“Giải Cứu Thế Giới” Với Café Đẹp, Món Ăn Ngon Cuối Tuần, Ở Đâu?

Cuối tuần rồi, muốn lai rai café ngon, ăn cũng ngon và có những góc ảnh cũng “ngon” để selfie, bạn nên ghé đâu?
 
Nằm ngay một trong những khu ẩm thực đắt giá ở Gò Vấp, Susalan Coffee không thiếu khách lui tới dù nằm trong một hẻm nhỏ. Những tưởng là nằm cách mặt đường lớn là bất lợi hóa ra lại trở thành một lợi thế khi mà nhờ vậy không có sự ồn ào, náo nhiệt từ tiếng còi xe, khách cứ thỏa thích tận hưởng không gian riêng của mình.
 
Quán có không gian mở ở tầng trệt, được bày trí với lối kiến trúc đơn giản và khá mộc mạc, khi chọn lựa chất liệu gỗ đan xen nhiều khoảng xanh mát mắt. Không bày trí quá nhiều nhóm bàn ghế để phục vụ cho đông đảo khách, thành ra gần như ở đây không có cảnh ồn ào, náo nhiệt như những quán café trẻ khác. Những hàng gạch bông mang màu sắc cổ điển, cộng thêm cách đánh sáng dễ chịu ở từng khu vực càng làm cho không gian trong này có cảm giác chậm rãi hơn bên ngoài. 
 
Điểm đặc biệt nhất ở đây, Susalan Coffee thơm mùi café sực nức từ một khu café hạt tươi, dùng làm nguyên liệu rang xay tại chỗ bán cho khách có nhu cầu. Ngoài các loại café được đóng gói sẵn, ở đây còn 1 quầy đủ loại café: Arabica, Robusta, Culi, Moka… được bày sẵn, cho khách muốn phối theo đúng khẩu vị của mình cũng dễ, nhờ sự tư vấn của nhân viên ở nơi này. Khách chọn, cân, và sẽ được rang xay, đóng gói mang về, tha hồ tự pha.
 
Tắc xay
 
Matcha Green Tea
 
Smoothie xoài
 
Ở Susalan, ngoài café còn sở hữu một menu đồ sộ đủ loại nước ngon miệng khác bạn thưởng thức, để bỏ quên cái nóng trái khoáy ở bên ngoài hay những ngày trời ẩm ướt. Ví dụ, Tắc xay với vị chua từ tắc, cộng một chút the từ vỏ, cũng như ít chua ngọt từ mứt tắc do quán tự làm, cộng thêm độ mát lạnh của đá xay mà rít một hơi thôi cũng đã thấy mát miệng. Còn không cứ Smoothie Xoài, Matcha Green Tea…ngọt dịu, với lớp topping là trái cây hay whipping cream rất vừa miệng, lại thơm thơm rất thích.
 
Mà menu thức ăn cũng xuất sắc không kém đâu nha. Ở đây, menu món ăn đầy những món chính đủ sức làm khách no lăn ra trong bữa hẹn. Thích cơm thì cứ kêu cơm cá hồi, cơm cánh gà chiên nước mắm, thích thịt thì cứ kêu beefsteak Bò Mỹ ngon lành… 
 
Cơm cá hồi
 
Cơm cánh gà chiên nước mắm
 
Phần ăn được dọn ra tận bàn, đẹp màu và thậm chí còn có cả âm thanh xèo xèo của nguyên liệu trên chảo gang nóng hổi, làm mùi thơm phưng phức. Sự pha trộn giữa rau củ kèm theo cá, thịt… đủ màu kèm theo lớp cơm tơi ngon và giòn rụm.
 
Còn phần beefsteak được làm chín tới, cắt ngang thớ thịt đỏ màu, quệt lớp sốt mặn mà vừa đủ làm miệng thêm khoan khoái. Khách đến đây, sẽ chọn cho mình một chỗ ngồi yêu thích, rồi cứ thế tận hưởng khoảng thời gian cuối tuần của mình.
 
 
Nếu muốn trốn hẳn và tách biệt với bên ngoài hay chí ít dành cho mình một tối hẹn hò đúng nghĩa, rất dễ, chỉ cần đẩy cánh cửa vào phòng đọc sách bên trong hoặc hai lầu phòng lạnh phía trên, hoàn toàn yên ắng. Đưa tay qua hàng sách nhiều tầng, đồ trang trí bên trong đây thiên về những thập niên cũ của Sài Gòn, được thể hiện qua chiếc điện thoại bàn cổ, cái tivi, hay là máy cát-xét… càng làm cho mọi thứ trở nên phù hợp với giai điệu êm ả ở đây. Nội thất thay vì là những chiếc ghế gỗ đơn thuần, mà thay vào đó là hàng salon êm dễ chịu. Khách chọn một chỗ, rồi ngả người nghỉ ngơi, sau những giờ làm việc đầy mệt mỏi, như thể chìm trong không gian lãng đãng của nơi này, tránh xa mọi oi bức ở bên ngoài cánh cửa.
 
Nào, nhanh chân trốn thế giới ồn ào ngoài kia, dành cho mình hẳn một người lấy lại năng lượng thôi!
 
Địa chỉ: 590/2 Phan Văn Trị, P. 7, Quận Gò Vấp, TP. HCM
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 8177815739831477443

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item