Quê nhà đón phi công Trần Quang Khải

Giây phút quan tài đại tá phi công Trần Quang Khải được đưa vào ngôi nhà cấp 4 ở xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang), cụ Trần Văn Phùng đứng không vững, liên tục lấy khăn lau những giọt nước mắt.
Để chuẩn bị cho lễ tang đại tá Trần Quang Khải, phi công hy sinh khi chiếc Su-30MK2 rơi ở biển Nghệ An, Quân chủng Phòng không không quân đã cử lực lượng về quê nhà phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang tiến hành các thủ tục nghi lễ. Trước đó 7h sáng 20/6, lễ viếng và truy điệu anh Khải đã được tổ chức tại Nhà tang lễ Quân khu 4, TP Vinh, Nghệ An.
 
Bàn thờ đặt di ảnh đại tá Khải được 9 người chị gái chăm chút, cài rất nhiều hoa lan vàng. Theo chị Tiến (cách anh Khải 16 tuổi), vì sinh sau đẻ muộn nên bố mẹ và các chị đều dành tình yêu cho anh. Thuở nhỏ anh hiền lành, học hành chăm chỉ, rất tình cảm. Từ ngày anh Khải vào quân đội, thời gian dành cho gia đình ít đi, nhưng mỗi lần về đều hỏi thăm không trừ một ai.
 
Mẹ mất cách đây 4 năm, anh Khải ấp ủ kế hoạch xây nhà ở quê để bố an hưởng tuổi già và vợ chồng, con cái về chơi cho thoải mái. Tuy nhiên, kế hoạch đó chưa thể thực hiện thì anh ra đi.
 
16h ngày 20/6, linh cữu đại tá Trần Quang Khải được đưa ­­­về ngôi nhà 5 gian ở thôn Tân Văn, xã Tân Dĩnh.
 
Giây phút quan tài con trai được đưa vào nhà, cụ Trần Văn Phùng đứng không vững. Người đàn ông 90 tuổi, từng là giám đốc một doanh nghiệp địa phương, đã không cầm được nước mắt khi con trai cả của ông, niềm tự hào của gia đình, đã nằm xuống ở tuổi 43.
 
Cụ Phùng có 11 con (9 gái, 2 trai), anh Khải là con thứ 10, cũng là người mà cụ mong mỏi nhất. “Mấy ngày qua bố không ăn được gì, người yếu đi rất nhiều. Cụ không nói ra nhưng con cháu ai cũng biết cụ đau nhiều lắm. Em tôi mất đi, chẳng khác nào cha tôi mất đi da thịt”, chị Tiến, chị gái thứ ba của đại tá Khải, sụt sùi nói.
 
Bé con anh Khải được người thân thay nhau chăm sóc. Mãi 40 tuổi anh Khải mới nên duyên vợ chồng với một cô giáo quê Bắc Giang và sinh được một con gái. 
 
Hiện vợ anh Khải thuê nhà sinh sống ở Hà Nội, còn anh công tác tại Thanh Hóa. Nhằm tri ân những đóng góp, hy sinh của phi công Trần Quang Khải đối với quân đội và đất nước, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã quyết định tuyển dụng vợ anh vào dạy tại trường THPT Chu Văn An theo nguyện vọng cá nhân.
 
Trong mắt người thân, anh Khải hiền lành, kín tiếng. “Gia đình chỉ biết em làm phi công, chứ không biết cụ thể thế nào, lập nhiều chiến công ra sao. Tận đến lúc cậu ấy mất, chúng tôi mới biết được cậu ấy có nhiều thành tích như vậy”, một người chị gái chia sẻ.
Đại tá Trần Quang Khải là phi công cấp 1, Phó trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân. Anh từng được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba.
 
“Mỗi lúc cậu ấy về nhà, đều bị tôi sai nọ, sai kia. Có lúc cậu ấy đùa 'Trong quân đội em chỉ huy cả nghìn quân, thế mà về nhà bị chị mắng'. Tôi hay nói lại ‘Chẳng biết cậu trong đó thế nào, chứ về nhà vẫn cứ là em của chị’. Mà có mắng gì cậu ấy đâu, chỉ là mắng ít về thăm bố, mắng lấy vợ muộn”, người chị gái chia sẻ.
 
Lễ tang của đại tá Trần Quang Khải tại quê nhà diễn ra từ 16h tới 21h đêm nay. Dự kiến sáng 21/6, thi hài của đại tá Khải sẽ được hỏa táng ở nghĩa trang Văn Điển, sau đó chôn cất tại nghĩa trang quê nhà xã Tân Dĩnh, Lạng Giang.
 
Theo vnexpress

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 578375495111222230

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item