Foodtour - Ăn thả ga, chụp hình chất lừ ở Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm chỉ với 400k

Với những kỳ nghỉ ngắn từ 2 đến 3 ngày thì Vũng Tàu là một sự lựa chọn du lịch xuất sắc cho những bạn ở Sì Gòn.
Sau đây sẽ là một Foodtour 2 ngày 1 đêm ở Vũng Tàu, chỉ tính chi phí ăn uống chứ chưa tính các chi phí khác như đi lại, khách sạn và những chi phí phát sinh khác nha mấy chế.
NGÀY 1

1. Bánh canh Long Hương

Trên đường từ Sì Gòn xuống Vũng Tàu thì ghé qua quán bánh canh Long Hương ăn một tô bánh canh cho ấm bụng, bánh canh ở đây khá là nổi tiếng. Ai ăn mạnh thì gọi tô lớn, có cục giò to chá bá giá 40k, còn ai ăn bình thường hay yếu thì nên gọi tô nhỏ 30k. Ăn xong bạn nhớ để ý gánh hàng chuối nướng bên cạnh nhé siêu ngon luôn ăn 1 lần là ghiền. Chuối nướng là chuối sáp nên vị ngon hơn nhiều. Do không biết địa chỉ nên bạn cứ nhìn bên hông quán là thấy.

2. Bánh khọt Miền Đông

Mọi bữa đi Vũng Tàu hay ghé quán bánh khọt Gốc Vú Sữa. Lần nào ghé cũng đông đợi muons ngán ăn luôn. Đợt này mình ghé qua ăn ở quán Miền Đông. Nhân viên phục vụ thân thiện, không phải đợi chờ lâu, quá đã luôn. Dĩa nhỏ 7 cái /20k, dĩa lớn 9 cái /25k. Cái bánh nào nhìn cũng rất chất lượng đó, bánh to, tôm ngọt thịt, tôm lúc to lúc nhỏ tùy theo đợt tôm. Dĩa rau xanh cũng với đu đủ bào nhìn rất hấp dẫn.

3. Trứng gà lòng đào - Yaua

Chiều lên núi lớn chơi, ghé quán nhỏ lưng chừng núi uống nước mía lau với ăn hột gà lòng đào. Lâu lâu ăn hột gà lòng đào, hơi bị ngon. Hột gà ở đây nhỏ xíu, gọi là hột gà so, gà người ta nuôi lấy trứng luôn nên ăn rất yên tâm. Nước mía lau ở đây cũng ngon, uống giống giống như nước sâm. Ai có dịp đi Vũng Tàu thì nên đi leo núi rồi thử ngồi uống nước, ăn hột gà lòng đào là tuyệt cú mèo luôn. Hột gà 6k/ 1 trứng, sữa chua 6k/1 hủ, nước sâm 5k/1 ly nha mấy chế.

4. Bánh mì Đồ Chiểu

Tối ghé qua khu Đồ Chiều, khu này quán ăn thức uống đông đúc ở Vũng Tàu. Mua ổ bánh mì nổi tiếng ở đây, lúc nào cũng đông khách, phải đứng đợi một lúc mới mua được. Bánh mì 15k/ 1 ổ chất lượng.

5. Bánh bông lan trứng muối

Mua bánh mì xong ghé qua mua vài bịch bánh bông lan trứng muối để dành ăn, quán cũng nằm trong khu Đồ Chiểu. Tất cả đều đồng giá 25k/ 1 bịch. Có bông lan trứng muối phô mai và bông lan phô mai chà bông ngon, mình khoái 2 loại đó nhất.

6. Rau má đậu xanh

Xong ghé qua quán sinh tố Lập Thành ngay gần đó uống rau má đậu xanh, ăn bánh mì và thử bánh bông lan. Nhìn ly rau má đậu thôi là thấy thèm rồi. 1 lớp đậu xanh ở dưới, phía trên là rau má. Khi uống trộn đều lên nhìn đã đã. Rau má đậu xanh 12k/ ly, ai thích thid có thế thử luôn món rau má dừa, uống cũng lạ lạ, 13k/ 1 ly.

7. Chợ Đêm Vũng Tàu

Đến Vũng Tàu thì không thể bỏ qua món hải sản. Mình là mình khoái nhất món bạch tuộc nướng sate. Ăn giòn giòn, cay cay. Giá mỗi con bạch tuộc tầm từ 80k đến 100k tùy to nhỏ, sò các loại tầm 15k. Trong khu chợ đêm này bạn tha hồ mà lựa chọn. có rất nhiều quầy trưng bày nhiều hải sản tươi sống nhìn đã mắt lắm.

