6 lí do tuyệt vời khiến bạn phải thức dậy lúc 6 giờ sáng

6 lí do tuyệt vời này sẽ giúp bạn nhận ra rằng cuộc sống dường như thêm thú vị và hạnh phúc hơn nếu có thói quen thức dậy lúc 6 giờ sáng.


1. Có thời gian luyện tập thể dục
Nhiều người than thở rằng quỹ thời gian của họ quá hạn hẹp để luyện tập thể dục thể thao trong khi "nướng" đến trưa mới dậy. Tạo thói quen dậy lúc 6 giờ sáng đảm bảo bạn có dư thời gian để thực hiện cái bài tập bảo vệ xương cốt lẫn đốt cháy mỡ thừa. Không chỉ thế, việc vận động cơ thể thường xuyên còn giúp tinh thần bạn thoải mái và tỉnh táo hơn khi làm việc.

2. Thưởng thức bữa sáng một cách trọn vẹn


Nhiều người thường sai lầm khi bỏ qua bữa sáng mà không biết rằng đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một số người mặc dù biết nhưng lại "thờ ơ" hoặc có những bữa sáng vội vã, không chất lượng. Cũng như một chiếc xe cần có xăng để chạy, bạn cần ăn sáng đầy đủ và đàng hoàng để có năng lượng cho một ngày dài làm việc. Dậy sớm sẽ giúp bạn có thêm thời gian nhâm nhi và thưởng thức bữa ăn quan trọng một cách trọn vẹn.


3. Có thời gian lên kế hoạch cho ngày mới

Con chim dậy sớm sẽ bắt được nhiều sâu, còn người nào dậy sớm sẽ tiến xa được hơn người khác. Sáng sớm là khi đầu óc bạn cực kì tỉnh táo và minh mẫn, mọi kế hoạch được định hình lúc này sẽ hợp lí và khả thi hơn rất nhiều. Lên kế hoạch tỉ mỉ và nằm lòng đường đi nước bước thì chẳng có "thế lực" nào có thể ngăn cản bạn đạt được mục tiêu của mình cả. 

4. Dành thời gian khám phá bản thân

Theo các nghiên cứu khoa học, não bộ con người hoạt động tốt nhất vào ban ngày. Bên cạnh đó, bạn không thể đạt được một mục tiêu nào đó nếu không tập trung suy nghĩ và định hướng chính xác. Chính vì thế, hãy tận dụng khoảng thời gian vàng này để sắp xếp gọn gàng lại những bộn bề cảm xúc lẫn công việc của mình bạn nhé.

5. Chuẩn bị sẵn sàng để "đi trước" mọi người

Theo một báo cáo nghiên cứu khoa học khác, thói quen dậy sớm có thể giúp bạn khơi dậy khả năng sáng tạo. Hơn thế nữa, điều này giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi "đi trước" người khác một bước. Nhiều người đã cực kì thành công trong việc giải quyết những vấn đề hóc búa trước 8 giờ sáng. Qua chướng ngai vật khó khăn nhất rồi, ngày làm việc của bạn sẽ thoải mái hơn nhiều.

6. Dậy sớm là thói quen điển hình của người thành công

Dậy sớm mang lại cho bạn nhiều điều "thần kì" như vậy thì không lí gì những "ông lớn" trên thế giới lại bỏ qua thói quen tuyệt vời này. 

Tim Cook, Tổng giám đốc của hãng Apple, bắt đầu trả lời e-mail của các đối tác vào lúc 4 giờ 30 sáng. Kế đến là Richard Branson, người thành lập tập đoàn Virgin cho biết anh luôn thức dậy lúc 5 giờ 45 để làm việc, sau đó mới nghĩ đến việc ăn sáng. "Ông lớn" Jack Dorsey, người sáng lập trang Twitter cũng có thói quen tương tự. 5 giờ 30 sáng anh thức dậy, lên kế hoạch cho mọi việc và chạy bộ 10km.

Dậy sớm để chuẩn bị cho ngày mới sẽ giúp bạn tăng gấp 3 hiệu quả công việc. Nếu tập thức dậy sớm mỗi ngày, bạn sẽ có thêm 17 giờ 30 phút mỗi tuần, 70 giờ mỗi tháng và 840 giờ mỗi năm trong quỹ thời gian sống của mình.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 2022465251738288634

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item