GÁNH XÔI SẦU RIÊNG “sang chảnh” núp mình trong khu chợ cũ Tôn Thất Đạm hơn 30 năm

 Nằm ngay khu chợ cũ Tôn Thất Đạm, hằng ngày với bộ đồ bà ba đặc trưng - hàng xôi của cô Hà gần 30 năm “quyến rũ” thực khách bằng hương thơm nồng khó cưỡng của sầu riêng.

Từ xa đã ngửi được mùi thơm phức, ngọt nhẹ của xôi nóng đang tỏa khói nghi ngút. Sầu riêng “nguyên múi” vàng ươm, thơm nức mũi được cô xếp đầy trên gánh xôi trông rất hút mắt khiến bạn “thèm” hơn nữa.

Hàng của cô có rất nhiều món, nào là: xôi bắp, xôi sầu riêng, xôi gấc, đậu phộng, chè chuối, bánh canh ngọt, cốm dẹp, chè,...giá chỉ từ 10k thôi. 

Để nói đến lý do cô Hà nổi tiếng, được nhiều khách phương xa tìm đến phải kể đến món XÔI SẦU RIÊNG “NGUYÊN MÚI” – món xôi “chịu chơi” của cô Hà, cũng là hàng xôi đầu tiên bán hình thức như vậy.

Xôi sầu riêng nguyên múi hiện tại có giá từ 40k -100k nha, gói xôi mình mua là 100k có tầm 5-6 múi dày cơm, béo mịn thơm nức mũi luôn. Để 1 gói khá to nên mình chia ra 2 gói cho dễ ăn.

Nếu muốn ăn bình dân thì giá 1 gói chỉ 10k/thôi, mà xôi đã được cô trộn chung với thịt sầu riêng tươi béo thơm, bá cháy!

Xôi được cô gói với lá chuối truyền thống giúp xôi giữ được độ nóng, khi gỡ xôi ra sẽ có vị thơm thoảng của lá chuối nữa. Đây là một phương pháp gói xôi truyền thống mà mình rất thích, có thể góp phần bảo vệ mối trường nữa, rất hay luôn.

Phần xôi hạt rời, dẻo thơm trộn với đậu xanh bùi bùi ăn cùng với sầu riêng béo ngậy, mềm dẻo. Làm một muỗng mùi sầu riêng xộc thẳng lên mũi, xôi thì nóng thơm, chất lượng 10đ.

Ngoài ra xôi bắp ở đây cũng rất ngon, được làm theo kiểu Bắc, bên trên được co để thêm dầu hành thơm phức và hành phi giòn tan, đọng lại vị đắng nhẹ ăn với xôi bắp ngọt rất bắt vị. Mê sầu riêng thì làm thử một gói nguyên múi to đùng giống mình ăn cho đã cái nư ^^.

Khu chợ Tôn Thất Đạm sắp giả tỏa nên mình để sđt cô ở đây để mọi người lại tiện liên hệ nha.

 

👍 XÔI HÀ DUNG - CHỢ TÔN THẤT ĐẠM

📍 77 Tôn Thất Đạm, P.Bến Nghé. Q.1

⏰ 14h - 19h

✅ 0907.482.645

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 7733306906409041343

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item