộng rãi và có cả bồn tắm "lộ thiên".
Có cả hiên nhà rộng thênh thang, trước hiên để sẵn võng, giường với bộ bàn ghế nhỏ nhỏ để uống cafe thư giãn hay ngấu nghiến vào cuốn sách yêu thích và ngắm cảnh đồng quê yên bình mỗi chiều về.
Ngoài ra, homestay còn có cả hồ bơi nữa, và phục vụ ăn nhẹ + nước uống cho khách lưu trú. 

4. Phơri's House

Phơri's House (gọi một cách thân thương là Nhà của Phơri) tọa lạc tại Tả Van, Sa Pa - nơi có rất nhiều cảnh sắc tuyệt đẹp không khác gì trong tranh. Trong căn nhà nhỏ bé này, bạn sẽ chìm vào cảm giác được thư giãn, nghỉ ngơi và thức dậy giữa khung cảnh thiên nhiên của núi đồi Sapa, rất dịu dàng, lãng mạn.
Căn nhà nhỏ này có vô số điều thú vị. Đó là Tết và lễ sẽ không tăng giá. Bếp đầy đủ những vật dụng cho ai yêu nấu ăn. Ngoài vườn có rau sạch. Ngoài ra, còn có rượu vang, trà và cà phê sạch. Nếu bạn ở đây, thì hãy hạn chế sử dụng túi nilon và chai nhựa, thay vào đó, hãy sử dụng túi vải được nhà để sẵn ở bếp. Và tất nhiên, hãy phân chia rác ra làm 3 loại theo đúng quy định của nhà.
Nhà Phơ Ri 
Giá phòng :
- 30 $/đêm/ phòng 2 người (tương đương hơn 600 ngàn tiền Việt). 
- Thêm người thứ 3 phụ thu 10$/ người.
- book nguyên nhà sẽ có giá 120$/ ngày. (tương đương hơn 2,5 triệu đồng).

5. Chaos Downtown (Sài Gòn)

Đây có lẽ là homestay đặc biệt nhất của bài, vì nó chưa khai trương và chỉ đang trong giai đoạn "sắp khai trương", nhưng hứa hẹn sẽ là một điểm ghé thăm cực cool dành cho khách du lịch. "Sự tích" ra đời của cái tên Chaos này bắt nguồn từ Cháo - một món ăn quen thuộc với người Việt Nam. Bằng lối chơi chữ khi sử dụng "Cháo-Chaos" như một giai đoạn đầy mới mẻ của sự hỗn loạn và bùng nổ từ những đứa trẻ tại "DownTown".
Chất nghệ có ở mọi nơi.
Những người trẻ của Chaos mong muốn đem đến một không gian trao đổi văn hóa và tìm hiểu Việt Nam dưới góc nhìn nghệ thuật. Cùng lòng chân thành và mong muốn kết nối, Chaos tin rằng "căn nhà nhỏ" này sẽ là một địa điểm cực kì thú vị để nghỉ ngơi, tham quan và chia sẻ nghệ thuật.
Đến với Chaos, bạn có thể dễ dàng sử dụng những dịch vụ tại khu trung tâm như quán bar, nhà hàng, cafe... hay kể cả là những quán ăn vỉa hè đậm màu sắc địa phương, nhưng lại hoàn toàn tách biệt và yên tĩnh trong một con hẻm nhỏ bí ẩn. Từng ngóc ngách trong căn nhà phủ đầy chất nghệ, đôi khi còn khá...indie và trừu tượng. 
Giá phòng : 15$ - 20$/ đêm (khoảng từ 330.000 đến 440.000 đồng). Phòng dorm có giá 7$ 1 đêm (khoảng 154.000 đồng).
Địa chỉ : 121/61 Lê Thị Riêng,Quận 1, HCM

