Hồ Văn Cường: Đi thi không nghĩ, thắng rồi lại lo học

Chuyến hành trình tại cuộc thi Vietnam Idol Kids không chỉ có ý nghĩa quý giá với Hồ Văn Cường nhờ danh hiệu và số tiền thưởng, mà còn giúp em trở thành một con người khác.

Trong live show 1 của Vietnam Idol Kids, giám khảo Văn Mai Hương khi nhận xét về Hồ Văn Cường đã dành lời cảm ơn đến mẹ của em.
Chắc chắn với bất cứ người mẹ nào, việc đưa con đi thi các chương trình truyền hình thực tế là một hy sinh không hề nhỏ.
Xa gia đình, tạm gác lại công việc để cùng con bước vào nhà chung, cùng sinh hoạt, tập luyện và hồi hộp đón chờ kết quả mỗi tuần với con là việc làm không hề dễ dàng.
Tuy nhiên, với mẹ của Cường - người phụ nữ nghèo mang nhiều mặc cảm, chưa một lần đi xa khỏi vùng quê ở Gò Công (Tiền Giang), suốt 3 tháng qua bên cạnh con trai càng khó hơn gấp nhiều lần.
Hồ Văn Cường: Đi thi không nghĩ, thắng rồi lại lo học - Ảnh 1.
Mẹ Hồ Văn Cường xúc động khi nghe lời chia sẻ từ giám khảo Văn Mai Hương. Ảnh: Nguyễn Thành
Gặp mẹ Cường thời điểm ngay sau khi con trai đăng quang quán quân Vietnam Idol Kids, tưởng chừng niềm hạnh phúc vỡ òa sẽ giúp chị cởi mở hơn, nhưng thực tế lại không phải vậy.
Ở chị luôn luôn mang trên mình vẻ khắc khổ, cực nhọc và có chút gì đó tủi thân.
Hỏi về con trai, người phụ nữ đó dán mắt xuống phía dưới, đôi bàn tay liên tục xoắn lấy nhau còn câu trả lời cũng phần lớn là những cú lắc đầu. Mất một thời gian dài thăm hỏi, chị mới dần thoải mái hơn để chia sẻ về con.
'Đi thi thôi, không nghĩ gì'
Chuyến hành trình của Hồ Văn Cường tại Vietnam Idol Kids giúp cuộc sống của em bước sang một trang mới. Tuy nhiên, điều này không nằm trong kế hoạch hay tính toán nào cả.
"Thấy con thích nên tôi ráng cho nó đi thi, chứ không nghĩ hay kỳ vọng gì cả gì", mẹ Hồ Văn Cường kể.
Chính vì đi thi với tâm lý nhẹ nhõm, nên cả hai mẹ con cũng chưa 1 lần áp lực về thành tích.
Thậm chí với chính Cường, em tâm sự trong khoảnh khắc đăng quang, em không vui mừng phấn khích hay bật khóc vì xúc động như nhiều người nghĩ.
Suy nghĩ duy nhất lúc đó của Cường chính là giờ đã đến lúc em phải xa các bạn, thầy cô, xa các thành viên trong ê-kíp...
Hai mẹ con đã ở cạnh nhau nhau suốt live show 1 - 7, đến đêm thi bán kết và chung kết tối qua, Cường có thêm sự ủng hộ từ ba từ hàng ghế khán giả.
Để tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc, anh rời nhà vào 3h chiều, bắt chuyến xe đò để đến kịp sân khấu trước giờ lên sóng.
Hồi tuần trước, sau khi đón tin vui Hồ Văn Cường được đi tiếp, anh chúc mừng con trai rồi lập tức đi về quê chứ không ở lại. Còn đêm qua, Cường có ba bên cạnh.
Với một người sống từ lâu trong cái khổ, mẹ Cường thường lắc đầu trước những câu hỏi về dự định tương lai.
Tuy nhiên lần này, chị lại bất ngờ chia sẻ: "Tôi sợ con mê chơi quên học, dù gì cũng phải học hết lớp 12 rồi tính tiếp".
May mắn là thời gian Cường tham gia Idol Kids trùng với dịp hè nên không ảnh hưởng đến việc học. Tuy nhiên, Cường cũng không quên thường xuyên gọi điện về cô giáo để hỏi thăm thời điểm nhập học.
Đêm qua, em cũng khẳng định điều muốn làm nhất hiện tại chính là đi học.
