Món Huế Ơ Thương – Góc Huế Giản Dị Gần Trung Tâm Thành Phố

Tọa lạc ngay một trong những khu ẩm thực chính ở quận 4, Ơ Thương hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân mới cho những bạn nào yêu thích món Huế theo một phong cách hoàn toàn mới, chỉ cách trung tâm Sài Gòn 5 phút xe máy


Lấy tên quán là Ơ Thương cũng đủ hiểu được mong muốn tái hiện lại vùng đất miền Trung đầy thân thương của chủ quán. Vốn là một vật dụng quen thuộc với vùng đất kinh kì nơi đây, cái ơ chính là hình tượng bình dị đầy quen thuộc của những hàng gánh thuở bé. Tròn vạnh, giữ nhiệt lâu, nồi nước lèo nóng hổi ngon lành mang đến những phần bún ngon miệng, khiến cho ai đã thử qua từng món ngon nơi này đều phải xuýt xoa.
Ở Ơ Thương, khách sẽ cảm thấy cảm giác thân tình như tại nhà, với những thực khách xa quê vẫn có thể cảm nhận được sự ấm áp mà nơi này mang lại. Quán đi theo hướng xây dựng không gian chỉnh chu như một nhà hàng cỡ nhỏ khi sử dụng tông màu nâu gạch kết hợp với nội thất tối màu và kết hợp với ánh sáng làm cho mọi góc nơi đây trở nên rất thanh lịch. Đẩy cửa bước vào, mọi oi bức thường ngày dường như biến mất, mùi thơm của lớp nước lèo béo thơm, nồng lên mùi vị có thể cảm nhận được của lớp bò tươi ngọt, rất hấp dẫn và dễ khiến người ta đói bụng. Mở cửa từ 6g30 sáng, khách có thể ghé đến nơi đây dùng bữa cho bất kì lúc nào mình thích.
Gần như tất cả những màu sắc đặc biệt nhất của vùng đất miền Trung này đều có mặt tại Ơ Thương, thành thử ra bạn nào mà mê những món của Huế thì xem như là “đúng bài” luôn đó. Thậm chí, để tạo sự khác biệt cho chính mình, đôi khi chỉ từ một món, mà quán còn biến tấu thành nhiều loại khác nhau, nên thành ra cứ mỗi một loại lại là một món mới mẻ luôn đó!
Món bún bò là một ví dụ. Hơn hẳn nhiều hàng quán khác, bún bò ở đây lên đến con số… 11 loại khác nhau, từ bún nạm chả bò, bún bắp hoa, bún tái gân chả cua tươi… đến những món đảm bảo sẽ chẳng kiếm ở nơi nào khác như bún tái bắp giò heo, bún bắp heo chả cua tươi… Mỗi phần bún được dọn kèm rau tươi, trụng sơ qua với nước sôi, mùi thơm bay khắp quán nực nồng.
Tô bún bò Huế đậm đà, được chan lớp nước lèo xâm xấp phần bún tươi, trắng ngon lành. Phủ lên một chút nước béo ở phía trên bề mặt, được nấu ngọt thanh đến mức húp sơ phần nước lèo cũng đủ khiến khách thấy thích. Ai muốn đậm thì thêm ít ruốc Huế ngon, trộn đều lên làm nước dùng nhanh đậm vị. Còn ai muốn ăn cay thì chỉ cần bỏ một muỗng ớt sate nhỏ thôi cũng đủ làm cho thực khách hít hà. Chưa hết đâu nha, một tô bún bò như vầy mà kết hợp với chả bò, chả cua đặc biệt của quán tự làm càng làm tăng mùi thơm và vị ngon của món ăn luôn đó!
Còn nếu đi theo nhóm khách đông, một phần lẩu bò đặc biệt ở đây đầy ăm ắp các loại thịt bò, nạm cho đến bắp bò, gân, giò… đủ loại kết hợp cùng rau và nồi lẩu ngon lành, đủ sức phục vụ cho 3 – 5 khách luôn nhé. Đợi nước trong ơ sôi sùng sục, chan ngay vào chén bún rồi rau, thích thì nhún thêm ít bò tươi sống cho tái đi rồi dùng ngay khoái miệng. Phần ơ nóng, giữ nhiệt lâu, giúp cho tiệc kéo dài ngon miệng.
Bánh ít
Bánh bột lọc
Bánh nậm
Bánh bèo chén
Một đĩa thập cẩm
Dĩ nhiên, ngoài bún ngoài lẩu, ở đây còn có bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm ngon miệng. Thích thì khách có thể kêu từng dĩa tùy loại hoặc kêu hẳn luôn một đĩa đầy thập cẩm. Nhìn tưởng ít, nhưng ăn khá vừa bụng và vừa miệng luôn nha, chấm sơ qua lớp mắm cay là cứ tấm tắc khen thích thú. 
Nhiều khách ban đầu cứ thắc mắc, sao mà phần nhân ở đây ít hơn nhiều hàng quán khác, nhưng mà sao về chất lượng và hương vị chẳng thua kém, thậm chí còn tò mò sao lại ngon hơn? Đơn giản lắm, nếu tinh mắt sẽ thấy lời cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon lấy từ những nhà cung cấp lớn như Metro, Coop, Vissan…; có lẽ vì nguyên liệu ngon mà từ đó mà qua tay nghề của đầu bếp mà trở nên hấp dẫn một cách thuyết phục! Vậy nên, nếu muốn thử món Huế ngon, sạch, mà giá lại rất tương xứng với chất lượng thì đừng bỏ qua cái tên Ơ Thương – Món Huế nhé.
Địa chỉ: 29 Đường 41, P. 6, Quận 4, TP. HCM
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 4645168087094133389

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item