Nghẹn ngào câu nói của cô gái sắp 30 bị kẹt trong hình hài đứa trẻ: Bị thế này rồi chẳng dám mơ đến tình yêu đôi lứa

Dù đã bước sang tuổi 27 nhưng Quỳnh có thân hình và giọng nói không khác gì đứa trẻ mới lên năm. Nhiều lần đi khám, nhưng các bác sĩ vẫn không chuẩn đoán được Quỳnh mắc chứng gì.
27 tuổi nhưng lại mang hình hài của một đứa trẻ.
 Nhiều năm qua, người dân ở ấp ấp Bình Tả 2 (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vẫn không ngừng bàn tán xôn xao về “cô gái tý hon” Dương Thị Lương Quỳnh năm nay đã 27 tuổi nhưng lại mang hình hài của một đứa trẻ lên 5. Thể trạng yếu cùng với chứng co giật kéo dài, khiến cô gái “tí hon” dường như không còn sức để làm được những việc nặng. Mặc dù đi tái khám rất nhiều lần nhưng các bác sỹ vẫn không thể lý giải được, Quỳnh mắc chứng gì và nguyên nhân từ đâu.
“Quỳnh ra trong hoàn cảnh gia đình lúc đó hết sức khó khăn. Không có điều kiện đưa vợ lên bệnh viện nên tôi để vợ sinh tại trạm y tế xã. Lúc mới chào đời, bé Quỳnh bị co giật, mặt biến sắc vàng. Gia đình lo sợ quá nên chuyển hai mẹ con lên bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).
“Sau khi kiểm tra xét nghiệm, các bác sỹ chẩn đoán Quỳnh bị xuất huyết màng não. Thời gian sau, biến chứng từ những lần co giật làm con bé bị tê liệt một phần tay và chân phải. Vợ chồng tôi cứ vậy nuôi Quỳnh đến bây giờ mà con bé không lớn lên được chút nào. Tuy nhiên, nhận thức và tâm sinh lý của Quỳnh vẫn phát triển bình thường như bao người cô gái cùng tuổi”, bố Quỳnh chia sẻ.
Cách đây mấy tháng khi đã 25 tuổi em mới chính thức có chứng minh nhân dân.
Năm nay chị Dương Thị Lương Quỳnh đã 27 tuổi nhưng khi gặp lần đầu không ai tin chị ở độ tuổi đó mà chỉ như một đứa trẻ 5 tuổi. Thậm chí, nhiều khi Quỳnh phải mang chứng minh thư ra để chứng minh tuổi tác của mình nhưng người ta vẫn thấy khó tin.
Chị Quỳnh chia sẻ: “Em nhớ năm 16 tuổi, em có nhờ một đứa bạn chở xuống chỗ công an làm giấy chứng minh nhân dân. Khi bạn dắt em vào làm chứng minh thì chú công an mắng bạn em vì dắt một đứa trẻ con đi làm chứng minh. Sau đó bạn em đưa giấy khai sinh thì chú công an mới tin và khuyên em nên để một vài năm nữa lớn hãy làm. Sau đó đến năm 20 tuổi em tiếp tục đi làm chứng minh thì vẫn còn thấy bé quá. Cách đây mấy tháng khi đã 25 tuổi em mới chính thức có chứng minh nhân dân”.
Theo lời Quỳnh kể, cô học hết lớp 5 rồi nghỉ vì sợ thể trạng yếu không theo kịp bạn bè. Dù rất muốn đi học nhưng Quỳnh đành phải nghe lời ba mẹ vì điều kiện sức khỏe không cho phép. Hiện tại, Quỳnh đã nghỉ học hơn chục năm nhưng thi thoảng vẫn có bạn bè đến nhà thăm. Cô gái “tí hon” cười dí dỏm trêu đùa bạn bè đã kết hôn và sinh con cả rồi. Có khi, một vài năm nữa Quỳnh vẫn bé tí hon như con của các bạn.
Quỳnh vẫn tự lo được mọi sinh hoạt của mình và còn học cách thêu tranh chữ thập để phụ giúp thêm thu nhập, tặng bạn bè.

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 5124837920438287146

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item