Phó Chủ tịch thị xã đóng Facebook sau status "miệt thị" người dân

Khi bị cư dân mạng phát hiện và lên tiếng phản ánh ông Vĩnh về một đoạn chia sẻ có tiếng lóng "miệt thị" người dân và báo chí, người này đã đóng tài khoản Facebook của mình.

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh chụp lại một status trên tài khoản Facebook được cho là của ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch TX. Kỳ Anh có nội dung "miệt thị" người dân khiến nhiều người bức xúc và bàn tán xôn xao.
Cụ thể, vào ngày 25/4, trên trang facebook cá nhân của mình, ông Phan Duy Vĩnh đã viết đôi lời để nói về dư luận trên mạng xã hội sau hiện tượng cá chết ở 4 tỉnh miền Trung.
Trong đó, ông Vĩnh nói nhiều người dù chưa biết nguyên nhân chính xác của sự việc là như thế nào nhưng đã tự đăng lên Facebook và quyết định ai là nguyên nhân của hiện tượng cá chết.
Tiếp đó, ông Vĩnh đã viết: "Các bạn không dùng cái não của riêng mình (ai cũng có) để tư duy mà các bạn lại để cho một số báo chí sử dụng não của các bạn".
Trong Facebook của mình, ông Vĩnh cũng đề cập đến việc lo lắng cho người dân miền Trung khi lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đến biển giảm nhiều. Nguyên nhân này ông Vĩnh cho rằng là "nhờ có công be bé "biển nhiễm chất độc hại" từ cái mồm của các bạn".
Phó Chủ tịch thị xã đóng Facebook sau status miệt thị người dân - Ảnh 1.
Status trên trang Facebook cá nhân của ông Vĩnh được cư dân mạng chụp lại. (Nguồn: Facebook).
Sau khi đọc được nội dung trên trang Facebook của ông Vĩnh, nhiều người tỏ ra rất bất bình trước những câu nói mang tính "miệt thị" này. Khi nhiều người bình luận để phản đối status này thì chủ nhân Facebook tiếp tục sử dụng các từ lóng để trả lời.
Để có thông tin khách quan hơn về sự việc này, chiều nay, 18/7, chúng tôi đã liên hệ qua số điện thoại cá nhân của ông Phan Duy Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND TX. Kỳ Anh để xác minh.
Theo đó, ông Vĩnh xác nhận nội dung trên đúng là của ông đăng lên Facebook nhưng thời điểm đăng đã khá lâu, vào tuần cuối tháng 4/2016.
Chia sẻ về những nội dung trên Faecbook khiến người dân khá bất bình và phẫn nộ, ông Vĩnh giải thích việc ông đăng nội dung này nhằm hướng đến nói những tài khoản, trang mạng trên mạng xã hội lấy những hình ảnh ở nước ngoài nhưng lại nói đến TX. Kỳ Anh khiến sự việc không đúng bản chất.
Phó Chủ tịch thị xã đóng Facebook sau status miệt thị người dân - Ảnh 2.
Hiện tại trang Facebook cá nhân này của ông Vĩnh đã được đóng và không thể tìm thấy.
"Tôi đăng status này từ tháng 4, khi các trang mạng xã hội hay đưa, dẫn lại những hình ảnh của các nước trên thế giới mà lại ghép vào thị xã Kỳ Anh nên mình mới nhắc nhở", ông Vĩnh chia sẻ.
Khi PV tiếp tục hỏi về nội dung đã đăng thì ông Vĩnh cho biết đang bận họp nên khi nào có thời gian rảnh sẽ chia sẻ với PV về nội dung này sau.
PV tiếp tục liên hệ với ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh về vấn đề trên thì được ông Sơn trả lời sẽ chỉ đạo để làm rõ sự việc.
Hiện tại, sau sự việc vừa qua, tài khoản Facebook của ông Phan Duy Vĩnh đã được đóng.
theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 5220501667906825363

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item