Cô gái trẻ một mực khuyên bố mẹ nên ly hôn

“Con rất yêu bố mẹ nhưng bố mẹ đừng quay về với nhau được không?”, cô gái 21 tuổi từng nói với bố mẹ.

Không ít cặp vợ chồng dù đã cạn tình, hết nghĩa nhưng vẫn miễn cưỡng ở với nhau vì con. Họ cho rằng, bản thân có thể sống một cuộc sống nặng nề nhưng con cái phải có đầy đủ cả cha lẫn mẹ.

Cô gái 9X Phạm Ngọc Anh (sinh năm 1993, đang làm thiết kế thời trang tại Hà Nội) có quan điểm hoàn toàn ngược lại. Ở vị trí người con, Ngọc Anh từng xin cha mẹ đừng quay về với nhau sau 6 năm ly thân.

Cô gái trẻ một mực khuyên bố mẹ nên ly hôn - 1
Chia sẻ gây chú ý của Ngọc Anh

Ngọc Anh chia sẻ, bố mẹ cô đã ly thân 6 năm. Gia đình hai bên và bản thân hai người đều rất nỗ lực hàn gắn bởi không muốn đàn con thiếu cha hoặc mẹ. Thế nhưng, khi được mẹ hỏi: “Con cảm thấy thế nào?”, Ngọc Anh lúc đó mới 14 tuổi sẵn sàng trả lời: “Con thật lòng muốn bố mẹ chia tay và tìm cho mình hạnh phúc mới…”.

Không phải cô không muốn có một gia đình đầy đủ mà vì cô đã thấy rõ sự lạnh nhạt của bố mẹ khi họ không còn hướng về nhau. Ngôi nhà không tình yêu giống như cái nhà tù, dù không có tiếng cãi vã thì nó vẫn u ám và tẻ nhạt.

Ngọc Anh cho rằng, lời khuyên năm ấy là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời mình khi bây giờ, bố và mẹ cô đã tìm được hạnh phúc riêng. Mỗi người đều có được mảnh ghép phù hợp, có một gia đình đầy ắp tiếng cười. Riêng cô, có thêm một ông bố, bà mẹ và rất nhiều anh em ruột thịt khác.

Hôn nhân không phải là bản án và cũng chẳng phải thủ tục của cuộc đời. Nó phải là kết quả của hai tâm hồn không thể sống thiếu nhau”, Ngọc Anh viết.

Cô gái trẻ một mực khuyên bố mẹ nên ly hôn - 2
Ngọc Anh từng xin bố mẹ đừng quay về với nhau

Quan điểm “ngược đời” của cô gái 24 tuổi hút 27.000 lượt thích và hơn 7.000 lượt chia sẻ sau một ngày đăng tải. Điều này khiến Ngọc Anh khá bất ngờ bởi với cô, đó chỉ là những suy ngẫm cá nhân.

Mình chỉ định viết lên để chia sẻ với bạn bè và người quen thôi chứ không nghĩ được mọi người quan tâm như vậy. Nhiều chị/cô có nhắn tin cho mình nói là: “Cảm ơn em và bài viết. Nó khiến chị thay đổi nhiều trong suy nghĩ về hôn nhân và cảm thấy thanh thản hơn để đối mặt với khó khăn hiện tại”. Mình rất vui”, Ngọc Anh chia sẻ.

Trước quan điểm, trong hôn nhân khi hết yêu nên buông bỏ hay níu kéo, Ngọc Anh cho rằng, mọi quyết định nên phụ thuộc vào hoàn cảnh của từng gia đình. Nhưng, trong hoàn cảnh nào cũng nên giải quyết theo hướng mang lại hạnh phúc thật sự cho cả hai bên.

“Có những cặp vợ chồng chỉ gặp trục trặc nhỏ trong vấn đề hôn nhân, đừng vội nghĩ là đã hết yêu mà buông bỏ. Hãy tìm cách hàn gắn và tìm lại yêu thương bởi chẳng có gì tốt đẹp bằng một gia đình vẹn toàn. Nhưng có những cặp vợ chồng không thể bên nhau được nữa thì nên giải thoát bởi cho đến cùng, cái đích mà mỗi người hướng tới là được ở bên người mình yêu thương”, Ngọc Anh nói.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sống trẻ 7550864062168316691

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item