8. Bánh mì xíu mại

Buổi sáng kéo nhau đi ăn bánh mì xíu mại. Vị trí nằm khúc gần cuối đường Trần Phú, mới mở chi nhánh 2 số 31 đường Tú Xương gần hơn nhiều đối với dân du lịch như mình. 1 phần bánh mì chảo có 2 trứng chiên opla, 1 viên xíu mại to đùng và 1 miếng pate. Kèm theo là nước mình ăn thì giống nước lèo hủ tiếu, ăn ngon lắm. 1 phần như vậy là 20k, 1 ổ bánh mì 2k. 

9. Cafe Ô Cấp

Mình chọn quán này vì không gian quán dễ thương. Nằm đối diện biển nhưng thiết kế của quán rất thân thiện thiên nhiên, lạ mắt không giống các quán khác. Cafe uống tương đối ngon. Nhân viên phục vụ quán khá là siêu trong việc vừa chạy vừa bưng bê ly. Hay nhất là nhân viên chạy mà không đổ nước trong ly. Giá thức uống dao động từ 25k đến 50k.

10. Mì thảy Nghiệp Ký

Hủ tiếu bò viên ở đây ăn khá ngon. Bò viên thơm lừng mùi thịt bò, ít bột nhai ko bở và ngán, chấm với tương nữa là bá cháy. Hủ tiếu trụng vừa tới, bánh dai khá ngon. Nước lèo hầm từ sườn có vị ngọt dịu và thơm. Tuy nhiên giá ở đây hơi chát, 1 tô dao động từ 35k đến 45k. Lâu lâu đi ghé ăn 1 lần cho biết. Khách ghé chỗ này đa số là khách du lịch muốn thưởng thức tài nghệ thảy mì của chủ tiệm. Vừa ăn hủ tiếu vừa xem thảy mì cũng rất thú vị.

11. Lẩu cá đuối Trận

Đi ăn món đặc sản của Vũng Tàu là lẩu cá đuối. Mình thấy mọi người xuống đây hay đi ăn lẩu cá đuối ở đường Trương Công Định, quán ở đó luôn đông khách. Đợt này tụi mình thử ăn chỗ khác là quán lẩu cá đuối Trận, quán này không đông như quán bên Trường Công Định nhưng cũng ghé ăn thử coi sao. Nồi lẩu cá đuối lớn 200k, gọi nước và rau thêm, mì thêm. Lẩu ăn bao ngon nha, nước đậm vị lắm, được cái không gian rộng và không ồn ào nên ngồi ăn rất thoải mái. Gọi thêm vài món ăn vui miệng như ếch xào sả ớt, gỏi xoài khô mực.. ăn cho vui miệng. Giá các dĩa tầm 80k/ 1 dĩa.

12. Kem Alibaba

Thấy ai đi Vũng Tàu cũng ăn kem này. Quán này có anh Tây bán nên rất hút khách. Kem cây là 25k, kem ly là 30k.
Mình giới thiệu thêm cho các bạn về các địa điểm chụp hình siêu đẹp ở Vũng Tàu luôn nha, các địa điểm này vô khung hình là bao đẹp, bao chất luôn :
1. Chỗ này là mũi nghinh phong, đối diện xéo tượng chúa dang tay có cái quán cafe bỏ hoang. Đi vào cái đường đó là thấy bậc thang này đi xuống biển. 
'
Hình ảnh : Insta phanbom
Hình ảnh : Insta phanbom
Hình ảnh : Insta phanbom
Hình ảnh : Insta phanbom
2. Khu vui chơi Thỏ Trắng ở Vũng Tàu
Hình ảnh : Insta phanbom
3. Đồi con Heo, ở đây phong cảnh cực đẹp, thích hợp để cả đám tự sướng và lưu giữ những tấm hình làm kỷ niệm.
4. Mình gợi ý cho các bạn 1 địa điểm khác đó là con đường đi bộ dưới biển ở Vũng Tàu, cái này cũng hot lắm. Nhưng mà đi cái này cũng hên xui, nếu các bạn đi trúng ngày rằm thì lúc đó nước biển xuống thấp, mình có thể đi bộ qua được. Còn bình thường thì các bạn phải thuê tàu để đi qua đảo, giá cho một chuyến tàu là 500k ( khứ hồi). 
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 2578457029815005110

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item