Bật mí đường tắt đến đảo Long Sơn, đi qua ruộng muối cực thú vị

Cách Sài Gòn khoảng 100km, Long Sơn là một xã đảo thuộc thành phố Vũng Tàu, là địa điểm du lịch sinh thái khá thú vị được biết đến thời gian gần đây.

Long Sơn có lẽ vẫn là một cái tên khá lạ với nhiều người, tuy nhiên nơi đây đã nổi tiếng là nơi tập trung nuôi hàu rất chất lượng, ngoài ra vùng đất này còn được biết đến vì có các làng bè trên sông, nếu đến đây du lịch bạn có thể vừa được thưởng thức hải sản thơm ngon vừa hóng gió ngay gần vùng cửa biển, sẽ là một trải nghiệm khá thú vị.
Làng bè Long Sơn. (Ảnh: Internet)
Long Sơn có diện tích khoảng 92km vuông, trong đó 54km vuông là đất liền còn lại là đất mặn. Nơi đây vốn là một hòn đảo nhỏ. Xã đảo Long Sơn nổi tiếng bởi còn giữ nhiều nét đẹp thiên nhiên, người dân nơi đây hiền hòa, hiếu khách, sống chủ yếu bằng nghề đi biển, làm muối, nuôi hải sản.
Một ruộng muối ở Long Sơn. (Ảnh: Internet)
Trước đây, để đến được Long Sơn, từ Vũng Tàu, bạn chạy theo hướng quốc lộ 51 qua Bà Rịa chạy ngược theo hướng về TP. HCM thì sẽ có đường rẽ vào Long Sơn. Nhưng giờ đây, đã có đường tắt đến đảo, vừa tiết kiệm thời gian, vừa cho bạn cơ hội được ngắm cảnh quan cực đẹp từ trên đường đi. Đi theo quốc lộ 51 từ Vũng Tàu, bạn rẽ trái qua cầu Gò Găng, chạy thẳng một mạch sẽ đến nơi. Cầu và đường đều mới được hoàn thiện chưa lâu, rất vắng xe nên bạn sẽ rất thoải mái khi lưu thông và được ngắm cảnh hai bên đường cực ấn tượng.
Bạn sẽ bắt gặp những ruộng muối của cư dân Long Sơn, tuy không “hoành tráng” bằng các cánh đồng muối ở miền Trung, nhưng nếu bạn là người sống ở các thành phố thì nơi này chắc chắn sẽ là một điểm nhấn thú vị nếu bạn đến đây tham quan. Phong cảnh nơi đây này khá hoang sơ, nhưng lại đẹp theo một cách rất riêng vì hầu như chưa bị ảnh hưởng bởi kiến trúc hiện đại. Nếu các bạn đã xem bộ phim “Kim cương máu” thì sẽ nhận thấy cảnh vật ở đây và trong phim có nét tương đồng với nhau. Đặc biệt, bạn có thể thử trải nghiệm nghề làm muối như người dân ở đây để biết được sự nhọc nhằn của diêm dân, đội năng đội gió để tạo nên những hạt muối cho mọi người sử dụng.
Đường khá vắng nên bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi lưu thông. (Ảnh: Internet)
Tuy những ruộng muối ở đây không quy mô như miền Trung nhưng sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý nếu bạn ghé Long Sơn tham quan. (Ảnh: Internet)
Bạn có thể trải nghiệm nghề làm muối như diêm dân ở Long Sơn. (Ảnh: Internet)
Với những bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, từ Sài Gòn có thể đi theo hai hướng. Hướng thứ nhất là đi theo quốc lộ 51, vì là quốc lộ nên rất đông xe và không có phong cảnh đẹp ven đường nên bạn hãy chú ý an toàn giao thông. Thứ hai, bạn có thể qua Thủ Thiêm, sau đó sang phà Cát Lái trực tiếp đi đến thành phố Bà Rịa. Long Sơn cách Bà Rịa khoảng 35km, vì thế cả hai hướng sau khi qua khỏi trạm thu phí trên quốc lộ 51 một đoạn ngắn gặp một ngã ba, bạn rẽ phải để đến Long Sơn.
Biển hướng dẫn đường đến Long Sơn. (Ảnh: Internet)
Những bè nuôi hải sản ở Long Sơn. (Ảnh: Internet)
Khi đến Long Sơn, bạn nhất định phải đến tham quan Nhà Lớn hay còn gọi là Đền Ông Trần, đây là một khu di tích kiến trúc quốc gia được công nhận vào năm 1991. Để đến được nơi này, bạn qua cầu Bà Nanh, chạy đến ngã ba, quẹo tay trái khoảng 2km là đến. Nơi đây lưu giữu rất nhiều nội thất cổ thuộc ba miền Bắc – Trung – Nam do Ông Trần (người xây dựng nên Nhà Lớn) để lại.
Cây cầu thẳng tắp với phong cảnh hai bên. (Ảnh: Internet)
Khu Nhà Lớn được chụp từ trên cao. (Ảnh: Internet)
Cổng vào Nhà Lớn. (Ảnh: Internet)
Nội thất bên trong khu Nhà Lớn. (Ảnh: Internet)
Sân trong của Nhà Lớn. (Ảnh: Internet)
Sau khi tham quan Nhà Lớn, du khách có thể ra nhà bè ở khu Bến Đá để thưởng thức ẩm thực, bạn chỉ cần đi thêm khoảng 2km sẽ thấy có một ngã tư, ở đó có một bảng hướng dẫn rẽ trái lên núi, rẽ phải ra Bến Đá. Điểm thu hút ở nơi đây là bạn có thể vừa được hóng mát trên mặt sông vừa được thưởng thức hải sản tươi sống, ngon lành. Long Sơn là đất của hải sản, đặc biệt nổi tiếng với con hàu; ngoài ra còn có loại hải sản khác như sò huyết, ốc móng tay… và một loại hải sản lạ có tên là con vộp.
Hàu là đặc sản nổi tiếng ở đây. (Ảnh: Internet)
Một vài món ăn được chế biến từ các loại hải sản ở Long Sơn. (Ảnh: Internet)
Hình dáng của con vộp. (Ảnh: Internet)
Món vộp nướng mỡ hành. (Ảnh: Internet)
Du khách vừa được thưởng thức món ăn ngon vừa được hóng gió biển. (Ảnh: Internet)
Bạn có thể kết hợp một chuyến đi Long Sơn – Vũng Tàu để trải nghiệm thêm nhiều điều mới lạ ở hai vùng đất này. Từ vài năm trở lại đây, Long Sơn đã trở thành một địa điểm du lịch mới đang bắt đầu đưa vào khai thác. Sau những ngày là việc mệt nhọc, nếu bạn muốn tìm một địa điểm nghỉ ngơi không quá đông đúc nhưng khác lạ thì đây là một địa điểm lí tưởng dành cho bạn.
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 3409661414033392001

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item