Oanh Tạc Vương Quốc Hải Sản Lớn Nhất Nhì Sài Gòn

Nếu là tín đồ hải sản, lại khó tính khi chỉ thích những món hải sản tươi sống và đòi hỏi không gian phải thật rộng lớn, rất khó khăn thì tôi mới tìm ra được địa điểm như vậy cho mình.
Nhà hàng Sepia nằm trong khu vực Khổng Tử với nhiều hàng quán, nhưng nhà hàng này hấp dẫn khách ngay từ ấn tượng đầu tiên với khoảng không gian cực kì rộng lớn. Tọa lạc trên mảnh đất rộng gần 4000 mét vuông được thiết kế đầy đủ sân vườn, tầng thượng, nhưng trong giai đoạn đầu này thì hình như nhà hàng chỉ mới phục vụ khu vực các sảnh và phòng lạnh cho nhóm khách có nhu cầu, thành ra nếu để thuận tiện thì tốt nhất là nên đặt chỗ trước. Những dãy phòng dài, rộng rãi hoặc các sảnh chính có sức chứa có thể lên đến trăm người, nơi này khá hợp cho bạn nào thích đi theo nhóm.
Nhưng điều làm nên sức hấp dẫn của nhà hàng này không chỉ về mặt không gian, mà chính là hai bể hải sản tươi sống to-không-thể-to-hơn nếu đem so sánh về quy mô với bất kì nhà hàng lớn nhỏ nào ở Sài Gòn này luôn đó chứ chẳng chơi. Được chia thành hai khu, một khu là nuôi những con cá “bồ tượng” với kích cỡ lớn, cân nặng nhiều bơi thỏa thích, còn một khu thì là khu nuôi nhiều loại khác nhau: ốc gai, ốc hoàng hậu, nghêu đại, cá mao ếch, tôm tít, tôm hùm, ốc tù và, bạch tuộc… Mỗi loài sẽ được nuôi riêng trong từng khu vực khác nhau, đầy ăm ắp nên chỉ nhìn thôi cũng thấy đủ thích mắt. 
Với khuôn viên hồ nuôi sống này, khách đến quán sẽ chọn loại nào mà mình thích, cân nặng khoảng nào làm mình no thì cứ chọn, sau đó sẽ yêu cầu nhân viên chế biến cho mình theo mức giá niêm yết trên menu. Mà chú ý nhé, mức giá này là công tính trên kí, nên cứ bao nhiêu lạng thì nhà hàng sẽ tính bấy nhiêu, nên tính ra khá là rẻ luôn đó. 
Thêm nữa vì là tươi sống nên hải sản ở đây cũng tùy theo mùa mới có, để chắc chắn có món mình thích thì nên liên hệ nhà hàng trước để chắc ăn. Như hôm mình đi, giá hải sản khá ổn: cua thịt 27k/lạng, ghẹ 40k/lạng, cua gạch 40k/lạng, ốc đỏ 17,5k/lạng, sò dương 14k/lạng, mực trứng 19k/lạng... Dĩ nhiên giá cả này sẽ thay đổi tùy mùa nha!
Hai hồ cực kì to luôn nhé!
Cá đủ loại bơi thả ga trong hồ luôn
Đứng hoa mắt một hồi trước bể hải sản, cộng thêm sự tư vấn tận tình của nhân viên, nhanh chóng, tôi cũng chọn được cho mình những món ăn khá hợp ý. Nhìn bàn ăn như thể bàn tiệc, cộng thêm mùi thơm sực nức, ai mà không thích.
Món cơm chiên hải sản (79k/phần) thân quen, hứa hẹn sẽ làm bạn bất ngờ bởi thứ mùi vị thơm của gia vị cộng thêm độ tươi ngọt của từng con tôm, mực, nghêu ăn thích miệng. Hạt cơm tơi xốp, nếu khách thích ăn đậm có thể chan lên một ít nước tương cay cho thấm, sẽ cảm nhận được độ giòn, nóng phủ thêm lớp mặn mà bên ngoài khoan khoái. Tôm được lột vỏ, thái vuông còn chắc thịt, ăn có độ dai ngon vừa phải.
Còn không, có thể chọn gỏi ốc gai (16k/100gr) với bày trí là hẳn một phần ốc to, vừa lạ mắt, vừa hứa hẹn sẽ oanh tạc khẩu vị chứ chẳng chơi. Để làm tăng sự hấp dẫn cho mình, nhà hàng cho phủ lên trên lớp gỏi là phần thịt ốc gai được cắt thành từng thớ, giúp cho khách tiện chan một ít nước chấm chua ngọt, thêm ít lớp ớt cay thì khoái miệng. Món này dùng kèm với bánh phồng, cắn một phát, vừa xốp miệng lại thơm bùi.
Hoặc ghẹ sốt tiêu đen (40k/100gr) đảm bảo bạn nào mê xu hướng các món có phủ tiêu sẽ nghiện đó nha. Ghẹ tươi sống được bắt lên từ hồ, sau đó giết và chế biến nên còn giữ được độ ngon và ngọt thịt. Phủ lên lớp vỏ, thấm sâu vào bên trong từng thớ thịt, nước sốt tiêu đen óng ánh, đặc sệt với vị mặn vừa phải, tuy nhiên chưa đủ cay lắm, nhưng với những ai có khẩu vị cay vừa phải là vừa đủ. Tách lớp vỏ cứng cáp, từng thớ thịt căng mọng bắt mắt.
Cá mặt quỷ hấp hành
Và muốn thỏa thích hơn, sao không thử món bạch tuộc nhúng dấm (48k/100gr), dùng chung với bún, rau là no suốt buổi. Bạch tuộc tươi sống, chần qua lớp nước lẩu sôi bên trong, nào là ớt nóng hổi, hành thơm… giúp cho bạch tuộc nhanh chín và thấm vị. Còn rau dùng kèm có chuối chát, dưa leo, rau ngò, xà lách… tươi rói phối vị với bạch tuộc tươi ngọt thịt, làm thành phẩm vô cùng hoàn hảo. Đặt lớp rau tươi vào giữa bánh tráng, cuộn kèm bạch tuộc rồi chấm cuốn qua lớp mắm mặn ngọt, rất thích.
Được thưởng thức tiệc trong không gian phòng VIP đơn giản nhưng chỉnh chu, đội ngũ nhân viên nhiệt tình sẽ giúp cho bữa tiệc thêm náo nhiệt đó. Đừng bỏ qua nha.
Địa chỉ: 01 Khổng Tử, Quận Thủ Đức, TP. HCM
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7258928206971713015

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item