Cách làm trắng răng hiệu quả tại nhà

Răng bị ố vàng sẽ khiến chị em tự tin và trở nên kém duyên, không có được nụ cười "tỏa nắng. Do đó, bạn cần biết nguyên nhân của việc răng bị vàng và cách làm trắng răng hiệu quả tại nhà để tự tin hơn khi giao tiếp.

1. Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng
Men răng mỏng
Lớp răng bên ngoài cùng là men răng có màu gần như trắng làm nhiệm vụ bao bọc và bảo vệ cấu trúc răng. Bên dưới men là một lớp mô được gọi là dentin, có màu vàng nâu. Khi lớp men mỏng hoặc mòn đi, răng bắt đầu trông tối màu hơn. Các loại thực phẩm có tính acid, bệnh nướu răng và lão hóa có thể làm mòn men răng và một số người cũng có men răng tự nhiên mỏng hơn là nguyên nhân làm cho răng ngả màu.
Vết ố trên răng
Thực phẩm và đồ uống như cà phê có thể làm răng ố vàng. Một số loại thực phẩm khác làm mòn men răng cũng khiến răng tăng màu vàng. Các yếu tố khác thúc đẩy hình thành vết ố trên răng bao gồm hút thuốc lá và các sản phẩm thuốc lá và một số loại thuốc kháng sinh.
2, Cách làm trắng răng một cách tự nhiên
Thay đổi chế độ ăn uống
Loại bỏ các loại thực phẩm đánh dấu răng có thể ngăn chặn sự nhuộm màu thêm như thực phẩm và đồ uống có chứa tannin, chẳng hạn như rượu và trà; cà phê, nước sô-đa và nước ép trái cây cũng có thể gây ra chuyển màu răng.
Không sử dụng thực phẩm có tính acid vì có thể làm cho răng trông màu vàng bằng cách làm mỏng men răng. Do đó, không nên ăn nhiều cam quýt, chanh… Các nha sĩ khuyên, bạn nên đánh răng sau khi ăn 30 phút vì việc chải răng quá sớm có thể gây hư hại men răng.
Bỏ hút thuốc hoặc các sản phẩm thuốc lá có thể làm giảm nguy cơ bị các vết ố răng do nicotine. Việc bỏ thuốc lá cũng có thể ngăn ngừa sâu răng và bệnh nướu răng nên sẽ giúp răng trắng sáng hơn vì cả hai bệnh lý này đều có thể làm hỏng men răng và gây ra các vấn đề sức khỏe răng miệng.
Đánh răng bằng baking soda
Baking soda có thể nhẹ nhàng đánh bóng đi vết bẩn trên bề mặt của răng. Một số người lo ngại rằng baking soda không tốt cho men răng, nhưng nghiên cứu từ năm 2017 tại Mỹ cho thấy nó là một cách an toàn để loại bỏ vết bẩn. Baking soda cũng có thể giúp chống lại vi khuẩn nên có thể làm giảm mảng bám và ngăn ngừa sâu răng.
Súc miệng bằng dầu 
Súc miệng bằng dầu để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và các mảnh vụn. Việc làm này không thay thế cho đánh răng thường xuyên hoặc dùng chỉ nha khoa, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng súc miệng với một số loại dầu có thể giúp làm trắng răng. Để thử phương pháp này, súc miệng bằng dầu trong một phút sau khi đánh răng, sau đó nhổ nó ra. Dầu thích hợp cho việc này bao gồm dầu dừa, dầu hướng dương, dầu mè.
Duy trì vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Duy trì vệ sinh răng miệng sạch sẽ là điều quan trọng nhất mà một người có thể làm để giảm vàng răng. Thường xuyên đánh răng và dùng chỉ nha khoa bảo vệ men răng, ngăn ngừa sâu răng và loại bỏ các vết bẩn.
Sử dụng hydrogen peroxide
Hydrogen peroxide là một loại thuốc tẩy nhẹ có thể giúp làm trắng răng. Để làm trắng tối ưu, một người có thể thử đánh răng bằng hỗn hợp baking soda và hydrogen peroxide trong 1–2 phút hai lần một ngày trong một tuần nhưng chỉ nên làm ngắt quãng và không thường xuyên vì hydrogen peroxide có thể làm tăng độ nhạy cảm của răng.
Theo Khoevadep

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 6571680374114496666

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item