Cô gái 18 tuổi biến dạng mặt, mất thị lực vì nhuộm tóc

Dị ứng với thuốc nhuộm tóc khiến Riley sưng húp mặt, không mở được mắt và phải nằm viện một tuần.


Riley O'Brien, 18 tuổi, sống tại Colchester, Anh, có thói quen nhuộm tóc từ năm 14 tuổi và luôn thử nghiệm màu nhuộm cẩn thận trước khi thoa lên tóc, da đầu. 
Riley từng nhuộm tóc từ năm 14 tuổi và chưa bao giờ gặp phải tình trạng kích ứng. 
Riley nhuộm tóc từ năm 14 tuổi và chưa bao giờ gặp phải tình trạng kích ứng. 
Hồi cuối năm ngoái, cô gái trẻ mua hai lọ thuốc nhuộm của hãng Garnier Nutrisse Cream màu nâu sẫm và vội vàng sử dụng để kịp để đi chơi với bạn. Riley bỏ qua bước thử khả năng kích ứng của sản phẩm trên da vì từng sử dụng loại thuốc nhuộm này trước đó. 
Sáng hôm sau, Riley thức dậy với vùng trán sưng to gấp đôi bình thường: "Tôi hoảng sợ và nhận ra mình đã bị kích ứng với thuốc nhuộm tóc. Tôi cố gắng gội đầu nhiều lần để loại bỏ chúng nhưng các triệu chứng không thuyên giảm. Trông tôi lúc đó như người ngoài hành tinh vậy. Bố mẹ tôi cũng phát hoảng khi nhìn thấy tôi".
Cô gái trẻ biến dạng mặt và không thể mở mắt chỉ sau một đêm. 
Cô gái trẻ biến dạng mặt và không thể mở mắt chỉ sau một đêm. 
Đến cuối ngày, vết sưng lan đến mắt và má khiến khuôn mặt Riley biến dạng, thậm chí, cô gái trẻ không thể mở được mắt. Vùng da quanh chân tóc mẩn đỏ và có hiện tượng chảy mủ. "Thật sự rất kinh khủng, đầu tôi lúc đó ngứa rát và có cảm giác như đang bốc cháy vậy", Riley nhớ lại.
Quảng cáo
Sau khi đến bệnh viện Colchester, Riley được chẩn đoán mắc chứng mất thị lực tạm thời và bị bỏng hóa chất. Cô gái trẻ không thể nhìn được và hầu hết sinh hoạt đều phụ thuộc vào mẹ. Riley mất một tuần để phục hồi hoàn toàn. 
Vùng da sát chân tóc nổi vảy, mẩn đỏ và chảy mủ. 
Vùng da sát chân tóc nổi vảy, mẩn đỏ và chảy mủ. 
Hiện, tình trạng sức khỏe của Riley đã ổn định. Cô nàng khẳng định sẽ không bao giờ nhuộm tóc nữa: "Tôi đã có một bài học đau thương vì vậy xin hãy kiểm tra thật kỹ trước khi nhuộm tóc. May mắn là vết sưng của tôi chưa lan xuống cổ và làm ảnh hưởng đến đường hô hấp".
Duk Sun (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 243889913568858689

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item