Điểm Mặt Những Nâng Cấp Siêu Xịn Các Món Ăn Vặt Thần Thánh

Các món truyền thống nay đã được các tín đồ ăn vặt “nâng cấp” thành các món siêu hot siêu xịn trong những ngày hè gần đây. Nào, hãy cũng Foody điểm mặt lại danh sách những món ăn đang sốt trong thời gian này nhé!
 
1. Các món lắc
 
Khởi nguồn của món xoài lắc cay ngọt ban đầu là xoài chấm mắm đường cay cay, nhưng nhờ phương pháp thủ công là “lắc” mà nhanh chóng món này trở thành món ăn đường phố hot nhất mùa hè của các tín đồ Sài Gòn khi còn cộng thêm muối tôm, nước mắm… Sau đó, xu hướng lắc nhanh chóng biến tấu thành hàng chục món: cóc lắc, bánh gạo lắc, khoai lang lắc… Điểm ấn tượng nhất của các món này là đi theo mô hình ăn vặt vỉa hè, tức là ăn ở bất kì đâu, bất kì lúc nào và với giá cả cũng tương đối rẻ, chỉ từ 8-20k/phần, đủ sức cho bạn một bữa nhâm nhi khoái miệng. 
 
 
 
Món này có thể tìm mua được ở bất kì hàng quán ven đường hay xe đẩy nào luôn. Thêm nữa, muốn được ship tận nơi thì các quầy hàng online cũng có tranh thủ bán món này luôn đó.
 
2. Kem chuối
 
Sự “trỗi dậy” trở lại của món ăn chơi tuổi thơ này được đẩy lên một tầm cao hơn khi Merino biến món này theo quy mô sạch sẽ hơn nhưng không hề gia tăng giá cả. Khác với kiểu cũ, nguyên liệu được chọn lựa phải là loại chuối tươi ngon tuyển lựa, thành ra thành phẩm bên trong vẫn giữ được độ dai ngọt vốn có.
 
 
 
 
Lớp đậu phộng sử dụng trong món kem chuối được bao bọc đan xen lớp dừa béo thơm, cắn một miếng chung với lớp chuối tươi bên trong, phần kem tan dần cộng kèm các loại nguyên liệu này trở thành hỗn hợp. Mà chưa hết đâu nha, để tạo điểm nhấn cho mình thì phần nước cốt dừa cộng thêm dừa nạo, cũng tự nhiên luôn. Vị dừa vốn dĩ béo dịu, càng làm tăng thêm hương vị của loại đậu phộng giòn rụm ngon không thua kém.
 
Phần nữa, chi nhánh bán kem của Merino cũng phủ khắp trung tâm Sài Gòn, trong các shop 24/24, nên cần lúc nào cũng chạy ra mua được hết. Mà giá cả cũng khá rẻ nữa.
 
3. Bánh mì muối ớt
 
Vốn là một trong những món ăn đường phố quen thuộc ở Sài Gòn, món bánh mì nhanh chóng được biến tấu với kiểu nướng cay với muối ớt khoái miệng.
 
 
 
 
 
 
Ổ bánh mì giòn rụm, được hơ sơ qua bếp lửa than đỏ cho nóng giòn, sao đó phủ một lớp muối ớt cay cay sao rồi đem nướng sao cho vừa thấm. Chưa hết, nhanh chóng cắt ngay khi ổ bánh mì còn nóng rồi cho mỡ hành, bơ béo lên trên, làm cho món này cay, mặn, béo, ngọt có đủ hết. 
 
Gía một ổ này khá rẻ khi chỉ từ 8k, bán ở khắp các khu ẩm thực lớn nhỏ ở Sài Gòn luôn đó.
 
4. Mì cay
 
Hồi xưa hay ăn tương ớt chung với mì gói, thì ngay và luôn bây giờ có sẵn mì cay tới 7 cấp độ khác nhau cho bạn trẻ chọn lựa, tùy khả năng ăn cay mà chơi tới nha. Vừa đỡ mất thời gian, vừa đỡ phải chuẩn bị, nhưng bị cái cay kinh khủng. Sử dụng loại mì Hàn Quốc với sợi mì dai, to bản, ăn sật sật ngon quá trời, cộng thêm nước sốt cay với kim chi chua chua, càng ăn càng khoái miệng chứ chẳng giỡn. Phủ lên trên lớp mì, lớp nước sốt nóng hổi, đỏ ớt, cay nồng là thịt bò, là nấm kim châm, đảo đảo trộn trộn lên là xì xụp, sưng cả môi.
 
 
 
 
Nhớ là chú ý khả năng không thôi vừa ăn vừa khóc đó.
Theo Foody.vn

Có thể bạn quan tâm?

Xem - Ăn Chơi 8083967946548707275

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin nóng

Tin cập nhật

Like Fanpage

item