Mẹ 9x xinh như hot girl bị vỡ ối vẫn cố tô son trước khi đi đẻ

Hương Giang quan niệm phụ nữ ở độ tuổi và hoàn cảnh nào vẫn phải trân trọng bản thân mình.
Sinh năm 1993, Nguyễn Hương Giang (tên thường gọi là Sammy Nguyễn) đi du học và kết hôn với ông xã người Singapore. Hiện tại, cô sống cùng gia đình chồng ở đảo quốc sư tử. Hương Giang xinh đẹp, thông minh và là một bà mẹ có tư tưởng khá thoáng, hiện đại. Với cô, làm mẹ là một thiên chức cao cả, thiêng liêng và chẳng gì sánh được với niềm hạnh phúc lớn lao này nhưng không có nghĩa sẽ đánh mất những khoảng thời gian cho riêng mình. Bởi phụ nữ dù ở độ tuổi nào, hoàn cảnh nào cũng nên trân trọng bản thân mình, rạng ngời theo một cách nào đó để làm cho cuộc sống của mình nhiều màu sắc.
Suy nghĩ như vậy nên ngay cả trong lúc "nước sôi lửa bỏng", bị vỡ ối trong lần sinh con đầu tiên nhưng Sammy vẫn phải cố tô thêm chút son môi trước khi vào viện vì "phụ nữ ai chẳng sợ xấu". Còn bây giờ, khi đang ở cữ, ngoài phần lớn thời gian chăm sóc con, cô vẫn dành ít phút mỗi ngày để lên mạng cập nhật tin tức, nói chuyện với bạn bè, người thân và giải trí. Cô bảo, ở cữ mà chỉ nằm một chỗ, không giao lưu hay đi lại nhẹ nhàng thì chắc mình sẽ bị trầm cảm mất. Cuộc sống trước khi có em bé của Sammy vốn phong phú, năng động nên thời gian này, cô vẫn cố gắng sắp xếp mọi việc để nhanh chóng lấy lại sự cân bằng và đặc biệt không kiêng cữ quá khắc nghiệt như kinh nghiệm dân gian mà các bà mẹ hay đề cập.
Bà mẹ một con sở hữu nhan sắc xinh đẹp như hot girl.
Sammy vừa sinh con được một tuần nên cảm xúc về lần "vượt cạn" đầu tiên này vẫn còn vẹn nguyên: Hạnh phúc lắm nhưng cũng lo và sợ nhiều lắm. Bà mẹ 9x không bao giờ có thể quên được ngày vào viện để sinh con trai vì cô sinh sớm 2 tuần nên tâm lý hầu như chưa chuẩn bị gì. Sammy kể: "Hôm đó, mình đang ngủ lim dim thì thấy bụng hơi tức tức, giống như cảm giác muốn đi vệ sinh vậy. Mình ngồi dậy thì bất ngờ thấy nước chảy ra ướt đầm. Khi đó, mình chỉ tự hỏi: 'Ối, sao lại tè dầm à?' rồi tỉnh hẳn ngủ. Mình bước xuống giường, định chạy vào nhà vệ sinh nhưng không kịp, nước tuôn xối xả luôn. Lúc này mình rối lắm rồi, không biết là nên đi tiếp vào nhà vệ sinh hay đứng yên đấy vì chạy thì sợ bị trượt ngã. Vừa bất ngờ, vừa sợ, mình gọi toáng lên cho chồng đến và đưa đi bệnh viện. Mọi chuyện xảy ra nhanh quá, trong khi trước đó mình vẫn thấy bình thường và còn lên kế hoạch hôm sau sẽ đi chụp bộ ảnh bầu làm kỷ niệm nhưng cuối cùng phải hủy hết".
Như nhiều bà mẹ khác, từ khi mang bầu, Giang đã tìm hiểu những kiến thức liên quan đến chuyện sinh thường, sinh mổ hay ăn uống như thế nào trước và sau khi sinh, chăm trẻ nhỏ ra sao... Cô chọn sinh thường vì như thế sẽ tốt cho em bé. Sammy cũng đã thử hình dung ra lúc sinh con sẽ như thế nào nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn so với dự định của cô. "Mình nghe mọi người nói nhiều đến tác dụng phụ của việc gây tê cột sống để không đau khi đẻ nên ngay từ đầu đã kiên quyết không lựa chọn phương pháp này. Nhưng khi bắt đầu có các cơn gò dồn dập thì mới biết không thể nói hay được. Đau khủng khiếp, mình lăn lộn, vật vã trên giường đến mức các y tá phải kêu chồng giữ chặt mình, sợ mình lăn xuống đất thì không ai khiêng lên được vì mình tăng 13 kg khi mang thai nên lúc này cũng nặng lắm rồi.
Mình không cào cấu vào tay chồng nhưng cũng nhảy tưng tưng trên giường. Nhiều chị em bảo lúc đó chỉ muốn chửi chồng cho đỡ đau, mình cũng cay cú lắm nhưng đau đến thở còn không ra hơi, mà nhìn chồng đứng cổ vũ bên cạnh cũng thấy khổ thân nữa. Cuối cùng, sau 5 giờ quằn quại, mình cũng chịu thua và phải yêu cầu làm thủ thuật gây tê màng cứng".