6. Life’s A Beach (Quy Nhơn)

Ấn tượng đầu tiên với homestay này đó là một màu xanh mát rượi của biển cả, của nền trời ngập tràn nắng gió, một ngôi nhà đẹp tinh tế đến từng centimet. Đúng như tên gọi của Homestay này, ở Life’s a Beach, bạn cảm nhận được cuộc sống của biển cả trong từng góc phòng, từng đồ dùng trang trí hay bầu không khí được hít thở.
Là một homestay ngay sát biển Quy Nhơn, chỉ cần nhón một bước chân là bạn đã chạm được xuống nền cát ấm, được thỏa mình bơi lội trong làn nước biển xanh. Rồi khi chiều xuống, bạn là được trầm ngâm ngắm cảnh các đoàn thuyền đánh cá lũ lượt kéo nhau về sau một ngày giương buồm căng lưới. Tận hưởng một cuộc sống biển trọn vẹn như bao người dân địa phương nơi đây.
Ngồi tại khoảng sân này, bạn sẽ tha hồ ngắm cảnh biển và đời sống thường ngày của người dân.
Màu xanh phủ kín cả những giá sách trông rất đáng yêu.
Homestay này không quá rộng và nhiều phòng, nhưng bạn cảm nhận được sự tinh tế trong từng đồ dùng, vật dụng trang trí phòng ốc. Những bức tường xanh điểm tô một vài khung tranh mang lại cho mắt nhìn một cảm giác dịu dàng, êm ái thật khó tả. Phòng ốc ở Life’s a beach không kém cạnh bất kỳ khu resort cao cấp nào, bạn có thể cảm nhận được mùi thơm mới của chăn ga được giặt giũ thường xuyên, mùi thơm của căn phòng sạch bong man mát gió biển.
Khu vệ sinh cũng sử dụng những vật dụng cao cấp, phòng tắm rộng và đầy đủ đồ dùng cá nhân. Thiết kế đơn giản với tường vôi trát xi măng mộc mạc nhưng điểm nhấn là đồ vệ sinh trắng sứ cùng cánh cửa gỗ xanh tạo không gian vô cùng ấn tượng
Chủ nhân của ngôi nhà cũng xếp đặt những chiếc ghế mây hóng mát bên thềm nhà hay ghế đỏ nghỉ ngơi trên bãi cát nhân tạo phía sau nhà. Nơi đây cũng là nơi du khách có thể ngả mình tắm nắng trên những chiếc ghế dài hay ngồi tựa lưng ngắm biển, nghe nhạc, đọc sách một cách khoan khoái, thoải mái nhất.
Khung cảnh nhìn ra biển từ Homestay này cũng thật tuyệt, ban ngày thì nắng vàng, cát trắng, biển xanh rực rỡ nhưng đến chiều lại là một cảnh tấp nập tàu thuyền ghé bến đỗ thật đông vui nhộn nhịp. Bạn có thể ghé trực tiếp những ghe tàu vừa cập bến để mua hải sản với một mức giá rẻ khó tin. Với mức giá thuê phòng chỉ từ 700.000đ/ đêm, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống như một người dân vùng biển đích thực tại Life’s A Beach.

7. Le Bleu (Đà Lạt) 

 @lebleu.homestay
Nếu bạn ở Hà Nội và không lạ gì với nét xinh xắn của Le Bleu - Nhà trong Xóm, thì chắc hẳn bạn phải đến Đà Lạt 1 lần và ghé qua thăm Le Bleu homestay tại 1 căn nhà gỗ 2 tầng lưng chừng ngọn đồi gần trung tâm thành phố. 
 @lebleu.homestay
 @lebleu.homestay
Như đúng cái tên, ngôi nhà phủ 1 màu xanh vô cùng mát dịu, lãng mạn và nên thơ. Ở đây có sân trồng cây, có hoa, có bếp nấu nướng, có nơi để chúng ta đọc sách. Mỗi Le Bleu chỉ có 1 hoặc 2 phòng nhưng khá ấm áp, ấm cúng. Mọi thứ ở đây đều tỏa ra không khí dịu dàng, thật sự sẽ khiến bạn cảm giác như bạn đang ở nhà và tận hưởng tuyệt đối không gian riêng của mình. 
 @lebleu.homestay
 @lebleu.homestay
 @habuu.buu
 @habuu.buu
 (Ảnh: Internet)
  (Ảnh: Internet)
  (Ảnh: Internet)
Giá phòng: 
2 người : 800.000 VND/nhà
4 người : 1.000.000 VND/ nhà
6 người : 1.200.000 VND/ nhà
 
Địa chỉ: Phố Lý Tự Trọng , Đà Lạt

8. Tre House (Đà Lạt)

Tre House như một viện bảo tàng nghệ thuật nằm khuất sâu trong hẻm nhỏ khó tìm, nhưng 1 khi bước vào rồi thì bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước những thứ mà bạn khám phá. Bốn bề xung quanh căn nhà đều  là những món đồ cổ, tủ cổ, bàn xưa, những chiếc ghế vẫn còn thơm mùi gỗ... tất cả đều là đồ cũ tái chế và hầu hết đều bằng gỗ và bằng tre. Đặc biệt chẳng có món đồ nào giống nhau, do mọi thứ đều được sưu tầm như một món vật độc nhất vô nhị và có một không hai.
Tre House có tổng cộng 3 phòng, mỗi phòng ở được từ 2 đến 3 người. Và có gần 10 giường Dorm được sắp xếp khá hợp lý trong 1 căn phòng gỗ, được ngăn cách bởi một tấm màn. Nhưng điều hấp dẫn nhất ở đây chính là khu vườn tuyệt đpẹ phía sau - nơi có vườn cây, rơm rạ... được set up như 1 studio thu nhỏ, và nơi đây cũng chính là nơi được các bạn trẻ chụp hình nhiều nhất. 
Giá phòng : 400.000 – 550.000 VND / phòng
Giường đơn: 150.000/ giường. 
Phòng tập thể: 150.000 VND/người.
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 8974079122634790095

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item