Những sở thích 'quái đản' khó tin của Hoài Linh


Hoài Linh có những sở thích quái đản khiến người khác dễ sốc như: thích xem khâm liệm người chết.

Thích xem liệm người chết
Hoài Linh là danh hài hàng đầu Việt Nam hiện nay. Nhìn mặt anh, ít người nghĩ, sâu trong con người danh hài này lại có những sở thích “có phần quái đản” với người thường. Nhưng nhìn ở mặt khác, thì đây là những nghĩa cử cao đẹp mà danh hài này muốn mang đến cho những người không may mắn.
Danh hài Hoài Linh từng chia sẻ anh rất thích và bị hút vào việc cúng tế, liệm người chết. Đứng trước một tang gia, Hoài Linh thường bị hút vào việc hiếu một cách rất tự nhiên. Anh không ngại tự tay khâm liệm cho người mới mất một cách tỷ mỷ và công phu. Đồng thời anh cũng sẵn lòng đứng ra lo chuyện cúng tế cho tang gia một cách cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Hoài Linh, danh hài Hoài Linh
Hoài Linh luôn đứng ra lo việc cúng tế trong các dịp giỗ tổ ngành sân khấu
Đây được xem là hành động khá lạ với một ngôi sao như Hoài Linh, bởi việc khâm liệm thường dành cho người có nghề hoặc thân quyến người đã mất. Chuyện một ngôi sao, đặc biệt là danh hài hàng đầu Việt Nam có sở thích này khiến nhiều người bất ngờ.
Sở thích này của Hoài Linh bắt nguồn từ việc hồi nhỏ bố anh hay mua sách về kinh dịch, tử vi, phong thủy cho danh hài xem. Hoài Linh đặc biệt bị thu hút bởi các sách về tục lệ, nghi lễ ma chay của Việt Nam.
Ngay từ nhỏ, anh đã thích đi xem người ta cúng tế, lễ bái thế nào trong đám ma. Thậm chí, Hoài Linh còn tò mò xem người ta khâm liệm có đúng không theo những gì trong sách nói. Với nhiều người chuyện ma chay là đáng sợ, nhưng Hoài Linh lại coi đó là việc hiếu đáng quan tâm. Anh kể: "Họ hàng, xóm giềng nhiều người chết, chân tay cong queo mà người thân đâu có dám nắn cho thẳng. Tôi lấy rượu nắn. Khi sống, chẳng ai muốn thấy mình xấu, đã chết rồi thì phải để họ thoái mái chứ".
Tiết kiệm đến khó tin
Fan của Hoài Linh khá nhiều lần xót xa khi chứng kiến thần tượng ăn uống kham khổ tiết kiện đến mức... tội nghiệp. Anh thường xuyên ăn cơm hộp và bánh mỳ kẹp. Hoài Linh chia sẻ: "Tôi là thế đấy, tiện đâu ăn đấy. Tôi cứ thích ăn cùng anh em cho vui. Công việc nhiều khi bận bịu quá không có thời gian ăn nữa".
Hoài Linh, danh hài Hoài Linh
Hoài Linh, danh hài Hoài Linh
Hoài Linh, danh hài Hoài Linh
Sở thích ăn uống tiết kiệm đến lạ lùng của Hoài Linh
Nghịch lý ở chỗ Hoài Linh đang được biết đến là một trong những nghệ sĩ đắt show và nhận cát xê cao nhất Việt Nam hiện nay. Cho nên nhiều người mới ngạc nhiên về sự kham khổ của anh. Trái với những bạn bè cùng showbiz như Đàm Vĩnh Hưng, luôn xuất hiện với “núi hàng hiệu”, nhà lầu, xe hơi và những số tiền tỷ tỷ gây sốc, Hoài Linh vẫn cứ mộc mạc đi dép tông, ăn vặt vỉa hè, mặc áo phông, quần soóc…
Nhiều người chê anh giàu nhưng lại “làm màu”, anh bảo: "Có thể tôi giàu nứt đố đổ vách thật. Nhưng nếu tôi sống vì tiền thì tôi sẽ không nhận được những tình cảm mà anh em, bạn bè dành cho mình như hiện nay".
Hoài Linh quan niệm: “Chết tiền bạc đâu có đem theo được. Chết rồi, ai cũng về với cát bụi cả. Chỉ có những điều tốt đẹp là còn ở lại”.
Xây nhà thờ tổ trăm tỷ
Nhiều người cho rằng căn nguyên của bệnh tiết kiệm, ăn uống kham khổ và tham tiền của Hoài Linh xuất phát từ tâm niệm muốn xây dựng nhà tổ của anh.
Ngôi nhà thờ Tổ nghề sân khấu có kinh phí xây dựng lên đến cả trăm tỷ khiến danh hài Hoài Linh phải "cày như trâu" để lấy tiền. Đây được xem là công trình để đời của Hoài Linh khi anh bỏ ra nhiều tâm huyết cũng như đổ dồn mọi tiền bạc vào công trình này. Hoài Linh đã bỏ ra hết tiền của dành dụm, tiền về già sau bao năm đi diễn. Được biết để có được công trình này Hoài Linh làm không kể ngày đêm, tham gia rất nhiều chương trình để có tiền xây dựng đền.
Hoài Linh, danh hài Hoài Linh
Hoài Linh, danh hài Hoài Linh
Nhà thờ Tổ ngành sân khấu do Hoài Linh tự đứng ra xây cất có kinh phí lên đến cả trăm tỷ đồng
Lạ là ở chỗ, chưa bao giờ người ta thấy Hoài Linh khoe nhà trăm tỷ nhưng công trình nhà thờ tổ nghề sân khấu, lại luôn được Hoài Linh chăm chút từng ly từng tí. Từ lúc khởi công đến ngày hôm nay khi công trình đã gần hoàn thành, Hoài Linh luôn từ chối tiết lộ về kinh phí xây dựng. Nhưng theo chia sẻ của nghệ sĩ Cát Phượng thì quyết định này ngốn hết gần 100 tỷ của nam danh hài.
Số tiền lớn là vậy nhưng được biết Hoài Linh luôn tâm niệm “tự thân vận động” không kêu gọi xin ai hỗ trợ. Bởi với Hoài Linh công trình nhà thờ tổ sân khấu là sự báo đáp mà anh dành cho tổ nghề khi đã “đãi” anh suốt 20 năm qua.
Mộng Hoài

Có thể bạn quan tâm?

Sao việt 6340980169333958786

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item