Sau khi gây tê, Sammy không còn cảm thấy những cơn đau dữ dội lúc trước nhưng tới khi em bé ra ngoài cũng là một kỷ niệm mà cô không bao giờ có thể quên được. Bà mẹ trẻ kể lại rằng, cổ tử cung của cô bị rách khi em bé chui ra. Bác sĩ chỉ mới cầm dụng cụ, chưa kịp rạch thì đã bị rách rồi. Vết rách dài tới 6 mũi khâu và lúc bác sĩ khâu, Sammy còn nhổm cả người lên để nhìn vì tò mò. 
me-9x-xinh-nhu-hot-girl-bi-vo-oi-van-co-to-son-truoc-khi-di-de-1
Bé được da kề da với mẹ ngay sau khi sinh.
Người ta nói, điều gì mình sợ thì hay xảy ra thật không sai. Sammy lo nhất khoản bị tác dụng phụ của gây tê màng cứ thì đúng 30 phút sau sinh, đầu cô đau như muốn nổ tung, cảm giác "đau còn hơn đau đẻ", cứ như có ai đó đấm liên tục vào đầu mình vậy. Cô phải uống thuốc giảm đau để có thể chợp mắt đi một chút. "Điều may mắn nhất là mình có một ông chồng tâm lý. Anh ở bên cạnh mình 24/24, thậm chí khi vợ chưa sinh thì chỉ uống milo chứ không chịu đi ăn vì anh sợ chẳng may có chuyện gì. Chồng mình được cả ekip đỡ đẻ gọi là hoa hậu thân thiện vì không một phút nào ngừng cổ vũ, động viên vợ. Thời gian mình mang bầu, hay bị chuột rút nửa đêm. Mỗi lần như thế, mình lại hét ầm cả nhà và chồng bật dậy nhanh như điện xoa bóp chân cho mình, tối tối anh đều ôm bụng vợ nói chuyện cùng con", Sammy tự hào khoe về người chồng tuyệt vời của mình.
Nói về dịch vụ thai sản và chính sách ưu đãi của Singapore, Sammy chia sẻ, mỗi em bé sinh ra đều được nhà nước tặng 6.000 SGD gọi là baby bonus. Bố mẹ sẽ lập một tài khoản đứng tên em bé và nhà nước chuyển tiền vào đó. Tiền này được dùng để trả hóa đơn cho mục đích y tế, giáo dục hoặc trả phí sinh chứ bố mẹ không được sử dụng vào bất cứ mục đích nào khác. Vợ chồng Sammy dùng tiền này để thanh toán cho dịch vụ lưu trữ cuống rốn và tự chi trả hoàn toàn chi phí khi sinh em bé là 13.000 SGD bao gồm cả tiền phòng 3 ngày 2 đêm lưu viện.
me-9x-xinh-nhu-hot-girl-bi-vo-oi-van-co-to-son-truoc-khi-di-de-2
Một bữa ăn của Sammy trong thời gian ở cữ để đảm bảo đủ dinh dưỡng khi nuôi con nhỏ.
Có một điều khác biệt mà Sammy nhận thấy khi khám thai ở Singapore và Việt Nam là ở Việt Nam, các mẹ chủ yếu chỉ đi khám vào các mốc quan trọng cần siêu âm và số lần siêu âm 4D cũng nhiều hơn. Với Sammy, trong 7 tháng đầu, cứ đều đặn mỗi tháng một lần, cô đều đi khám và siêu âm 2D để theo dõi tình trạng phát triển của bé. Sau đó, đến những tháng cuối thì rút ngắn lại 2 tuần một lần và gần ngày dự sinh là một tuần một lần. Cô chỉ siêu âm 4D duy nhất một lần vào tuần thai thứ 16 để kiểm tra dị tật cho bé. Ngoài ra, mỗi lần đi khám thai, cô đều được phát một que thử nước tiểu để kiếm tra nồng độ protein và đường.
Về chế độ dinh dưỡng, bác sĩ ở Singapore không khuyến khích các mẹ uống sữa bầu, chỉ cần ăn đúng và đủ chất, không ăn nhiều đồ ngọt để tránh tiểu đường thai kỳ. Sammy chỉ kiêng đồ uống có cồn, có ga và hạn chế cafe, còn lại vẫn ăn uống như bình thường, tích cực ăn khoai lang cho dễ tiêu hóa, mỗi ngày ăn yến, nước cam hoặc một cốc sữa tươi ít béo. Cô cũng chú ý uống vitamin tổng hợp, folic acid, omega 3 và DHA trong suốt thai kỳ và hiện vẫn tiếp tục sử dụng. Điều quan trọng theo Sammy từ khi mang bầu và hiện tại chăm con nhỏ là phải luôn giữ được tinh thần thoải mái để đem tới những khoảng thời gian chất lượng cho cả mẹ lẫn bé.
theo thegioitre.vn

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 7305602708268654707

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item