5 tư thế yoga cực dễ giúp eo thon, dáng đẹp lại thổi bay đau lưng, đau đầu, chứng mất ngủ

Động tác nhẹ nhàng giúp bạn sở hữu thân hình thon thả dù lười vận động, không những thế chúng còn mang lại lợi ích cho sức khỏe đó.


1. Tư thế nằm thư giãn Sanavana
Đây là những động tác dễ ợt dành cho các cô nàng lười biếng nhưng vẫn sở hữu thân hình đáng mong đợi. Với tư thế savasana bạn chỉ cần thả lỏng các cơ trên mặt, vai và cơ thể rồi nằm trên thảm, điều tiết nhịp thời đều. Chúng sẽ giúp làm dịu các cơ bắp, thần kinh và các bộ phận khác trong cơ thể phục hồi năng lượng. Đồng thời làm giảm căng thẳng, giải tỏa âu lo, giảm đau đầu và tạo cảm giác bình yên.
Tư thế savasana rất tốt cho người bị chứng mất ngủ, cân bằng huyết áp, thần kinh suy nhược, bệnh tim và dạ dày.
dong tac yoga-blogtamsu
2. Dựa chân lên tường
Động tác này có tên tiếng Anh là Legs up the wall bắt nguồn từ một tư thế yoga của Ấn Độ, Chỉ đơn giản là nằm trên thảm, hướng mặt vào tường rồi giơ chân lên cao giống như trồng cây chuối, mông đến gót chân dựa sát chạm tường. Trong quá trình tập nếu cơ thể căng cứng không uốn thẳng chân thì hãy kê thêm chiếc gối dưới mông. Khi đó bạn sẽ thấy phần xương chân, bụng tác động lực tới xương chậu.
Theo như nghiên cứu thì động tác dựa chân lên tường giúp bạn giảm mỡ bụng, thon gọn vòng eo. Bên cạnh đó, đối với những người bị chứng sưng chân, đùi to, phù nề thì khi “dốc ngược” chân lên cao như vậy sẽ làm giảm tình trạng phù chân, thích hợp với người hay ngồi nhiều. Ngoài ra, Legs up the wall còn ngăn ngừa suy giãn tĩnh mạch, cải thiện lưu thông máu.
dong tac yoga-blogtamsu1
3. Tư thế cây cầu
Với động tác này thì lực sẽ tác động trực tiếp tới cơ bụng và đùi, bắp chân. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản giúp cải thiện chức năng hoạt động của chúng.
Đầu tiên nằm ngửa trên sàn, co đầu gối lại, hai bàn chân chạm sàn, cánh tay duỗi thẳng theo chiều dài cơ thể. Từ từ nhấc phần xương sống và mông lên, uốn cong đầu gối về phía trần nhà, chú ý bàn chân vẫn chạm sàn. Giữ nguyên tư thế khoảng 30 giây cho đến 1 phút rồi quay trở về tư thế ban đầu. Khi thực hiện hãy duy trì hơi thở đều đặn, khoảng cách đầu gối rộng bằng hông.
dong tac yoga-blogtamsu4
4. Xoay người kết hợp
Động tác làm giãn các cơ giúp cơ thể dẻo dai, thoải mái sau một ngày làm việc vất vả. Với động tác xoay người kết hợp thì bạn có thể thực hiện ngay trên giường trước khi đi ngủ.
- Đầu tiên nằm ngửa, gối đầu lên gối, co chân phải lên trên và hất sang bên trái.
- Quay đầu về hướng đối diện, cánh tay trái thì đặt lên đầu gối phía bên trái, tay bên phải thì đặt ở phía bên phải.
- Giữ nguyên khoảng 10 hơi thở rồi lặp lại sang phía đối diện.
dong tac yoga-blogtamsu3
5. Tư thế gập người
Thường xuyên thực hiện động tác này sẽ giúp tăng cường cột sống, tăng lượng máu lưu thông tới não từ đó tâm trí thư giãn, giảm căng thẳng trước khi đi ngủ.
- Đứng thẳng trên sàn nhà, thả lỏng hai vai, duỗi hai tay lên khỏi đầu, hướng lòng bàn tay vào nhau.
- Khom người ra phía trước từ hai bắp đùi, lòng bàn chân ấn mạnh xuống sàn.
- Buông thõng đầu, cổ hướng xuống sàn và đẩy người hướng lên trần nhà để kéo giãn xương sống.
- Đặt lòng bàn tay xuống sàn, chân đứng thẳng, không gồng đầu gối, giữ tư thế khoảng 3 – 4 nhịp thở.
- Cong hai đầu gối lại và từ từ rướn người đứng lên trở về tư thế đứng thẳng.
dong tac yoga-blogtamsu6

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 5779526200904487284

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item