"Ảnh nóng" nghệ sĩ: Gợi cảm hay phản cảm?

Là trào lưu có thật trong showbiz Việt, giới nghệ sĩ giờ đây cho thấy sự táo bạo của họ trên con đường tạo ra những ấn tượng về mặt hình ảnh. 

Trong đó, không thể không nhắc tới một trong những phong cách để lại nhiều điều đáng suy nghĩ, đó chính là ảnh nóng. Ranh giới mong manh giữa gợi cảm và phản cảm đã đẩy hình ảnh của nhiều người nổi tiếng vào bờ vực “phá sản”. Liệu ảnh nóng có phải là con dao hai lưỡi, thỏa mãn một phần thị hiếu và xu hướng có thật, hay là giết chết nét đẹp thuần mỹ của người nghệ sĩ?

Hải Băng.
Khoe da thịt để “lột xác”
Từ bao giờ, trong showbiz Việt nảy sinh một ý tưởng cực kỳ mới mẻ - sự trưởng thành gắn liền với hình ảnh nóng bỏng. Ở các lĩnh vực điện ảnh, thời trang, âm nhạc, dường như nhiều người nổi tiếng tự mặc định rằng, trưởng thành đồng nghĩa với việc phải biết “cởi” trước ống kính. Họ có thể quay một clip nhạy cảm trong MV, hay đóng “cảnh nóng” trong một bộ phim..., đặc biệt họ luôn trình làng sự lột xác của mình bằng hàng loạt các bộ ảnh nóng được thực hiện công phu và tỉ mỉ. Rất dễ dàng nhận thấy những bộ ảnh này thường đi theo xu hướng nude hoặc bán nude là phổ biến nhất. Với từng vị trí trong làng giải trí khác nhau, các nghệ sĩ thích “khoe thân thể” lại chọn một ý tưởng thật sự táo bạo cho riêng mình.
Riêng những trường hợp như Ngọc Trinh hay Angela Phương Trinh, đây là hai người đẹp quá nổi tiếng với những bộ ảnh bikini gợi cảm. Công chúng mặc nhiên xếp những người đẹp như thế vào vị trí “nữ hoàng đồ lót” là rất bình thường. Qua mỗi bộ ảnh, những người đẹp thường được nhận xét là có sự tiến bộ rõ rệt trong việc tạo dáng cũng như khoe được đường cong tuyệt mỹ trên cơ thể của mình. Ảnh nóng như một loại virus cực kỳ quyến rũ đối với rất nhiều nghệ sĩ, bất kể giới tính là nam hay nữ, từ mới vào nghề đến những nghệ sĩ thuộc hạng top. Tuy nhiên, đây vẫn là xu hướng nổi bật của những nghệ sĩ trẻ. Như Thủy Tiên trong những ngày đầu đến bên Công Vinh, cô cũng không ngần ngại thực hiện bộ ảnh bán nude phần ngực e ấp bên chàng trai của mình. Hay Hải Băng, một ca sĩ rất đình đám với mối tình cùng thành viên của nhóm The Men, đã “lột xác” bằng bộ ảnh nóng hở phần ngực một cách quyến rũ.
Không thể phủ nhận rằng, ảnh nóng đã trở thành xu hướng trong quá trình tạo nên sức hút của một nghệ sĩ hiện đại. Chọn thời điểm đưa ra những bức ảnh nóng cũng là sự đắn đo suy nghĩ cực kỳ cẩn trọng. Ví như vừa qua, hoa hậu Jennifer Phạm lại “biến hóa” một cách bất ngờ với mái tóc xù và những bộ bikini cực kỳ quyến rũ. Rõ ràng, với những người đẹp như Jennifer Phạm thì ảnh nóng là một trong những sự lựa chọn cực kỳ nguy hiểm. Hay á hậu Vũ Ngọc Anh từng có hàng loạt bức ảnh nóng được tung ra sau khi công chiếu bộ phim Quyên. Có thể thấy, ảnh nóng chính là “chiếc chìa khóa” giải mã cho sự xuất hiện trở lại hay tô đậm một giai đoạn cần thiết của người nghệ sĩ khi họ quyết định tìm đến xu hướng này. Tuy nhiên, không phải mọi ảnh nóng đều gợi cảm và không ít bức ảnh nóng đã làm suy sụp hình ảnh tốt đẹp của làng giải trí trong mắt người hâm mộ.

