8 Món ăn đường phố Hà Nội khiến giới trẻ Sài Gòn săn lùng cho bằng được

Ẩm thực Hà Nội luôn gây ấn tượng bởi sự mộc mạc trong cách chế biến và thơm ngon trong từng hương vị. Cũng chính vì thế ma tuy cách nhau đến 2000 km, nhưng không gì có thể ngăn nổi niềm đam mê khám phá ẩm thực của các bạn trẻ Sài Thành. Sau đây là những món ăn đường phồ Hà Nội được giới trẻ săn lùng trong suốt thời gian qua.

1. Nem chua rán

Một trong những món khoai khẩu của các bạn trẻ Hà Thành là món nem chua rán. Khi Nam tiến, món ăn này cũng không giảm sức hút, thường xuất hiện ở các quán ăn mang hương vị miền Bắc, hoặc các hàng trà chanh chém gió gây bão một thời. nem chua rán giòn giòn, dai dai ăn kèm tương ớt cay rất chi là hấp dẫn.
Nem chua rán
Nem chua rán

2. Bánh gối

Mỗi khi Hà Nội vào đông, là người ta thường tìm đến món bánh gối. Bánh gối đã đem nét đặc trưng của ăn vặt đường phố vào nền ẩm thực đa dạng và phong phú của Hà Nội. Vỏ bánh giòn thơm bao bọc phần nhân thịt cùng với nấm mèo được nêm vừa miệng, thêm chút béo béo bùi bùi của trứng muối ăn siêu thích luôn. Bánh gối thường xuất hiện trong các quán ăn mang phong cách thủ đô, là một món rất đáng để thử.
Bánh gối Hà Nội
Bánh gối Hà Nội
Bánh gối Hà Nội

3. Bún chả

Nói đến ẩm thực Hà Nội thì thì có vô vàn các món ngon, nhưng chỉ cần thử một món dân dã như bún chả cũng đã đủ mê mẩn ẩm thực xứ Bắc rồi. Bún chả Hà Nội có mùi vị gần giống với bún thịt nướng của miền Nam nhưng cách ăn thì hoàn toàn khác biệt. Bún và rau để riêng, từng miếng chả, thịt ba chỉ nướng thơm lừng, đậm vị ngụp lặn trong chèn nước mắm trong vắt, kích thích vô cùng.
Bún chả Hà Nội
Bún chả Hà Nội
Bún chả Hà Nội

4. Bánh đúc nóng

Sài Gòn có một quầy bán bánh đúc nóng đông nghịt người, muốn ăn thì phải xếp hàng hơi lâu đó. Bánh đúc lúc nào cũng nóng hổi, hành phi đầy ắp thơm lừng, nước mắm thì được nêm cực vừa miệng. Quán chỉ có những chiếc ghế nhỏ vừa làm bàn cũng vừa để ngồi, phục vụ y chang phong cách của các hàng quán ngoài Hà Nội.
Bánh đúc nóng
Bánh đúc nóng
Bánh đúc nóng

5. Chân gà muối chiên

Món chân gà chiên thơm lừng, giòn tan là món ăn vặt tuyệt vời cho những chầu nhâm nhi cùng các chiến hữu. Gia vị  ngọt ngọt mặn mặn thấm vào từng miếng chân gà, chấm muối tiêu chanh nữa thì cực hợp. Nhiều nơi chế biến phần xương giòn xốp có thể nhai rôm rốp được luôn nè.
Chân gà muối chiên
Chân gà muối chiên
Chân gà muối chiên

6. Bún đậu mắm tôm

Từ lúc xuất hiện ở Sài Gòn, món này đã hót hòn họt thu hút rất nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm. Cho đến ngày hôm nay, độ nổi tiếng của món này khỏi phải bàn, không khó để tìm một quán bún đậu vừa ngon vừa chất giữa Sài Gòn. Một phần nào bún nào thịt, nào chả với đậu rán giòn, chấm mắm tôm nữa thì quá đúng bài.
Bún đậu mắm tôm
Bún đậu mắm tôm
Bún đậu mắm tôm

 7. Phở cuốn

Ngán món phở nước thì chuyển qua ăn phở cuốn cho thanh đạm nhé. Phần nhân gồm thịt bò được ướp đậm đà với mùi thơm của mè rang thoang thoảng, thêm chút màu xanh mát của rau, tất cả được cuộn lại trong bánh phở trắng ngần, mùi vị khá là đặc biệt.
Phở cuốn
Phở cuốn

8. Bánh giò

Món này rất hiếm thấy ở Sài Gòn. nhiều bạn trẻ miền Nam xem hình em bánh giò to ụ, bóng bẩy qua hình ảnh mà chỉ biết chảy nước miếng kêu thèm thôi. Nhân bánh gồm thịt băm, mộc nhĩ cũng được khéo léo chế biến để vừa ăn, ngoài ra bạn có thể gọi thêm giò chả, xúc xích, rau chua để ăn kèm. Thích ăn cay thì xịt thêm chút tương ớt là được. Sài Gòn không thiếu những địa chỉ bán bánh giò tuy nhiên ăn theo kiểu chuẩn Hà Nội thì mới có 1 2 địa điểm. Các bạn tranh thủ khám phá nhé.
Bánh giò Hà Nội
Lạc vào cõi tiên với VietTrekking Homestay
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 8161584772016160790

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item