Khám phá bên trong 5 chung cư cà phê được giới trẻ săn lùng

Những khu chung cư cũ nhỏ bé, chật hẹp nhưng lại có một sức hút riêng. Tại sao chúng lại hấp dẫn những người khách tới đây như vậy? Cùng Foody tìm hiểu nhé.



1. Chung cư Nguyễn Huệ

Trên đường Nguyễn Huệ có rất nhiều khu chung cư cũ, nhưng có lẽ 2 khu chung cư ở số 42 và 90 Nguyễn Huệ là nổi trội hơn hẳn với những quán cafe đặc sắc bên trong. Chung cư Nguyễn Huệ đã nhuốm màu thời gian với những lỗi đi nhỏ chật hẹp và thang máy cũ. Nhưng hãy thử bỏ qua yếu tố bên ngoài đấy, bạn hãy thử bước vào một quán cafe bên trong đây thử xem, bạn sẽ tìm được rất nhiều điểm thú vị.
Lối nhỏ vào từng quán cafe bên trong khu chung cư
Quy định đặc biệt bạn chỉ tìm thấy ở những quán cafe trong khu chung cư
Từ những quán cafe này, bạn có thể ngắm nhìn phố đi bộ tuyệt đẹp
Bên trong này có rất nhiều quán cafe nổi tiếng như: Buihaus Cafe, Sài Gòn ơi, Saigon Vieux Coffee, Slow& Chill,... những quán này mang một điểm chung là vừa mang dáng vẻ hiện đại vừa thân quen tạo cảm giác dễ chịu cho các thực khách khi đến đây.  
Những bình hoa nhỏ và khung cửa sổ tạo ấn tượng cho bất cứ ai tới đây.

2. Chung cư Lý Tự Trọng – Đồng Khởi

Chung cư nằm trên 2 con đường nổi tiếng Sài Gòn, là nơi tập trung không chỉ rất nhiều quán cà phê mà còn cả pub, bar, nhà hàng, gallery và các shop thời trang cực độc đáo.
Tầng trệt khu chung cư chính là tiệm tranh với những tác phẩm nghệ thuật gần gũi và dung dị.
View nhìn từ chung cư
The Loft hay Cộng cafe là những cái tên nổi tiếng nhất trong chung cư này.

3. Chung cư Tôn Thất Đạm
Xung quanh những tòa nhà cao ốc hào nhoáng hiện đại, chung cư Tôn Thất Đạm hiện lên khá dung dị như  một chung cư cổ kiểu Pháp giữa lòng thành phố, mang theo mình phần không gian nhỏ bé của một Sài Gòn xưa.
Tien Tqt on Instagram
Các bạn trẻ thường đến đây để chụp hình theo concept Vintage, và bối cảnh chính là chiếc cầu thang cổ này. Ảnh: Solo on Instagram
mun 💋 on Instagram
Lan can chung cư là một nơi hết sức tuyệt vời để xuất hiện trong những bộ ảnh vintage. ẢNh: Do you believe in destiny on Instagram
Chung cư khá yên tĩnh, view nhìn ra bờ sông khá thơ mộng.
Bạn đừng quên ghé qua Mockingbird, Banksy Studio hay Things cafe nhé, những đường nét khép kín, những chi tiết tinh tế và hòa nhã của quán. Kết đôi cùng cảm giác an toàn và dễ chịu ấy là những chiếc bàn, chiếc ghế cũ kỹ, những món nước không quá nhiều hương vị hay món bánh mì bơ tỏi thơm lừng.


4. Chung cư Pasteur

Không bảng hiệu lấp lánh, không quảng cáo, nhưng có lẽ She cafe hay Secret garden là một chốn thường lui tới của các bạn trẻ Sài Gòn mỗi khi cần một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi. Hai quán nằm ẩn sâu trong chung cư Pasteur, một chung cư cũ nhưng vẫn khá sạch sẽ và không quá u tối.
Đúng như tên gọi của quán: Secret garden- khu vườn bí mật được cất giấu trong một chung cư cũ. Cảm giác đầu tiên khi mình đến đặt chân đến đây chính là sự bình yên, giống như về quê vậy, rời xa phố thị, rời xa sự phồn hoa, ồn ào của thành phố...
She cafe nằm trong một khu chung cư cũ, đến đây bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng và sâu lắng bởi sự yên tĩnh của nơi đây đem lại. Lần đầu tiên đến đây, mình bị ấn tượng bởi những khúc nhạc trầm quen thuộc được cất lên, nó gợi cho tôi sự quen thuộc và bình yên đến lạ.

5. Chung cư Thái Văn Lung
Chung cư Tôn Thất Đạm là một trong top những chung cư mang màu cổ điển nhất giữa lòng Sài Thành. Tọa lạc ở số 14 Tôn Thất Đạm quận 1, chung cư Tôn Thất Đạm đã trở thành điểm đến vừa tham quan, mua sắm lại vừa là điểm lên hình cực hot của du khách khi đến với Sài Gòn.

Lối nhỏ lên khu chung cư
Những quán cafe bên trong khu chung cư tạo cho thực khách sự bí hiểm, thú vị khiến ai cũng bị lôi cuốn.  Một Sài Gòn thu nhỏ hiện hữu ngay trước mắt. Mỗi khoảng không gian gợi cho mình hình ảnh của một Sai gòn của thơ mộng, Sài gòn của nhung nhớ, Sài gòn của một thời hoa bướm ....ngày xưa...Thêm những bài nhạc du dương, cảm giác vô cùng dễ chịu. Ngồi ngoài trời gió mát vi vu thích hợp với việc tâm tình lãng mạn.
Những quán cafe, studio hay shop quần áo là nét chấm phá cho chung cư Tôn Thất Đạm, dù mang màu cổ điển đã hơn 1 thế kỷ nhưng nó vẫn khiến con người cảm nhận được chút mới mẻ và tinh tế trong từng đường nét.
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 3447637470211120299

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item