Sẽ tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi để làm rõ việc xây dựng tượng quỷ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ yêu cầu Liên Minh Group cho khu du lịch Quỷ Núi tạm dừng hoạt động để làm rõ việc xây dựng các tượng quỷ.

Ngày 15/7, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho bết, đơn vị sẽ yêu cầu tạm dừng khu du lịch Quỷ Núi để làm rõ việc xây dựng các tượng hình quỷ tại khu du lịch này. 
Vị đại diện Sở này cũng cho biết, sau khi mạng xã hội và báo chí phản ánh có nhiều bức tượng quỷ gây phản cảm trong khu du lịch Quỷ Núi, Sở đã cử đoàn đến kiểm tra. Được biết, các bức tượng hình quỷ trong khu du lịch này chưa được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép. Theo quy định, những bức tượng đặt nơi công cộng phải được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp phép trước khi xây dựng. 
Sẽ tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi để làm rõ việc xây dựng tượng quỷ - 1



Du khách chụp hình tham quan tại khu du lịch Quỷ Núi.
Khu du lịch Quỷ Núi được Liên Minh Group khai trương vào ngày 6/7 vừa qua tại xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Tuy nhiên, sau khi "ra mắt" khu du lịch này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc xây dựng các bức tượng quỷ gây phản cảm. 
Được biết, khu vực đất này thuộc sở hữu của Công ty CP tập đoàn Liên Minh, không phải đất rừng thuê 50 năm như một số thông tin trên mạng trước đó. Không có việc chủ đầu tư chặt phá cây rừng trong quá trình xây dựng.

Sẽ tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi để làm rõ việc xây dựng tượng quỷ - 2



Khu du lịch này được xây dựng trên đất nông nghiệp, được quy hoạch đất ở nông thôn.
Ngoài ra, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương cho biết, đây là phần đất nông nghiệp của tư nhân, được quy hoạch đất ở nông thôn. Trước khi xây dựng chủ đầu tư có xin chuyển mục đích sử dụng đất và xin phép xây dựng.
Cũng liên quan đến khu du lịch này, trước đó, anh Đỗ Khôi Nguyên (34 tuổi làm nghề xăm hình, trú phường 2, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đăng status trên Facebook với nội dung: "Chúc mừng ông Phúc bđs Liên Minh và một vài quan tỉnh Lâm Đồng..." cùng 2 tấm hình được cộng đồng mạng cho là phản cảm.
Sẽ tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi để làm rõ việc xây dựng tượng quỷ - 3



Anh Nguyên bị đánh khi viết dòng trạng thái chê bai khu du lịch Quỷ Núi.
Sau đó khoảng 15 phút, anh Nguyên được một người tên Vượng liên hệ qua điện thoại hẹn giờ đến xăm hình. Khoảng 17h, người đàn ông này tự xưng là “anh em xã hội” của anh Phúc - Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh Group và gây áp lực, đe dọa, buộc anh Nguyên gỡ dòng trạng thái trên.
Sau khi xóa status, anh Nguyên được ông Vượng mời qua quán cà phê gần đó, tưởng mọi việc đã xong nên anh Nguyên đồng ý. Trong quán cà phê, ông Vượng yêu cầu anh Nguyên phải nói lời xin lỗi để quay video. Khi anh Nguyên không chấp nhận, anh bị ông Vượng và 3 người ngồi sẵn trong quán lao vào hành hung. Sau đó, anh Nguyên được đưa đến bệnh viện cấp cứu, những người hành hung cũng rời khỏi quán cà phê.
Sẽ tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi để làm rõ việc xây dựng tượng quỷ - 4


Một số bức tượng phản cảm tại khu du lịch, tuy nhiên, đến nay những bức tượng này đã được dỡ bỏ, chỉnh sửa.
Qua điều tra ban đầu của Công an phường 2 (TP.Đà Lạt) thì người đàn ông đánh anh Nguyên là võ sư Phạm Đức Vượng, đang làm việc tại CLB võ thuật Liên Minh, Công ty CP mật vụ bảo vệ, vệ sĩ Liên Minh VNA thuộc Liên Minh Group.

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 3683114868543171664

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item