Nên có “điểm dừng” cho ảnh nóng
Sức hút của ảnh nóng luôn tồn tại trong đời sống của làng giải trí. Khán giả tạo ra “nhu cầu” được thưởng thức, còn nghệ sĩ là người đáp ứng “cung” để mang lại một giá trị nổi tiếng nào đó cho riêng họ. Đương nhiên, ảnh nóng không dành cho tất cả các nghệ sĩ, và cũng không ít nghệ sĩ nổi tiếng mà không cần đến bất kỳ một bộ ảnh nóng nào để hâm nóng hình ảnh của họ. Tuy nhiên, sự đi quá đà của nhiều bộ ảnh trong thời gian gần đây cho thấy cái nhìn thoáng hơn của xã hội về sự lan truyền những bức ảnh nude hay bán nude của người nổi tiếng. Đó chính là sự lạm dụng để khoe da thịt của nhiều mỹ nam, mỹ nữ trong giới nghệ sĩ. Với những bức ảnh được cho là kỹ thuật xử lý hình ảnh chưa được tốt của Jennifer Phạm, bộ ảnh bikini vừa qua của hoa hậu này không tạo được thiện cảm cho người xem mà nó còn gây ra cảm giác khó chịu, phản cảm đối với sự cần thiết bảo vệ hình ảnh của một hoa hậu.
Hay những trường hợp thái quá của vài người mẫu nam như Ngô Tiến Đoàn, từng có những bức ảnh được thực hiện tại Thái Lan hở quá mức cần thiết, cũng bị xử lý và được cho là thiếu tôn trọng người xem so với giá trị truyền thống trong nước. Hay chàng người mẫu mới nổi Hồ Vĩnh Khoa liên tục bị cộng đồng mạng chia sẻ những bức ảnh nóng đến mức phản cảm, cũng tạo ra phản ứng gay gắt từ khán giả. Đương nhiên, Hồ Vĩnh Khoa là một trong những người mẫu nam được đánh giá có body đẹp và rất được ưa chuộng với những bộ ảnh nóng được thực hiện trên các tạp chí. Tuy nhiên, trước việc lạm dụng quá mức để đăng tải các bức ảnh lộ gần như 100% cơ thể trước công chúng, chúng ta cần xem xét lại những ảnh hưởng về mặt hình ảnh cho giới nghệ sĩ.
Đương nhiên, khi xã hội ngày càng rộng mở, chúng ta đang tìm những con đường để hội nhập vào làng giải trí thế giới thì xu hướng nude và bán nude trong hình ảnh sẽ được du nhập một cách mạnh mẽ, như cơn thủy triều đầy mới mẻ, hấp dẫn, lôi cuốn không chỉ công chúng mà là cả giới nghệ sĩ, đặc biệt là những người nổi tiếng. Nhưng, không phải mọi ý tưởng đều được cho là đẹp và gợi cảm, phần phản cảm đang vượt quá mức cho phép và công chúng đang tự hỏi rằng, khi bức ảnh nóng như thế được lan truyền rộng rãi, ai sẽ là người thưởng thức, trong khi họ không có nhu cầu xem những bức ảnh phản cảm. Đặc biệt, giới trẻ - đối tượng dành nhiều thời gian lướt web và tham khảo thông tin trên mạng - sẽ cảm nhận như thế nào về trào lưu gợi cảm? Phải chăng, một số lượng không ít những người nổi tiếng đang cổ động cho phong cách thời trang “cởi mở” vốn dĩ không mang lại nét đẹp phù hợp cho người Việt Nam?
Giới hạn mong manh giữa gợi cảm và phản cảm sẽ là câu chuyện dài của rất nhiều ý kiến và trường phái làm nghệ thuật khác nhau. Đặc biệt, người nổi tiếng sẽ có cách nói để bảo vệ quan điểm riêng của mình, nhưng là khán giả, họ hoàn toàn có quyền từ chối những bức ảnh phản cảm và lên án, hay tẩy chay bất kỳ một nghệ sĩ, người nổi tiếng nào. Hình thức xử phạt trong thời gian qua đã cho thấy, ảnh nóng của showbiz đang bị lạm dụng ở mặt chưa đẹp của nó và chắc chắn, cuộc chiến giữa gợi cảm và phản cảm sẽ diễn ra khi trào lưu ảnh nóng vẫn còn tồn tại. Và chúng ta không thể chối bỏ trào lưu này, mà chỉ có thể “làm sạch” nó bằng sự tự giác của những người làm nên các bức ảnh nóng này.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Hóng chuyện 2829061092126913056

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item