Thỏa Mãn Cơn Nghiện Món Nhật Ngon, Lạ Mà Không Lo Xẹp Ví

Nếu tuần này, bạn chưa có gợi ý cho mình một quán Nhật nào ưng ý, thì đừng lo, để tôi giới thiệu cho Ebisu – chi nhánh mới mở ở ngay trục đường Song Hành, thích hợp cho nhóm khách khu vực quận 2 và lân cận, cách trung tâm không quá 15 phút xe máy.
 
Mặt tiền rộng, không gian thoáng và xây dựng theo kiểu nhà hàng Nhật sang trọng, với những ai đã từng thử qua Ebisu ở chi nhánh trong thành phố hẳn không còn xa lạ với kiểu cách bày trí của nơi này. Lịch lãm, nhưng không quá cách biệt; đơn giản nhưng lại không xuề xòa, kiểu bày trí tổng thể chung của nhà hàng vừa đan xen giữa tính cách cẩn thận của người Nhật và trẻ trung hơi Tây hóa. 
 
 
 
Không gian tầng trệt
 
 
Không gian tầng 1
 
 
Không gian tầng thượng
 
Xuyên suốt nhà hàng là 3 tầng với lối kiến trúc na ná nhau, nhưng nếu tầng trệt và tầng 1 là kiểu mô hình bàn nhỏ, không gian hợp lý cho nhóm khách từ 4 – 6 người (dĩ nhiên muốn đông hơn nên báo trước cho nhà hàng sẽ tiện) thì tầng thượng lại thú vị hơn không khác gì nhà hàng rooftop. Những hàng ghế bành tròn, bằng mây lót đệm, khách cứ khoan khoái ngả người tận hưởng bầu không khí về chiều, vừa thưởng thức món Nhật ngon. Không gian tầng thượng này về đêm khá đẹp, với bày trí đèn có ánh sáng vừa đủ tạo thành những khoảng không lãng mạn, còn nếu lỡ có hết bàn, cứ chọn những dãy bàn sát cửa sổ, đẹp không kém đâu nha. À, tầng 1 sẽ là tầng dành cho khách hút thuốc, còn tầng trệt thì không!
 
Nếu có ghé đây, sẽ thấy nếu so với chi nhánh chính  thì vì lợi thế mặt bằng cách xa trung tâm nên có phần thấp hơn một ít. Nghe nhân viên giới thiệu set món ăn mới giảm từ 346k xuống còn 270k, cũng nghía qua thử.
 
 
Set 2 người còn 270k
 
 
Một set như vầy sẽ bao gồm một phần lẩu, hai phần trứng hấp và một set sashimi cho hai người, vì phần set này có thể được dùng cho cả hai người luôn đó. Lẩu ở đây có ba loại mà khách tùy chọn theo sở thích: Lẩu Ebisu với nấm, đậu hũ Nhật, cá hồi với mùi thơm đặc trưng của nấm và hải sản hòa quyện; hoặc lẩu gà hầm với phần gà nấu nước dùng tới 6-7 tiếng nên chỉ cần đưa muỗng nếm sơ qua cũng thấy được hương vị nước cốt gà béo ngọt; hay lẩu cá hồi kim chi chua chua, mùi vị này khá đậm nên phần đông người Việt hay dùng. Nước lẩu này sẽ đi kèm sợi mì Udon, chan lớp nước súp xâm xấp bề mặt, rồi đợi cho thấm và thưởng thức là đủ khoái khẩu.
 
 
Nhưng trước đó đừng bỏ qua khai vị với món Chawan Mushi (trứng hấp) với lớp trứng sánh mịn như kem flan. Đây là món ngon với nhiều phiên bản khác nhau bởi bạn có thể kết hợp với bất kì nguyên liệu yêu thích nào như tôm, bạch quả, thịt xay hay chả cá … Khi thành phẩm, món ăn có vị ngọt thanh, độ bùi sánh mịn của trứng, là món khoái khẩu không chỉ cho người lớn mà còn dễ dàng đánh gục bất kì đứa trẻ khó tính nào. Ở đây, món trứng hấp đáng được 8/10 điểm chứ chẳng chơi đâu nha. Nhất là khai vị xong mà thưởng thức món sashimi cá hồi, quệt sang một lớp tương và mù tạt, cảm giác vị béo đan xen dư vị nồng xộc lên mũi quá xá đã!
 
 
Combo thịt gà xiên 5 loại
 
 
Salad hải sản
 
Dĩ nhiên, là ngoài set menu có giá trị “kinh tế” này ra, ở Ebisu còn vô vàn các món ăn đặc biệt khác mà nếu muốn là một tín đồ sành ăn chắc chắn sẽ không từ chối. Ví dụ xiên gà nướng 5 loại  để bạn nào thích đồ nướng có thể thử, hay như salad hải sản với cá hồi, cá ngừ tươi sống đan xen, trộn đều lên hấp dẫn. Hoặc mì udon kim chi thịt heo xào với lớp nước sốt chua chua trộn đều lên, thơm mùi mè kết hợp nào là thịt, sợi udon dai ăn khoái miệng; không thì cơm thố hải sản một bên là ấm nước súp âm ấm dùng chung, một bên là cơm với sashimi cá tươi sống vừa lạ miệng lẫn cách trình bày.
 
 
Udon kim chi thịt heo xào
 
 
Cơm thố hải sản
 
Món ăn được dọn lên nhanh chóng, giá thành ổn hơn những cửa hàng sushi trong khu vực, không gian rộng hơn và phục vụ tốt, rất khó để từ chối cho Ebisu “rút hầu bao” của mình vào lần thưởng thức này, và cả những lần sau nữa. Vậy nên, nếu còn phân vân một điểm lai rai với bạn, hoặc đãi khách thân, đừng bỏ qua gợi ý nơi đây nhé. Thậm chí ở đây ăn trưa theo set có giá khá tốt đó!
 
- Ưu điểm: dễ tìm, không xa trung tâm, giá rẻ, nhân viên tử tế và thân thiện.
- Khuyết điểm: menu hơi bị rối, khó tập trung nhìn hết được để gọi món.
 
Địa chỉ: 66 Song Hành, quận 2.
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 5166817731781757471

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item