Điểm Mặt Anh Tài 5 Món Thổi Bay Cái Nóng Mùa Hè Trong Tích Tắc

Yahuuuu, mùa hè đã đến rồi, sẽ không gì tuyệt vời bằng việc lên danh sách cho mình những món ăn giải nhiệt ngay và luôn để thả ga thưởng thức cho đã cái cảm giác mát lạnh, khoan khoái trên đầu lưỡi. Nào, hãy cùng Foody điểm qua những món ăn mát lạnh nhất, đủ sức làm bật tung oi bức ở Sài Gòn nào!
 
1. Kem xôi dừa
 
Một trong những hot trend của mùa hè năm ngoái mà tới hẹn lại lên, năm nay kem xôi dừa vẫn giữ được sức hot của mình.
 
 
 
 
 
Kem gồm nửa trái dừa xiêm nho nhỏ được sử dụng làm tô đựng các loại topping ăn kèm theo như: một viên kem vị dừa (to đùng), xôi (nếp cẩm/cốm), thạch dừa, dừa sấy khô, hạt bắp… và một ly nước dừa. Chưa hết, nhiều chỗ còn thêm loại bỏ bí đỏ xắt sợi hay hạt đậu đỏ để làm gia tăng vị ngọt ngon của món này. Một phần tầm 25k – 30k, ăn mát lạnh khá đã miệng.
 
2. Kem cuộn Thái Lan
 
Kem cuộn được làm từ các nguyên liệu tươi như kem sữa, trái cây tươi, mứt thơm ngọt và ăn kèm topping là bánh kẹo, cốm, sữa... tùy sở thích. Một phần kem cuộn thơm dẻo đủ vị giá khoảng 15k – 20k.
 
 
 
Hỗn hợp kem, sữa, trái cây, mứt bạn chọn sẽ được cho lên chảo lạnh, đảo liên tục như xào kem, để kem mịn và đặc hơn. Sau khi đạt được độ mịn chuẩn, người làm sẽ trải mỏng khối kem, cuộn kem lại thành lọn nhỏ xinh, cho ra ly và rải topping lên.
 
3. Flan, rau câu
 
Đây là một trong những món ăn vặt cho không ai chê được. Qua thời gian, nhiều hàng quán cũng có nhiều biến tấu cho loại này hơn thay vì kiểu flan trứng hay rau câu thông thường. Ví dụ như một số quán thay thế bằng loại rau câu phô mai, rau câu sầu riêng, flan rau câu,.. còn bánh flan trà xanh, flan phô mai… thỏa sức oanh tạc khẩu vị thường ngày.
 
 
 
 
Vì là định dạng món ăn kiểu hè phố, nên món này giá cũng khá dễ chịu, tầm 10k/cái. Rủng rỉnh tiền là kêu thoải mái ăn cho đã miệng.
 
4. Chè khúc bạch
 
những viên thạch rau câu được cắt khúc vừa ăn có màu trắng của sữa hay nước cốt dừa.
Chè khúc bạch là một trong những món ăn tráng miệng khá phổ biến hiện nay. Đây được xem là món ăn giải khát thanh đạm và thơm ngon có nguồn gốc từ người Hoa tại Việt Nam.
 
 
Từng viên khúc bạch trắng non mềm, thêm hạnh nhân và vải. Tuy nhiên, điểm thú vị là, quán còn biến tấu thêm các món trái cây được bỏ vào ăn cùng với chè như Táo, Dâu tây, Nho, Kiwi, Dưa hoàng kim, Mít,...
 
 
 
Nước chè khúc bạch được nấu từ đường phèn, có vị ngọt với chút tinh dầu hạnh nhân. Chè có vị mát, ngọt và dùng để giải nhiệt rất tốt. Chè khúc bạch thường ăn kèm với các loại trái cây như nhãn, kiwi, táo, vải, hạt é. Một phần dao động từ 20k.
 
5. Sữa chua đá
 
Ngoài flan, rau câu,…được các bạn học sinh, sinh viên khá yêu thích thì sữa chua cũng là một trong những món trở nên đắt hàng vào mùa hè này. Trong số đó, Wel Yo đã nhanh chóng biến tấu bịch sữa chua thông thường thành sản phẩm sữa chua đá với bao bì bắt mắt hơn mà vẫn giữ được hương vị kiểu truyền thống.
 
 
 
 
 
Cầm trên tay bịch sữa chua mát lạnh, bên trong là lớp sữa chua dẻo thơm, ngọt nhưng không quá gắt, ăn một miếng là cảm thấy mát rượi luôn nhé! Với sữa chua đá, khách sẽ thỏa thích thưởng thức với 9 vị: truyền thống, cam, chanh dây, mít, thơm dứa, vải, chanh, xoài, dưa lưới. Mỗi vị sẽ là một trải nghiệm mới mẻ, vừa tốt cho sức khỏe, tiêu hóa, vừa có hương vị rất thích miệng.
 
Ngoài việc có thể mua ở bất kì cửa hàng 24/24 nào, thì Wel Yo còn có thể trữ đông trong tủ lạnh để ăn bất kì lúc nào luôn chứ không như 4 món phía trên. Trời hè oi bức, tắm mát một cái, sau đó lấy ngay vài bịch ăn khoái miệng. Mỗi bịch chỉ từ 3k nha.
 
Nào, chuẩn bị ví tiền, sẵn sàng bao tử, tiến công những món ăn vặt nổi bật nhất mùa hè này nha!
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 6194668914864840278

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item