Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng

Bạn nghĩ thế nào khi cho da heo vào trà sữa để uống hay xúc xích ăn với milo và sữa đặc... Vẫn còn rất nhiều món gây choáng nữa nhé!
Ăn vặt Sài Gòn không chỉ khiến người ta thèm thuồng với những món ăn thơm ngon, đặc sắc mà đôi lúc các kiểu sáng tạo độc đáo ở đây cũng làm thực khách phải ngã ngửa. Bởi xu hướng ẩm thực phải đổi mới, biến hóa không ngừng để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thực khách. Nhưng kiểu kết hợp mặn - ngọt có phần... dị như những món ăn vặt độc đáo ở Sài Gòn dưới đây thì chắc phải tài năng lắm mới nghĩ ra.

Trà sữa sứa

Cơn sốt trà sữa vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và mỗi ngày thực khách lại được trải nghiệm những ý tưởng mới lạ từ thức uống này. Các hãng trà sữa thì đua nhau thêm các loại topping, thạch... hay kết hợp mùi này vị kia để tạo ra những sản phẩm mới. Nhưng bạn có bao giờ tưởng tượng việc kết hợp trà sữa cùng sứa bao giờ chưa? Món trà sữa độc lạ và có phần hơi dị này là cái tên gây nhiều tranh cãi nhất khi được trình làng.

Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 2.Loại sứa được sử dụng là sứa muối, lành tính và chẳng có mùi nên được cho vào những ly trà sữa như một loại topping. Ly trà sữa như được làm mới bởi những "hạt sứa" trong suốt và lấm chấm bi như trân châu trắng. Về hương vị, sứa mang vị mằn mặn và nhai giòn giòn.
Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 2.
Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 2.
Từ khi ra mắt, những ly trà sữa này đã thu hút sự chú ý và được nhiều bạn trẻ đến săn lùng thử nghiệm. Có nhiều ý kiến trái chiều về những hương vị trà sữa này. Người thì thích thú với sự mới lạ và cho rằng sứa dai dai ăn như một loại topping thông thường. Người thì cho rằng các món ăn mặn và trà sữa là món ngọt khi ăn cùng chẳng liên quan chút nào.

Trà sữa da heo

Không dừng lại ở trà sữa sứa, cửa hàng này còn cho da heo, hải sản... để làm topping cho trà sữa. Quả thật, đây là những món thức uống vô cùng độc đáo và khác người. Da heo thực chất là loại bóng bì đã được sơ chế cẩn thận nên không còn mỡ hay mùi tanh mà giữ lại được đặc trưng dai giòn rất hấp dẫn. Những miếng da heo được cắt nhỏ vừa hút và cho vào trà sữa như một món topping thông thường.
Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 3.
Những người đã trải nghiệm loại thức uống mặn ngọt kết hợp này nhận xét rằng, bóng bì mềm, xốp và ngấm vào trà sữa nên vừa ăn vừa nhai rất "đã" miệng. Và do chẳng còn mùi gì nên bạn cứ thoải mái thưởng thức mà chẳng sợ "kị" mùi. Nhưng cũng có một số người ngại miệng thì cảm thấy cặp đôi này chẳng phải "dành cho nhau". Trà sữa thì cứ ra vị trà sữa, còn da heo làm người ta thấy ngầy ngậy khi ăn nên sáng tạo này dường như đã đi quá xa với hương vị ban đầu.
Và dù thời gian đầu khá hot, nhưng dần dần những cái tên trà sữa này bị cho vào quên lãng. Một phần vì ngày càng có nhiều loại trà sữa mới thay thế, nhưng quan trọng nhất là do đa số thực khách chỉ đến thử một lần cho biết và họ vẫn cảm thấy không phù hợp với sự kết hợp kì quặc này.

Tokbokki sữa

Những ai mê món tokbokki chắc hẳn phải biết đến sự có mặt của "người anh em" nhà bánh gạo với hương vị sữa khá độc đáo. Được trình làng vào dịp đầu năm, món tokbokki sữa gây ấn tượng bằng hương vị lạ lẫm và kiểu kết hợp mặn ngọt độc đáo chưa từng thấy.
Khác với món bánh gạo cay truyền thống, tokbokki sữa với phần nước sốt được chế biến từ phô mai và sữa tươi, có thêm cà rốt, bắp cải ăn kèm. Món ăn có vị ngọt, béo tương tự như các loại mỳ Ý sốt phô mai. Đối với những tín đồ hảo béo và team không ăn cay được, tokbokki sữa là một biến tấu hấp dẫn và lạ vị.
Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 5.
Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 5.
Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 5.
Tuy nhiên, theo người chuộng ẩm thực Hàn thì lại cho rằng phiên bản này đã biến đổi hoàn toàn hương vị truyền thống của món. Vì bánh gạo cơ bản đã mềm và dai, nay lại thêm vị sữa nên khi ăn một lát là bạn sẽ có cảm giác ngấy. Bên cạnh đó, phần kết hợp của rau củ xào không tạo được điểm nhấn nên không đọng lại hương vị trong lòng thực khách.

Xúc xích sốt milo sữa

Nghe cái tên sao mà dài và có nhiều món góp mặt vào thế. Nào là hotdog, xúc xích rồi milo sữa, một team thì mặn, một phe thì ngọt, sao mà có thể đi cùng nhau được nhỉ? Ấy vậy mà đây lại là món ăn vặt đang được nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Bánh hotdog nhỏ nhỏ, nhân xúc xích sẽ chẳng còn "cô đơn" khi nay được thêm sốt milo và sữa đặc tiếp vị.
Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 6.
FB Hoàng Nam Thiên
Bột milo rải đều lên trên mặt bánh và "nắm tay" cùng sữa đặc để mang đến hương thơm nồng nàn cùng vị ngọt đậm cho bánh. Quả thật, milo là một topping "thần thánh" bởi cứ tưởng sẽ "lệch tông" với bánh nướng nhưng không ngờ lại làm độ kích thích tăng lên gấp bội. Bánh mềm, xốp thấm đều trong vị ngọt, đắng nhẹ làm món dễ ăn hơn.
Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 7.
Ăn vặt Sài Gòn đôi lúc khiến người ta phải bật ngửa với kiểu kết hợp mặn - ngọt không tưởng - Ảnh 7.
Ngoài hotdog nhân xúc xích thì còn những phiên bản khác như hotdog chà bông, hotdog phô mai... sốt cùng milo sữa đặc cũng lạ vị để bạn có thể khám phá.
Theo kenh14.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7615448970815538241

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item