Miền Bắc sắp mưa to, Hà Nội khả năng ngập úng

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm 10/8 sẽ giúp miền Bắc hạ nhiệt, nhưng có thể gây ra tình trạng ngập úng ở Hà Nội và các tỉnh đồng bằng.

Do ảnh hưởng của gió phơn khô nóng, hai ngày qua nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở miền Bắc với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C. Hình thái thời tiết này tiếp tục duy trì hôm nay, với nhiệt độ cao nhất trong ngày một số nơi Bắc Bộ trên 37 độ C như Mai Châu (Hòa Bình), Láng (Hà Nội)...

Hà Nội và khu vực đồng bằng cảnh báo bị ngập úng trong đợt mưa sắp tới. Ảnh: Thế Sơn.
Từ 10/8, Bắc Bộ có mưa giông trở lại, gió đông nam thay thế gió tây nam khô nóng giúp thời tiết dịu dần, nhiệt độ xuống dưới 35 độ C.
Đến đêm, thời tiết miền Bắc sẽ có sự thay đổi rõ rệt, khi đới gió đông nam hoạt động mạnh kết hợp với vùng xoáy thấp gây mưa to ở nhiều nơi. Đây có thể là đợt mưa lớn diện rộng và kéo dài liên tục nhiều ngày. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo tình trạng ngập úng ở đồng bằng và nguy cơ sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.
"Mưa to xuất hiện bất kỳ thời gian nào trong ngày, tại Hà Nội mưa tập trung ngày 11 và 12/8. Mưa không chỉ xảy ra vào đêm và sáng mà có thể cả chiều và tối", một chuyên gia khí tượng cho biết.
Mưa ở Bắc Bộ sẽ lan xuống các tỉnh miền Trung vào ngày 12/8.


(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm?

Tin nóng 7094787361508555533

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item