Số tiền thưởng 200 triệu đồng là rất lớn đối với gia đình, nhưng Cường nói: "Em không muốn mua cho bản thân bất cứ thứ gì giá trị. Em muốn để dành đóng học phí, sắm sửa sách vở".
Kết thúc chương trình, hai mẹ con sẽ lại trở về nhà, về cuộc sống đời thường. Hạnh phúc là vậy nhưng Cường tâm sự em vẫn không chạnh lòng khi phải xa bạn bè, ê-kíp đã gắn bó bấy lâu.
Hỏi cậu bé về ý định muốn lên thành phố phát triển năng khiếu, em lặng im hồi lâu rồi chỉ gật đầu khi một phóng viên gợi ý: "Nếu mẹ đi cùng thì con chịu không?". Với mẹ Cường cũng vậy, cùng câu hỏi này, chị không trả lời mà chỉ nói: "Con đi đâu thì tôi theo đó".
Cuộc chuyển mình
Vietnam Idol Kids đã giúp Hồ Văn Cường thực sự chuyển mình, trở thành một con người mới. Em hát hay hơn, tính cách cũng thay đổi.
Những ngày đầu bước vào ngôi nhà chung, Cường khó hòa nhập với các bạn vì tính cách rụt rè trước người lại.
Ngoài ra em còn gặp khó khăn trong việc sinh hoạt, lạ khẩu vị ăn uống.
Thấy con lầm lũi, nhưng mẹ em bất lực vì vốn không phải là người biết cách trò chuyện và giải tỏa áp lực tâm lý cho con như những phụ huynh khác.
Nhưng càng vào sâu trong các live show sau, Cường bắt đầu quen với nhịp sống mới. Em trở nên cởi mở hơn và dần bộc lộ bản tính nghịch ngợm đúng với lứa tuổi của mình.
Về giọng hát, đến đêm chung kết, ban giám khảo và khán giả đều nhận xét rằng em hát tốt hơn những ngày đầu rất nhiều lần.
Con lớn khôn từng ngày, còn với mẹ Cường, cuộc thi lại là nỗi lo thường trực. Những ngày đầu, đưa con đi thi đính kèm gánh nặng áp lực, lo việc nhà, lo cho tương lai...
Bấy nhiêu đó cũng đủ khiến chị trằn trọc không thể ngủ được mỗi đêm.
Càng vào sâu, chị tâm sự mình lại mang một nỗi lo khác, rằng liệu con hát bài khác có hay không, rồi làm các nào để trả ơn những khán giả đã dành tình cảm cho con.
Nói đến đây, chị xúc động rưng rưng nước mắt.
Và sau chiến thắng lần này sẽ là rất nhiều nỗi lo khác.
Mấy tháng qua, chị đến nhà hàng mẹ nuôi của Cường là ca sĩ Phi Nhung phụ giúp để có thêm đồng vô đồng ra. Còn Cường biết gia cảnh nhà mình khó khăn nên em ít khi đòi hỏi mua sắm hay quà cáp.
Mấy tháng qua, em chỉ được mẹ mua cho 1 bộ đồ mới.
Sau đêm chung kết, gia đình Cường chưa về quê mà nán lại vài ngày để tham gia một vài hoạt động, quay MV cho ban tổ chức.
Sau đó, quán quân Vietnam Idol Kids mùa 1 mới trở lại với nhịp sống đời thường như 4 tháng trước.
Chắc chắn khán giả sẽ mong ngóng được thấy Cường trên sân khấu nhiều hơn nữa. Nhưng có lẽ đây là lựa chọn tốt nhất cho cậu bé.
Bởi như thế, Cường sẽ được nghỉ ngơi sau một thời gian dài thi thố căng thẳng và trở lại với việc học.
Đến lúc này, còn quá sớm để nói về tương lai của Hồ Văn Cường, rằng em sẽ phải làm những gì để xứng đáng với ngôi quán quân.
Chỉ biết rằng, đêm qua, Cường đã thành công với vai trò của một "sứ giả cảm xúc".
Còn Vietnam Idol Kids cũng có mùa giải đầu thành công khi biến một giọng ca từ một cậu bé nghèo rụt rè trở thành "thần tượng" vô cùng xứng đáng.
theo zing.vn

Có thể bạn quan tâm?

Sao việt 7121265415967472207

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item