Đây chính là mỹ nhân sở hữu nhan sắc khiến hàng loạt người đẹp Việt phải “ngả mũ”!

Hiếm có mỹ nhân nào đạt đỉnh cao trong sự nghiệp lẫn sở hữu nhan sắc "vạn người mê" trong showbiz Việt, thế nhưng từng có một nữ nghệ sĩ làm được điều đó. Đó chính là minh tinh màn bạc hiếm có của Việt Nam - Thẩm Thuý Hằng.


tham thuy hang blogtamsuvn (9)Thẩm Thúy Hằng (sinh ngày 20 tháng 10 năm 1940) tên thật là Nguyễn Kim Phụng. Được xem là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh thương mại miền Nam Việt Nam giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970.
tham thuy hang blogtamsuvn (14)Bà được sinh tại Hải Phòng – mảnh đất của những người đẹp, hoa hậu như Phạm Hương , Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền.
tham thuy hang blogtamsuvn (4)Bà tham gia nhiều bộ phim, trong đó nhiều phim hợp tác với Mỹ, Philippines, Thái Lan, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản… Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại các nước trong khu vực.
tham thuy hang blogtamsuvn (7)Năm Kim Phụng lên 16 tuổi học lớp Đệ tứ (lớp 9 bây giờ) đã nức tiếng là một hoa khôi trong giới học sinh. Học hết năm Đệ tứ, bà lén gia đình tham gia cuộc thi tuyển diễn viên của hãng phim Mỹ Vân và đạt giải nhất của cuộc thi sau khi vượt qua 2000 thí sinh khác. Ông bà chủ hàng phim Mỹ Vân đã đặt cho bà nghệ danh Thẩm Thúy Hằng.
tham thuy hang blogtamsuvn (2)Với vai diễn đầu tiên Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương – một phim đen trắng của hãng phim Mỹ Vân do nghệ sĩ Năm Châu đạo diễn, ra mắt công chúng năm 1958, Thẩm Thúy Hằng đã nổi lên như một ngôi sao điện ảnh và chinh phục khán giả màn ảnh rộng lúc bấy giờ.
tham thuy hang blogtamsuvn (5)Cái tên “Người đẹp Bình Dương” đã theo Thúy Hằng đi suốt cuộc hành trình nghệ thuật thập niên 50 – 60… cho đến ngày giải phóng 1975. Sau khi trở thành ngôi sao tỏa sáng làng điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim lúc bấy giờ mời vào vai chính liên tục. Bà đóng rất nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành minh tinh số một với tiền cát-xê một triệu đồng cho một vai diễn (tương đương một kg vàng 9999 thời bấy giờ).
tham thuy hang blogtamsuvn (6)Về nhan sắc trong “ngũ đại kỳ nữ” (Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh, Thanh Nga, Kim Cương, Mộng Tuyền) thời bấy giờ, Thẩm Thúy Hằng được đánh giá là người đẹp nhất ở mọi góc nhìn, là một giai nhân tuyệt sắc.
tham thuy hang blogtamsuvn (16)Ngoài vai diễn đầu tiên Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương, một vai diễn khác cũng rất đẹp của Thẩm Thúy Hằng từng gây được tiếng vang góp phần đưa tên tuổi của bà lên nấc thang danh vọng, đó là vai Chức Nữ trong bộ phim Ngưu Lang Chức Nữ cũng do hãng phim Mỹ Vân sản xuất, NSND Năm Châu đạo diễn.
tham thuy hang blogtamsuvn (17)Năm 1969, bà đứng ra thành lập nhóm làm phim riêng mang tên Thẩm Thúy Hằng, tiền thân của hãng Vilifilms nổi tiếng ở Sài Gòn sau này. Bộ phim đầu tiên của bà trong vai trò chủ hãng là Chiều kỷ niệm. Sự thành công rực rỡ của Chiều kỷ niệm làm tên tuổi của Thẩm Thúy Hằng thêm nổi tiếng.tham thuy hang blogtamsuvn (13)Bà từng tham dự nhiều liên hoan phim, xuất hiện tại Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia…Chính những điều này đã khiến bà trở thành người phụ nữ giàu có và quyền lực hơn cả Lý Nhã Kỳ ngày nay.
tham thuy hang blogtamsuvn (8)Với lối diễn táo bạo, phóng khoáng và đầy mạnh mẽ, quyến rũ, nóng bỏng, Thẩm Thúy Hằng được ví như Marylin Monroe của Việt Nam.
tham thuy hang blogtamsuvn (12)
tham thuy hang blogtamsuvn (15)Bà là người đầu tiên không ngại thử sức mình ở lĩnh vực phim điện ảnh khi dám khỏa thân trong phim và không ngại đóng cảnh ân ái.
tham thuy hang blogtamsuvn (11)Năm 1959, bà lập gia đình với một người chồng lớn hơn bà 2 tuổi, theo sự sắp xếp của mẹ và các anh. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân tan vỡ sau 5 năm, dù 2 người đã có chung 1 đứa con (sinh năm 1961). Năm 1968, bà gặp ông Tony Nguyễn Xuân Oánh, một Tiến sĩ Kinh tế lớn hơn bà 19 tuổi. Chính ông là người giúp đỡ bà lập ra hãng phim Thẩm Thúy Hằng. Năm 1970, bà chính thức lên xe hoa lần thứ 2.
tham thuy hang blogtamsuvn (8)

tham thuy hang blogtamsuvn (10)Thẩm Thúy Hằng đạt nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực điện ảnh. Bà cũng đã được nhà nước phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những đóng góp cho nghệ thuật nước nhà sau giải phóng. Hiện tại, do hậu quả thẩm mỹ quá đà nên bà dần lui vào phía sau sân khấu và hạn chế xuất hiện trước công chúng.
Theo Tri Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm?

Sao việt 6518945824706214117

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item