3 VĐV lẫy lừng ghi danh Việt Nam trên sàn đấu Olympic

Nữ võ sĩ Taekwondo Trần Hiếu Ngân, VĐV cử tạ Hoàng Anh Tuấn và mới đây nhất là VĐV bắn súng Hoàng Xuân Vinh là những người Việt Nam đã được vinh danh trong các kỳ Olympic và mang huy chương về Tổ quốc.

Những ngày qua, thông tin VĐV Hoàng Xuân Vinh của thể thao Việt Nam đã giành được Huy chương Vàng ở môn 10 mét súng ngắn hơi nam tại Olympic Rio 2016 tại Brazil được dư luận đặc biệt chú ý. Sau 1400 ngày chờ đợi và phát súng cuối cùng, VĐV Hoàng Xuân Vinh đã làm nên lịch sử đem lại niềm tự hào cho cả đất nước. 
Nhân sự kiện đặc biệt này, Emdep xin được điểm lại những gương mặt đã đoạt huy chương tại các kỹ Olympic, đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới:
1. Cựu "nữ hoàng" Taekwondo Trần Hiếu Ngân 
Đây là VĐV đầu tiên của Đoàn Thể thao Việt Nam giành được huy chương tại Thế vận hội Olympic Sydney (Australia) năm 2000.
Với hạng cân dưới 57 kg ở nữ, Trần Hiếu Ngân không được kỳ vọng nhiều ở đấu trường lớn này khi phải đối mặt với những đổi thủ nặng ký khác. Vậy nhưng, thể thao Việt Nam đã lập được kỳ tích khi Trần Hiếu Ngân xuất sắc giành được tấm huy chương đầu tiên tại Thế vận hội Olympic.
Trần Hiếu Ngân giành tấm Huy chương Bạc tại Olympic Sydney (Australia) năm 2000
Trong trận chung kết tranh Huy chương vàng, Ngân gặp một đối thủ Hàn Quốc quá mạnh nên đành dừng chân ở vị trí thứ 2 với tỷ số 1 - 3. Tuy nhiên, giành được tấm Huy chương Bạc cho nước nhà cũng là thành công rất lớn của vận động viên này.
Nữ võ sĩ sinh năm 1974 hiện tại là nhân viên văn phòng và HLV võ thuật. Chị đã lập gia đình và rời xa hẳn sàn tập và các đấu trường trong nước và quốc tế.
2. Huy chương Bạc của VĐV cử tạ Hoàng Anh Tuấn 
Kế tiếp Trần Hiếu Ngân, 8 năm sau đó tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Hoàng Anh Tuấn đã mang về cho Thể thao Việt Nam tấm huy chương Bạc thứ hai.
Với tổng thành tích 290 kg ở hai nội dung cử đẩy và cử giật, chỉ kém vận động viên giành Huy chương Vàng 2 kg, Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu rất tốt tại môn cử tạ hạng cân 56 kg. 
3 vận động viên Việt Nam từng giành huy chương trong lịch sử các kỳ Olympic
Hoàng Anh Tuấn giành Huy chương Bạc môn cử tạ tại Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008 tại Bắc Kinh, Trung Quốc
Vào 10/12/2009, niềm hi vọng số 1 VN ở môn cử tạ đã ra về trắng tay tại SEA Games 25 được tổ chức tại Lào. Tại đây anh cũng đã tuyên bố chính thức giải nghệ khiến cho người hâm mộ môn cử tạ không khỏi tiếc nuối.
3. Hoàng Xuân Vinh và tấm huy chương vàng đầu tiên tại Thế vận hội Olympic 
Tấm huy chương vàng danh giá của thể thao Việt Nam tại đấu trường lớn nhất hành tinh này được Hoàng Xuân Vinh mang về vào ngày 7/8/2016.
Cũng là một vận động viên sinh năm 1974, Hoàng Xuân Vinh đến với môn bắn súng khá muộn khi đã 26 tuổi. Anh là một vận động viên thể thao Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại được đứng trên ngôi vị cao nhất tại thế vận hội mùa hè Olympic.
3 vận động viên Việt từng giành huy chương tại các kỳ Olympic
Hoàng Xuân Vinh (giữa) là vận động viên đầu tiên của Việt Nam đạt Huy chương Vàng tại thế vận hội Olympic từ trước đến nay
Lần đầu tiên tại cuộc tranh tài lớn nhất toàn cầu ở các môn thể thao, quốc ca của Việt Nam được cất lên. Giây phút đó thật là nghẹn ngào và đáng tự hào với mỗi con người Việt Nam.
Trước đó, để đạt được thành tích tuyệt vời này, từ SEA Games 21 cho đến SEA Games 26, vận động viên Hoàng Xuân Vinh liên tục đạt huy chương và trải qua một quá trình rèn luyện rất nghiêm túc và vất vả. Anh đã lập gia đình với một thiếu tá quân đội và có một gia đình hạnh phúc với 1 trai 1 gái đáng yêu, ngoan ngoãn. 

Trang Minh (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm?

Thời cuộc 24h 2315395904877643435

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item