Nếu bạn đã cảm thấy thất vọng về người yêu, rằng mối quan hệ của bạn đang gặp rắc rối, đừng hoảng sợ! Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè, một chương trình tư vấn hoặc chuyên viên về tình yêu…

Nhưng dẫu cho bạn có nhận được sự hỗ trợ từ ai đi chăng nữa, thì người chịu trách nhiệm cuối cùng trong cuộc tình này vẫn là bạn. Nếu bạn không thật sự muốn hàn gắn và làm mới mối quan hệ của mình, thì chẳng ai có thể thay đổi được cục diện.



Những cách đơn giản giúp bạn hàn gắn mối quan hệ đổ vỡ

Quyết định trên quan điểm chung

Khi cãi nhau, dĩ nhiên ai cũng muốn phần thắng thuộc về mình. Ai cũng muốn bảo vệ quan điểm cá nhân và muốn nửa kia nghe theo mình. Tuy nhiên, trước khi đẩy cuộc xung đột lên cao trào, bạn hãy đặt mình là nửa kia để thông cảm cho những gì họ đang cố gắng bảo vệ.

Trong tình yêu không có ai đúng ai sai, điều quan trọng nhất là cùng tìm ra điểm chung để cả hai đều cảm thấy hài lòng. Chiến thắng là khi cả hai cảm thấy vui vẻ với quyết định cuối cùng. Nếu hai bạn quá khác biệt về tư tưởng, vậy hãy cùng tìm ra đâu là điều có thể dung hòa được cả hai, mỗi bên nhường nhịn và thấu hiểu nhau một chút, kết quả sẽ tốt đẹp hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Quay mặt về phía nhau

Khi nói chuyện với người yêu, chúng ta thường chỉ chia sẻ bề mặt của vấn đề và trốn tránh những mong muốn, nỗi sợ của bản thân vì lo lắng mọi việc sẽ trầm trọng thêm. Hậu quả: Bạn quay mặt đi ngay đúng lúc có thể chia sẻ vấn đề của mình. Thế nên, hãy quay về phía người yêu, chia sẻ cảm giác và mong muốn, thậm chí là những chi tiết riêng tư nhất từ thế giới bên trong của bạn. Giao tiếp sẽ hiệu quả hơn khi không chứa đựng những bí mật.

Đừng đi vào lối mòn

Đừng cố gắng thay đổi đối phương, cơ bản có những thứ cố hữu mà không phải ai cũng có thể thay đổi dễ dàng. Thay vào đó, hãy chuyển hướng sự tập trung của bạn vào cái nhìn sâu sắc để có thể cảm thông cho nhau. Chỉ cần thử thay đổi góc nhìn, thay đổi vai trò cho nhau là bạn đã có thể làm cho vấn đề hiện tại khả quan hơn rồi.

Đừng để cơn giận, sự bảo thủ lấn át bạn

Đôi khi chỉ vì cả giận mất khôn, bạn biết mình có phần sai và nửa kia đúng rồi, nhưng vẫn vì chút sĩ diện mà khăng khăng cố chấp. Điều ấy sẽ chỉ khiến một nửa của bạn thêm tức giận và thất vọng hơn mà thôi.

Trong tình yêu, việc thừa nhận mình sai tuy khó khăn nhưng chứng tỏ được bạn đã trưởng thành và tôn trọng người mình yêu thương. Bởi vậy không có gì là đáng xấu hổ nếu bạn sai và chủ động xin lỗi trước cả.

Còn nếu đang cãi nhau, bạn thấy mình sai nhưng không làm sao để mở lời thừa nhận được, thì đơn giản lắm, hãy nói với nửa kia rằng bạn sẽ suy nghĩ về vấn đề này sâu sắc hơn, mình tạm dừng cuộc tranh luận tại đây, sau đó bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để cả hai cùng suy nghĩ thấu đáo hơn vấn đề.

Tình yêu cũng như một bài toán

Tình yêu vốn có rất nhiều cung bậc, rất nhiều công thức, để “giải” được nó bạn phải nỗ lực không ít đấy. Cộng thêm nhiều quan tâm, nhiều tình cảm và sự trân trọng dành cho nhau nè, đồng thời cũng trừ hết ra những than phiền, đổ lỗi, những lời chỉ trích bốc đồng nữa. Nhớ nhân đôi cảm xúc và chia sẻ những điều thú vị trong cuộc sống với nhau nữa nhé

Khám phá những ý nghĩa sâu xa

Dù đang yêu nhau cháy bỏng nhưng bạn không bao giờ biết hết mọi thứ về người yêu. Những lỗ hổng này có thể ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện. Ví dụ, khi bạn muốn thay đổi thực đơn của một buổi tiệc và anh ấy nhất quyết không chịu, đừng vội cãi nhau và nghĩ anh ấy bướng bỉnh nhé. Có lẽ, món ăn đó có một ý nghĩa sâu xa nào đó đối với chàng như liên quan đến những ký ức thời thơ ấu về bữa cơm gia đình ấm áp. Tự hỏi tại sao một điều gì đó quá quan trọng với chàng, tìm ra những ý nghĩa sâu xa lẫn nhau sẽ mang hai bạn đến gần nhau hơn.

Tập trung vào giải quyết vấn đề

Theo blogtamsu, khi đã biết được đâu là nguyên nhân gây ra cãi vã giữa hai người, đừng cố gắng lôi kéo những điều bên lề hay một người ngoài cuộc vào, điều ấy chỉ khiến vấn đề thêm rắc rối. Nhiều người có thói quen lôi hết tất cả những lỗi lầm cũ của người kia vào lần cãi vã này để trì chiết, nhằm gia tăng lợi thế phần đúng về mình. Tuy nhiên, đó là tính xấu cần thay đổi, chẳng ai muốn bị nhắc lại những lỗi lầm cũ, và điều ấy là thiếu công bằng. Hãy là người ‘chơi đẹp’ đúng nghĩa, chỉ tập trung vào vấn đề đang hiện hữu mà thôi.