“Nữa đi anh, bà chủ về muộn mà, mọi lần làm lén lút 2 phút ở nhà kho ức chế chết đi được”

Hôm đó, tôi quên cuốn sổ ghi hàng hóa ở nhà nên chạy về lấy. Lúc đó là 4h chiều, nghĩ chồng đang ở cơ quan, Thu đang đi đón con tôi nên cứ thế mở khóa vào nhà. Vừa vào đến phòng khách, tôi đã nghe tiếng thở hổn hển trong phòng ngủ…


Là phụ nữ nhưng tôi lại là người quán xuyến công việc gia đình và là trụ cột chính về kinh tế. Tôi nhanh nhẹn, buôn bán giỏi còn chồng tôi chỉ làm nhân viên văn phòng bình thường. Chồng tôi ngoài cái mã đẹp trai, ăn nói ngọt như mía lùi thì cái khả năng kiếm tiền của anh dở tệ.
Thôi thì được vợ hỏng chồng, tôi phải đứng ra cáng đáng kinh tế cho cả gia đình. Tôi theo bạn bè đi kinh doanh, lấy hàng về bán. Đầu tiên chỉ buôn quần áo vớ vẩn, sau chuyển sang buôn đồ điện máy, nông sản. Do tôi có duyên kinh doanh nên chỉ một thời gian ngắn là tôi đã có trong tay một số vốn lớn. Từ đó, tôi lại mở rộng việc kinh doanh của mình rất dễ dàng.
Chồng tôi thấy vợ kiếm tiền được thì cũng không có ý kiến gì. Thôi thì cũng may, như nhiều người đàn ông khác, họ sẽ cho đó là một nỗi nhục rồi làm khó vợ, nhưng chồng tôi thì cứ kệ. Nhiều khi tôi cũng buồn lắm, nhưng biết sao được, ít ra chồng tôi còn biết thương vợ con, không chung chạ bên ngoài với ai.
Tôi là người nắm kinh tế chủ chốt trong gia đình (Ảnh minh họa)
Vì công việc bận rộn nên tôi quyết định thuê ô sin. Tìm mãi chẳng có ai ưng ý, đến một ngày nọ, chồng tôi bảo có đứa em họ hàng xa ở quê, không có việc làm nên giới thiệu. Tôi nghĩ thôi thì dù sao cũng là họ hàng của chồng, cũng đáng tin hơn là chọn người ngoài nên gật đầu đồng ý.
Từ khi có Thu đến, nhà tôi tươm tất hẳn. Sau mỗi lần đi làm về, tôi không phải nai lưng ra dọn nhà, nấu nướng nữa. Tôi thấy Thu cũng ngoan ngoãn, nói gì nghe nấy. Tôi cũng để ý trông chừng cô ấy trong suốt 5 tháng xem có điều gì bất thường hay không và rất yên tâm khi thấy Thu hoàn toàn trong sạch.
Thế là từ đó, tôi đưa tiền cho Thu tự lo liệu hết mọi chi tiêu, sinh hoạt trong nhà. Tôi tính toán rất kỹ rồi, mọi khoản chi tiêu trong nhà đều sít sao. Thu nghe tôi căn dặn rất kỹ thì dạ vâng, bảo tôi yên tâm kinh doanh, mọi việc trong nhà cứ để cho cô ấy lo.
Hôm đó, tôi quên cuốn sổ ghi hàng hóa ở nhà nên chạy về lấy. Lúc đó là 4h chiều, nghĩ chồng đang ở cơ quan, Thu đang đi đón con tôi nên cứ thế mở khóa vào nhà. Vừa vào đến phòng khách, tôi đã nghe tiếng thở hổn hển trong phòng ngủ rồi cái giọng nhõng nhẽo của Thu cất lên:
Vừa đi vào nhà, tôi đã chết đứng khi nghe tiếng cô ô sin cất lên (Ảnh minh họa)
- Nữa đi anh, bình thường chỉ được làm lén lút 2 phút ở nhà kho ức chế chết đi được.
- Thì tại vợ anh tỉnh ngủ lắm, em không biết được mụ ấy mà biết thì sẽ kinh khủng thế nào đâu. Kiểu gì hai chúng ta cũng bị đuổi ra đường.
- Thế nhà này là của vợ anh à? Em phải chịu đựng cảnh làm ô sin lâu như thế này là vì anh đấy. Vậy mà ngày đón em lên, anh bảo chỉ cần làm ở nhà anh 6 tháng là anh ly hôn vợ, đuổi cô ấy đi rồi cho em làm bà chủ.
- Em từ từ để cho anh tính toán đã chứ. Vợ anh nhìn thế thôi chứ thông minh lắm.
- Ý anh là chê em ngu à?
- Em không thông minh nhưng em có cái khác làm anh si mê, mụ vợ anh thì chỉ biết kiếm tiền thôi.
Nữa đi anh, bình thường chỉ được làm lén lút 2 phút ở nhà kho ức chế chết đi được. (Ảnh minh họa)
Nói rồi, chồng tôi lại vùi mặt xuống ngực cô ô sin. Tôi đứng đó, chứng kiến và nghe hết tất cả đoạn hội thoại kinh tởm đó. Tôi giận run lên cầm ngay cái bình hoa gần đó ném xuống sàn. Nghe tiếng động, hai kẻ phản bội đáng chết giật mình quay lại. Chồng tôi nhanh chóng vơ quần áo mặc vào rồi lắp bắp:
- Em, để anh giải thích.
Còn Thu, cô ta vẫn giữ cái bản mặt câng câng đó rồi bảo:
- Thôi, giấu cũng khá lâu rồi. Giờ mọi việc đã rõ, anh phải chọn lựa rõ ràng đi, anh chọn tôi hay là chị ta? Nói cho chị biết, chúng tôi đã cặp với nhau 7 năm rồi đấy. Lén lút mãi mệt lắm rồi.
Tôi choáng váng, 7 năm – con số đó còn dài hơn cuộc hôn nhân của tôi. Vậy là tôi không có một chút ý nghĩa nào với chồng. Tôi hất tay chồng ra rồi bảo: “Cả hai cút khỏi nhà của tôi ngay lập tức”. Nói xong, tôi lao vào đẩy cô ô sin giả nhân giả nghĩa ra khỏi cửa.

Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Tâm sự 6817261147819559803

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item