Ăn gì ở khu Chinatown Sài Gòn???

Khi bạn đi du lịch các nước khác như Thái Lan, Singapo, Nhật v.v... đều có 1 khu Chinatown với nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và đặc sắc. 



Tại Sài Gòn chúng ta cũng có 1 khu Chinatown thú vị, trải dài từ quận 5, quận 11, quận 6 và một phần quận 10.  Cùng mình điểm danh nhanh những món ăn nhất định phải thử ở khu này nha. 

1. Cá viên cà ri 

Những viên cá giòn giòn, dai dai nấu trong nước sốt cà ri thơm phức mới nói thôi đã thấy thèm rồi. Trung bình 1 hộp cà ri cỡ 20k khá nhiều viên cà ri, nước sốt béo béo nóng hổi. 

2. Lẩu cá Dân Ích

Quán lâu đời có từ rất lâu rồi nền cách đun nóng lẩu ở đây đúng kiểu nồi lẩu truyền thống luôn. Một nồi lẩu cực chất lượng nhé, đầy ụ tôm, cá, mực, cá viên, con tôm nào cũng mũm mĩm bự chà bà, nước lẩu đậm đà ăn kèm với bún hoặc mì vàng. Ngoài lẩu ra quán còn phục vụ các món tiêu biểu của HongKong. 

3. Sủi cảo Hà Tôn Quyền

Thèm sủi cảo cứ tới con đường Hà Tôn Quyền ăn nha, nguyên một con đường tấp nập người qua kẻ lại tới ăn. Một tô sủi cảo nhìn nhỏ bé nhưng ăn no lặc lè luôn ý, ngoài sủi cảo nước còn có sủi cảo chiên ngon không kém. Trung bình giá 1 tô từ 45k trở lên  nhớ gọi thêm ly nước mía dâu uống nữa nha. 

4. Cơm gà Đông Nguyên

Quán nổi danh xưa giờ ở khu chợ lớn tập trung rất nhiều người hoa tới ăn. Món cơm gà là món đặc trưng, gà được làm từ gà ta nên thịt dai không bở như gà công nghiệp. Các món cơm khác như cơm phá lấu, cơm xá xíu ăn cũng ok và giá từ 50k trở lên. 

5. Chè Hoa

Chè của nguời Hoa rất khác so với chè của người Việt, ai đến khu Chinatown này mà không ăn chè Hoa là thiếu xót rất lớn à nha. Các loại chè đặc trưng nhất định phải thử như: chè hột gà, cao linh, sâm bổ lượng v..v.. các loại chè này ăn mát người lại còn tốt cho sức khỏe nên nhiều người ưa thích. 

6. Mì kéo Kungfu

Thực đơn ở đây nhiều món ăn nào là sủi cảo, hoành thánh, mì khô, mì nước, dimsum v..v.. đặc biệt ngon nhất là mì kéo sợi, nếu đi vào buổi tối bạn có thể vừa ăn vừa xem màn trình diễn kéo mì của các đầu bếp. Chính do bởi kéo mì bằng phương pháp thủ công nên sợi mì ngon ăn dai dai. 


7. Phở Lẩu Bò

Phở lẩu bò hút khách nhất khu chợ Lớn thành ra đông nghịt người tới ăn. Cục bò viên siêu to nhé, ăn 1 tô phở no ná thở luôn còn nếu đi 2 người thì nên kêu lẩu phở, tỏng nồi lẩu có nhiều món như gân , bò viên, thịt bò ..ăn siêu ghiền luôn. 

8. Dimsum

Món điểm tâm nhỏ nhỏ xinh xinh này không còn lạ lẫm gì đối với những người yêu thích ẩm thực Trung Hoa. Nếu ăn dimsum đúng chuẩn thì có giá không hề rẻ còn bị tốn nhiều tiền nữa vì nhìn loại dimsum nào cũng muốn thử hết trơn. Note lại những quán dimsum ngon ăn thử nha. 

9. Bánh hẹ 

Quán bánh hẹ này bán đã khá lâu và cực nổi tiếng trong cộng đồng người Hoa, được mọi người đánh giá siêu ngon và rẻ. Bánh được chiên giòn ăn kèm với nước mắm. Có 4 loại bánh: bánh hẹ tròn, bánh hẹ vuông, bánh môn và bánh củ sắn. 

10. Súp cua bong bóng cá

Gía súp cua khá mắc so với các quán súp cua khác bù lại cực chất lượng, vớt cua với bong bóng cá lên nhiều lắm miếng nào cũng bự bành ki, nêm nếm vừa ăn. 

11. Vịt quay 

Thịt vịt mềm, da giòn  cắn vào 1 miếng là cảm nhận được ngay các gia vị thấm vô thịt. Ăn kèm với vịt quay thường là những ổ bánh mì nóng hổi, nước chấm cũng đậm vị. Những nhà nào có tiệc tùng hay ăn uống gia đình, tụ họp bạn bè nơi đây khá thích hợp để mua về nhâm nhi. 

12. Mì Vit Tiềm

Một tô mì vịt tiềm đều có 1 đùi vịt góc tư to đùng ăn ngập mặn, nước lèo ngọt thịt vịt và thanh vị thuốc bắc, giá cao nên lâu lâu bồi bổ sức khỏe tấp vô đây. 
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 8997071406652808554

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item