Bí thư Vũng Tàu ra biển vận động khách không nhậu nhẹt, xả rác

Sáng sớm 30-4, ông Mai Ngọc Thuận - bí thư Thành ủy Vũng Tàu - đã xuống các bãi tắm ở bãi Sau vận động và thuyết phục du khách không ăn nhậu, xả rác. 

Ông Mai Ngọc Thuận - bí thư Thành ủy Vũng Tàu (áo vàng) - xuống các bãi tắm, đến tận từng bàn du khách vận động không ăn nhậu, xả rác - Ảnh: Đông Hà
Sáng 30-4, UBND TP Vũng Tàu đã huy động hàng trăm người ra quân thu gọn rác thải dọc bãi biển và các điểm công cộng.
Ông Mai Ngọc Thuận - bí thư Thành ủy Vũng Tàu - cũng xuống biển và đi dọc các bãi tắm ở bãi Sau thông báo chủ trương của thành phố về cấm ăn nhậu, nấu nướng, xả rác trên bãi tắm.
Khi ông giới thiệu mình là bí thư Vũng Tàu, nhiều du khách đã rất bất ngờ và đứng dậy bắt tay, nói chuyện vui vẻ.
Ông Thuận đã đi đến từng bàn của du khách hỏi chuyện thân tình và mong muốn mỗi người khách ủng hộ, cùng chung tay với chính quyền Vũng Tàu góp phần làm các bãi tắm sạch sẽ, để không còn chuyện bãi tắm đầy rác vào những dịp lễ tết.
Khi một du khách cho biết mình từ Biên Hòa xuống, ông Thuận nói ngay: “Vũng Tàu với Biên Hòa là “hàng xóm”, rất mong anh ủng hộ”. Câu chuyện giữa hai người thành ra thân tình.
Gặp một đôi vợ chồng trẻ mới cưới, sau khi nói về chủ trương và mong muốn họ ủng hộ thành phố, ông Thuận chúc họ hạnh phúc, vui vẻ.
Ông Thuận còn đi gặp gỡ những người bán hàng rong, những người từng kinh doanh, nấu nướng hải sản dưới bãi tắm bán cho du khách tiếp tục vận động, nói rõ chủ trương của thành phố.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu - cũng đến từng bàn khách, đặc biệt những bàn có bày đồ ăn nhậu để nói chuyện, thuyết phục họ.
Lực lượng đoàn viên thanh niên Vũng Tàu cũng chốt trực tại các lối xuống bãi tắm để nhắc nhở và phát cẩm nang du lịch cho du khách.  
Theo ghi nhận, từ sáng sớm 30-4, bãi tắm Vũng Tàu đã đông chật du khách, nhưng bãi tắm khá sạch sẽ, gọn gàng vì những sạp bán hải sản, dụng cụ nấu nướng đã được dọn đi.
Bí thư Vũng Tàu ra biển vận động khách không nhậu nhẹt, xả rác
Ông Mai Ngọc Thuận vận động một người bán hàng rong tại bãi sáng 30-4 - Ảnh: Đông Hà
Bí thư Vũng Tàu ra biển vận động khách không nhậu nhẹt, xả rác
Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu - nói chuyện với một nhóm du khách về chủ trương cấm ăn nhậu, xả rác trên bãi tắm - Ảnh: Đông Hà
Bí thư Vũng Tàu ra biển vận động khách không nhậu nhẹt, xả rác
Đoàn viên thanh niên Vũng Tàu phát cẩm nang du lịch cho du khách và vận động họ không xả rác tại bãi tắm - Ảnh: Đông Hà
Bí thư Vũng Tàu ra biển vận động khách không nhậu nhẹt, xả rác
Bãi tắm Vũng Tàu sạch sẽ, gọn gàng sáng 30-4 - Ảnh: Đông Hà
Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 2118480652792345816

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item