Teen nào du lịch đến TP.HCM cũng đều phải thử!

Mùa hè lại đến và vác ba lô lên đường Nam tiến. Và nếu đã ghé qua TP.HCM, ngoài việc đến thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm ẩm thực Sài Gòn là điều không thể thiếu. Điểm qua các món ăn vặt khó quên, có thể thấy cộng đồng teen TP.HCM đang tung hô những trào lưu chính sau đây.
 
Ăn cái gì cũng Lắc!
 
Khoai chiên lắc xí muội, gà lắc phô mai, cơm lắc Hàn Quốc, bánh tráng lắc muối…và xoài lắc. Xoài lắc là món ăn mới nổi thành top.  Dẫu mùa xoài đã qua đi nhưng cơn sốt này xem ra vẫn chưa hạ nhiệt.
 
Thật ra thì xoài chấm muối ớt, muối tôm, mắm đường, mắm ruốc,… không có gì là lạ.  Hương vị xoài lắc cơ bản cũng từ những gia vị này mà ra.  Tuy nhiên, xoài lắc giải quyết được vấn đề không cần sử dụng đến … tay bóc vào miếng xoài rồi chấm muối nay nước mắm nên vô cùng tiện lợi.  Đặc biệt trong cơn lốc của trào lưu vừa ăn vừa lắc, xoài lắc cứ thế trở thành món ăn thần thánh của cộng đồng teen.
 
 
Xoài lắc mắm đường ngon khỏi bàn rồi, giờ lại còn lại còn lắc tép, lắc khô bò, khô mực, ăn xong xác định kiếp sau hóa kiếp thành quả xoài! Giám chỉ 15.000 đồng/ly.  Ăn 2 ly chưa hết đã thèm.
 
 
Ly khổng lồ - Ngon khổ lòng
 
Lúc đầu, chúng ta chỉ có : ly cỡ nhỏ - cỡ vừa – cỡ lớn. Bây giờ thì từ điển ẩm thực đã xuất hiện những cụm từ: ly chà bá, ly mập lù, ly 1L, ly khổng lồ…(thật ấn tượng!). Vậy nên, uống ly này mới đúng chất người Sài Gòn nhé.
 
 
 
Cửa hàng tiện lợi : Rẻ - Sạch sẽ - Mát mẻ
 
Chỉ vài ngàn đồng cho 1 gói snack hay chai nước suối, teen có thể tụm năm tụm bảy tại các cửa hàng tiện lợi để tám đủ thứ chuyện trên đời.  Điểm cộng nữa là trong các cửa hàng đều có máy lạnh.  Thử tưởng tượng đang đi bộ vòng quanh Sài Gòn, trời nóng như đổ lửa chợt xuất hiện cái cửa hàng tiện lợi với đầy đủ đồ ăn vặt , ăn “thiệt”, giải khát,… mát lạnh cùng wifi, thật chả khác nào như gặp được ốc đảo Thiên Đường!
 
 
 
 
 
   
Những chuỗi cửa hàng tiện lợi như B’s mart  còn xuất hiện cả ở những quận xa trung tâm như quận 2, quận 9, quận Thủ Đức,… với số lượng ngày càng nhiều.  Như vậy là dù có đi đâu xa trong cái nắng 40 độ của Sài Gòn, bạn cũng có thể tìm được các ốc đảo này.  Vậy thì….vác ba lô lên đường khám phá Sài Gòn – TP.HCM đi nào!
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 5513881728967447340

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item